Giáo xứ Tân Phú Hòa: Ngày thế giới cầu nguyện cho bệnh nhân

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Ngày thế giới cầu nguyện cho bệnh nhân

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Ngày thế giới cầu nguyện cho bệnh nhân

Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Lộ Đức, cũng là ngày thế giới cầu nguyện cho các bệnh nhân đã được cử hành vào chiều thứ ba, ngày 11.02.2020, tại Giáo xứ Tân Phú Hòa, giáo hạt Phú Thọ, do Linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Trọng chủ tế .

Trước Thánh lễ, cộng đoàn giáo xứ có giờ chầu Thánh Thể để cầu nguyện cho cơn đại dịch Corona sớm được đẩy lùi, cầu cho những người nhiễm bệnh được ơn chữa lành, và cầu cho các nhà hữu trách biết tận tâm cứu chữa những người đang bị đại dịch hoành hành.

 Lúc 18g00, Thánh lễ bắt đầu. Tham dự Thánh lễ có cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ và rất đông bệnh nhân trong cũng như ngoài xứ.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, Lm Giuse đã mời gọi mọi người noi gương Mẹ Maria, luôn vững tin vào Chúa trong hoàn cảnh đau bệnh của mình, nhất là khi thế giới đang phải đối diện với dịch cúm Corona.

Ngài nói: “Thiên Chúa yêu thương, quan phòng, chăm sóc mỗi người chúng ta. Ngài chắc chắn thấy được những khó khăn, đau khổ của mỗi người và của toàn thế giới. Tại Lộ Đức - nước Pháp, có rất nhiều bệnh nhân qua lời cầu nguyện đã được Chúa chữa lành về phần xác. Nhưng quan trọng hơn, có những người được an ủi, nâng đỡ và chữa lành về phần linh hồn.

Sau bài giảng Lm Giuse đã ban Bí tích Xức dầu cho những người đau bệnh và những người già yếu.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể

Sau Thánh lễ, các bệnh nhân và  người già yếu đã nhận được những phần quà thể hiện tấm lòng yêu thương, quan tâm, chia sẻ của cộng đoàn giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top