Giáo xứ Tân Phú Hòa: ra mắt tân Hội đồng Mục vụ Giáo xứ

Giáo xứ Tân Phú Hòa: ra mắt tân Hội đồng Mục vụ Giáo xứ

Theo đường Lạc Long Quân về hướng Chợ Lớn, qua giáo xứ Phú Bình đến ngã ba rẽ phải đường Khuông Việt, đi tới chừng 300m, ta đến được cộng đoàn giáo xứ Tân Phú Hòa.

Thánh lễ, tĩnh tâm giáo hạt, và ra mắt tân Hội đồng Mục vụ Giáo xứ

Hôm nay, ngày 4-8-2009, là ngày ra mắt tân Hội đồng Mục vụ Giáo xứ Tân Phú Hòa. Lúc 9 giờ, các linh mục trong giáo hạt Phú Thọ cũng tập trung đông đảo ở đây, vì hôm nay cũng là ngày tĩnh tâm tháng 8.2009 của các cha trong hạt . Các cha đã tĩnh tâm, trao đổi, chia sẻ, và chụp ảnh cá nhân theo yêu cầu của giáo phận.

Lúc 10 giờ, theo sau đám rước Phụng vụ, các cha tiến vào thánh đường. Các tổ chức, đoàn thể và cộng đoàn có mặt rất đông đảo, tham dự trang nghiêm, sốt sắng. Thánh lễ diễn tiến thật trang trọng:

- Mở đầu, ông Hồ Văn Tranh, Chủ tịch HĐMVGX long trọng chào mừng các linh mục tham dự.
- Cha Hạt trưởng, chánh xứ Hòa Hưng phát biểu khai mạc
- Thư kí HĐMVGX giới thiệu thành phần và sinh hoạt của Hội đồng Mục vụ Giáo xứ Tân Phú Hòa
- Trong Thánh lễ, Cha phụ tá giáo xứ Hòa Hưng đọc Phúc âm. Cha Hạt trưởng chia sẻ Lời Chúa, Ngài nhấn mạnh vai trò của các linh mục đối với cộng đoàn, giới thiệu gương mẫu linh mục tiêu biểu của giáo hạt và giáo phận là Cha cố Gioan Baotixita Trần Văn Cừ.
- Thánh lễ kết thúc, các cha nhận những bông hoa tươi thắm của cộng đoàn giáo xứ dâng lên. Sau đó là tiệc liên hoan chiêu đãi.

Sinh hoạt mục vụ của Giáo xứ Tân Phú Hòa

Số giáo dân hiện nay của Giáo xứ Tân Phú Hòa là 2844. Hội đồng Mục vụ Giáo xứ gồm 25 thành viên, 5 vị trong Ban Thường vụ, và 20 vị còn lại phụ trách 5 giáo khu.
Giáo xứ có: Hội Dòng Ba Cát Minh, Hội các Bà Mẹ Công Giáo, Legio Mariae, Giới trẻ, Giáo lý viên…
Về sinh hoạt mục vụ bác ái, giáo xứ phát tiền cho các học sinh nghèo hàng tháng, thăm và tặng quà cho các cụ neo đơn cơ nhỡ vào dịp Tết và các ngày lễ lớn.

Với sự ra mắt của tân Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, cộng đoàn Tân Phú Hòa đang mở ra một giai đoạn mới với nhiệt huyết rất cao, mong cộng tác với ân sủng tràn trề của Chúa, để làm vinh danh Chúa và thể hiện tình yêu Chúa trong xã hội Việt Nam hôm nay.

Top