Giáo xứ Tân Phú Hòa: Thánh lễ an táng bà cố Lucia Nguyễn Thị Riền ngày 11-6-2020

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Thánh lễ an táng bà cố Lucia Nguyễn Thị Riền ngày 11-6-2020

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Thánh lễ an táng bà cố Lucia Nguyễn Thị Riền ngày 11-6-2020

WGPSG -- “Bà cố đã chiến đấu, đã đi hết chặng đường và giữ vững đức tin, bà được Chúa ban thưởng hạnh phúc thiên đàng”.

Đó là lời chia sẻ của linh mục (Lm) Giuse Nguyễn Cảnh Thịnh trong thánh lễ an táng thân mẫu - bà cố Lucia Nguyễn Thị Riền.

Sáng thứ năm ngày 11.6.2020, vào lúc 8g tại giáo xứ Tân Phú Hòa đã diễn ra thánh lễ an táng cho bà cố Lucia Nguyễn Thị Riền. Thánh lễ do Đức Giám mục (ĐGM) Louis Nguyễn Anh Tuấn chủ tế. Đồng tế với ĐGM có Lm Hạt trưởng Phú Thọ - Giuse Phạm Bá Lãm, Lm chánh xứ Tân Phú Hòa - Giuse Nguyễn Văn Trọng, các linh mục hạt trưởng,, các linh mục chánh xứ cùng các linh mục thân quen.

Tham dự thánh lễ có bà con thân bằng quyến thuộc, bà con lối xóm và cộng đoàn giáo xứ.

Trong bài chia sẻ Tin mừng, Lm Giuse Nguyễn Cảnh Thịnh, trong tâm tình của một người con, đã ôn lại những kỷ niệm yêu thương về người mẹ với đầy sự xúc động. Ngài đã chia sẻ những lao nhọc vất vả của mẹ, cả cuộc đời bà cố Lucia đã phải chịu nhiều đau khổ, khi cùng với chồng chăm lo cho từng đứa con khôn lớn. Ông bà cố dạy con yêu mến Chúa, sống đạo đức, siêng năng tham dự thánh lễ, trong gia đình phải luôn biết trên dưới thuận hòa.

"Hành trình 76 năm làm người của bà cố vẫn còn nhiều nỗi bận tâm, lo lắng cho các con. Nhưng trong mọi sự, bà cố vững tin vào Chúa, bà như người đang đi trong cuộc chiến đấu chính nghĩa, quyết tâm bước theo Chúa và hôm nay bà được Chúa gọi về. Chắc chắn, Chúa sẽ ban thưởng hạnh phúc thiên đàng cho bà, và chính bà cố sẽ gặp gỡ Thiên Chúa, Đấng giàu lòng xót thương. Cộng đoàn cầu nguyện cho bà, cũng như tha thứ cho những thiếu sót lầm lỗi của bà, vì phận người yếu đuối mỏng dòn, có thể bà đã vấp váp nhiều lần trong cuộc đời".

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng Vụ Thánh Thể.

Sau phần Hiệp lễ, Lm Giuse Nguyễn Cảnh Thịnh đã thay lời cho ông cố và gia đình tri ân ĐGM Luy, Lm chánh xứ Tân Phú Hòa, các Linh mục đồng tế và cộng đoàn đã tham dự thánh lễ, kính viếng, cầu nguyện cho bà cố và cho gia đình.

Tiếp đó, Lm chánh xứ Tân Phú Hòa đã chủ sự nghi thức từ biệt sau cùng cho bà cố Lucia. Kết thúc thánh lễ, cộng đoàn đưa tiễn bà cố Lucia đến Trung Tâm Hỏa Táng Bình Hưng Hòa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top