Giáo xứ Tân Phú Hòa: Thánh lễ cầu nguyện cho bệnh nhân 2023

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Thánh lễ cầu nguyện cho bệnh nhân 2023

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Thánh lễ cầu nguyện cho bệnh nhân 2023

TGPSG - “Chiều nay, thánh lễ dành cho các bệnh nhân, những người đau yếu. Chúng ta xin Mẹ Maria chuyển cầu cùng Chúa, để chúng ta được chữa trị không chỉ về thể xác và tâm linh nữa”.

Trên đây là lời mở đầu thánh lễ của Linh mục Vinh sơn Vũ Đức Liêm, chánh xứ Tân Phú Hòa trong thánh lễ cầu nguyện cho bệnh nhân- Lễ Đức Mẹ Lộ Đức, ngày quốc tế bệnh nhân, được cử hành lúc 18g thứ bảy 11-2-2023.

Trong thánh lễ, Phụng vụ Chúa nhật VI Thường niên A, có rất đông đảo các bệnh nhân trong giáo xứ tham dự. Trước thánh lễ Lm chánh xứ ban Bí tích Hòa Giải và xức dầu cho những người đau bệnh, người già. Nhờ lời cầu bầu của Đức Mẹ Lộ Đức, các bệnh nhân được Chúa ban ơn chữa lành, được sự trợ lực thiêng liêng trong tình cảnh đau ốm yếu mệt. Lm chánh xứ cũng phát quà cho các bệnh nhân.

Tiếp đó là cuộc rước cung nghinh Mẹ Maria tiến vào nhà thờ dâng thánh lễ tạ ơn. Cùng đồng tế với Lm chánh xứ có 1 Lm thân quen, cách riêng chiều nay có đôi hôn phối cử hành nghi thức phép chuẩn khác đạo và sự hiện diện của các anh chị ban y tế trong giáo xứ mừng bổn mạng, cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Trong lời mở đầu thánh lễ, Lm chánh xứ nói đến ý nghĩa của ngày lễ:
“Hôm nay chúng ta mừng kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra tại Lộ Đức ngày 11-2-1858, với thánh nữ Bernadette Soubirous. Đức Mẹ xưng mình là “ Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội”. Đây là tín điều thứ ba. Tại Lộ Đức có nguồn suối chảy ra và các bệnh nhận được chữa lành. Xin Mẹ Maria chữa lành cho chúng ta, vì thế ngày lễ Đức Mẹ Lộ Đức cũng là ngày cầu cho các bác sĩ, các nhân viên y tế, điều dưỡng, được bình an mạnh khỏe, để chăm sóc lo lắng cho các bệnh nhân.

Trong thánh lễ sau bài Tin mừng, Lm đồng tế giảng lễ. Ngài chia sẻ với đôi hôn phối bằng những câu hỏi thật gần gũi, giúp đôi bạn sống đời hôn nhân gia đình với tình yêu, sự quan tâm lo cho nhau, cho gia đình mình, cùng nhau làm cho gia đình mình hạnh phúc, hạn chế những điều chưa tốt của bản thân, cũng như cả hai biết bỏ qua những khuyết điểm tật xấu của người bạn đời mình.

Sau đó là nghi thức Hôn nhân phép chuẩn khác đạo và thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết thúc thánh lễ, vị đại diện ban y tế giáo xứ có những tâm tình tạ ơn, tri ân Lm chánh xứ, Lm đồng tế và mọi người.

Sau cùng, thánh lễ kết thúc trong niềm vui mừng hân hoan của cộng đoàn giáo xứ qua lời cầu chúc của Lm chánh xứ đến các bệnh nhân, các anh chị ban y tế và cộng đoàn được tràn đầy ơn thánh Chúa, qua sự cầu bầu của Đức Mẹ Lộ Đức.

Bài: Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: MVTT Gx Tân Phú Hòa

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top