Giáo xứ Tân Phú: Hội chợ mừng 55 năm hồng ân của Đoàn TNTT

Giáo xứ Tân Phú: Hội chợ mừng 55 năm hồng ân của Đoàn TNTT

Giáo xứ Tân Phú: Hội chợ mừng 55 năm hồng ân của Đoàn TNTT

Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT) giáo xứ Tân Phú hạt Tân Sơn Nhì, Tổng Giáo Phận Sài Gòn đã tổ chức hội chợ mừng bổn mạng  - 55 năm hồng ân của Đoàn, vào lúc 18g45 ngày 04.07.2019 tại sân nhà thờ Gx Tân Phú.

Khai mạc

Ngay sau Thánh lễ của Thiếu Nhi, Linh mục (Lm) Giuse Lê Hoàng, chánh xứ Tân Phú đã khai mạc hội chợ. Tham dự có Lm Giuse Kiều Hoàng An, linh hướng Đoàn TNTT; Lm Pio X Phạm Đình Tiến, phó xứ và Lm Phero Mai Phi Hổ, tân LM; quý chức HĐMV GX, cùng với hơn 2000 các em TNTT và phụ huynh.

Mở đầu khai mạc, Lm đã có phút Thánh hóa, lắng đọng tâm hồn tạ ơn Chúa. Ngài chúc mừng 55 hồng ân của Đoàn TNTT, cảm ơn Lm linh hướng Đoàn TNTT, Ban Điều Hành Đoàn (BĐH), Hội Các Bà Mẹ Công Giáo, Ban Caritas; các ân nhân…đã giúp đỡ để có được buổi hội chợ ý nghĩa này.

Bầu khi Hội chợ

Sau phút Thánh hóa, hơn 2000 người đã háo hức tuôn về 06 gian hàng ẩm thực, giải khát và 12 gian hàng trò chơi. Đa số các em tham gia cùng với gia đình của mình. Một số khác có cả đại gia đình gần chục người, trong khôn mặt rạng rỡ và đầy ắp tiếng cười.

Các gian hàng ẩm thực giúp mọi người có bữa ăn, thức uống ngon và chất lượng, nhiều sự chọn lựa. Được no bụng, mọi người thỏa sức tham gia 12 gian hàng lấy tên khác nhau, với ý nghĩa từ trong Thánh Kinh đặt cho trò chơi của gian hàng. Các trò chơi hấp dẫn, lôi cuốn, hồi hộp chờ kết quả nhận thưởng. Như trong trò chơi lô tô, chuột bạch chui vào các ô, ném vòng, đá bóng vào gôn… Ngoài ra, để có phút thư giãn, các em chọn lên chuyến xe lửa đi một vòng quanh đường vành đai nhà thờ. Đặc biệt, các em vui thích khi được chính Lm linh hướng chở.

Một số phụ huynh chia sẻ rằng đã nhiều năm tham gia hội chợ cùng con, “thấy con vui và háo hức mong chờ ngày này, làm chúng tôi cũng vui lắm!” Một vài gia đình ngồi bệt nơi hành lang nhà thờ cùng ăn với nhau. Có em thiếu nhi vác nhiều chiến lợi phẩm nói vui rằng: “Con đã cố gắng tham dự Thánh lễ đầy đủ nên có nhiều phiếu tham gia trò chơi. Sau đợt thi đua này con ở nhà ngủ bù!” vói tiếng cười giòn giã.

Được biết, Đoàn TNTT đã phát động thi đua mừng bổn mạng từ ngày 27/5 đến 23/6/2019. Tham dự Thánh lễ các em được khuyến khích với những phiếu tham dự hội chợ miễn phí nơi các gian hàng. Riêng các anh chị trong BĐH, các Huynh trưởng đã hợp sức chuẩn bị mừng ngày bổn mạng sao cho có được những gian hàng, những trò chơi thật ý nghĩa, cố gắng phục vụ mang lại nhiều tiếng cười cho các em thiếu nhi.

Lời kết

Thật quý hiếm với bề dày lịch sử 55 năm xây dựng và phát triển của Đoàn TNTT Gx Tân Phú. Theo cùng năm tháng đó nhờ hồng ân Chúa ban. Khắc ghi công ơn của những vị tiền nhiệm đã hoặc vẫn còn đang đồng hành với các em thiếu nhi để gieo mầm tin yêu. Sức sống của Giáo Hội không ngừng phát triển cần sự cộng tác, sự quyết tâm của Đoàn TNTT sống với khẩu hiệu “Cầu nguyện, rước lễ, hy sinh, làm tông đồ”. Bên cạnh đó, “rất cần sự cộng tác của các phụ huynh, ân nhân để giúp Đoàn TNTT Gx Tân Phú ngày một chăm sóc tốt hơn mầm sống của Giáo Hội.” Anh Vincentê Nguyễn Đỗ Thành Tâm – Đoàn Trưởng Đoàn TNTT đã luôn ước mong như thế.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top