Giáo xứ Tân Phú Hòa: Mừng lễ Thánh Giuse

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Mừng lễ Thánh Giuse

WGPSG -- “Giuse trong xóm nhỏ khó nghèo. Thuở xưa, miền Na-gia-rét Thánh gia Người vui sống. Nêu gương cho tất cả gia đình cần lao. Tình yêu tha thiết với cảnh đời đơn nghèo”.

Những lời hát quen thuộc trên đây dẫn đưa cộng đoàn giáo xứ Tân Phú Hòa, hạt Phú Thọ vào Thánh lễ mừng kính Thánh cả Giuse, quan thầy giáo xứ, quan thầy cha chánh xứ.

Thánh lễ diễn ra trọng thể vào lúc 18 giờ thứ Sáu ngày 18.03.2016, do cha chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Trọng chủ tế, cùng với cha Giuse Nguyễn Văn Thiện.

Trước Thánh lễ, có cuộc rước kiệu Thánh cả Giuse chung quanh nhà thờ.

Mở đầu Thánh lễ, cha chánh xứ mời gọi mọi người hãy đến với Thánh Giuse, Ngài là bổn mạng của Giáo hội Việt Nam, bổn mạng của quý ông, quý anh và các gia trưởng. Chúng ta đến với Thánh Giuse, xin Ngài chuyển cầu cho chúng ta trong đời sống đức tin với nhiều thử thách.

Trong bài giảng, cha chánh xứ nói đến đời sống gương mẫu thầm lặng, hy sinh của Thánh Giuse. Bài Tin Mừng kể lại chuyện thiên thần truyền tin cho Thánh Giuse. Khi biết Đức Maria có thai mà hai ông bà chưa ăn ở với nhau, Thánh Giuse đã tìm cách rút lui, không tố cáo Đức Maria. Thánh Giuse là người công minh chính trực, luôn biết làm theo Thánh ý Thiên Chúa. Câu cuối Tin Mừng hôm nay rất hay, nhắc nhở chúng ta rằng: Thánh Giuse là người luôn mau mắn làm theo lời Chúa: “Khi tỉnh giấc, Giuse đã làm như thiên thần Chúa dạy”. Thánh Giuse là người sống âm thầm, không nói một lời nào trong Phúc Âm, luôn phục vụ Đức Maria và Chúa Giêsu. Chúng ta hãy học nơi Thánh Giuse những nhân đức tốt lành đó.

Sau Thánh lễ, mọi người trong cộng đoàn giáo xứ được chia sẻ với nhau trong bữa tiệc liên hoan mừng bổn mạng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top