Giáo xứ Tân Phú Hòa: Mừng lễ Thánh cả Giuse bổn mạng giáo xứ

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Mừng lễ Thánh cả Giuse bổn mạng giáo xứ

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Mừng lễ Thánh cả Giuse bổn mạng giáo xứ

“Cả khi ngủ Thánh Giuse cũng tìm kiếm thánh ý Thiên Chúa. Chúng ta cầu nguyện cho Hội Thánh và cho mỗi người tín hữu chúng ta biết tìm kiếm Thánh ý Chúa”. Đó lời chia sẻ của cha chánh xứ Tân Phú Hòa trong ngày mừng bổn mạng giáo xứ.

Chiều nay thứ Ba ngày 19.3.2019 tại giáo xứ Tân Phú Hòa hạt Phú Thọ, thuộc TGP Sài Gòn đã diễn ra Thánh lễ tạ ơn mừng kính Thánh cả Giuse, bổn mạng giáo xứ và  bổn mạng cha xứ.

Thánh lễ bắt đầu vào lúc 18g trong bầu khí thánh thiện sốt sắng. Cha chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Trọng chủ tế Thánh lễ, cộng đoàn  phụng vụ vui mừng được quy tụ bên  Thiên Chúa và bên nhau trong ngôi thánh đường thân quen để cùng dâng lời tạ ơn.

Trước Thánh lễ, ông Chủ tịch HĐMVGX đại diện giáo xứ chúc mừng cha xứ nhân ngày bổn mạng, đồng thời bày tỏ niềm vui của cộng đoàn khi nhận thánh cả Giuse là Đấng bảo trợ chăm lo cho giáo xứ. Thật vậy, Thánh Giuse là Đấng luôn gìn giữ Hội Thánh trong suốt dòng lịch sử, Ngài cũng là bổn mạng Giáo Hội Việt Nam. Cách riêng với cộng đoàn giáo xứ Tân Phú Hòa, Thánh Giuse luôn chăm lo trong suốt hành trình phát triển trải qua bao nhiêu khó khăn thăng trầm và  phát triển cho đến ngày nay.

Chia sẻ sau bài Tin Mừng, cha chánh xứ nói đến Thánh cả Giuse luôn cầu bầu cho Hội Thánh, ngài đã chăm lo cho Chúa Giêsu trong quãng đời thơ ấu. Ngày nay, Chúa Giêsu đã lên trời, thì mỗi người tín hữu cũng là sự hiện diện của Chúa Giêsu phổ quát trong thế giới. Vì thế, mỗi người tín hữu đều được Thánh Giuse chăm sóc cẩn thận, như ngày xưa ngài đã chăm sóc Chúa Giêsu. Hình ảnh Thánh Giuse theo Đức Thánh Cha Phanxicô là hình ảnh một ông già ngủ nằm về bên phải. Đức Thánh Cha nói: “Cả khi Thánh Giuse ngủ ngài vẫn bảo vệ che chở Hội Thánh”. Hơn nữa, “cả trong giấc ngủ ngài cũng tìm thánh ý Thiên Chúa”. Khi ngủ ngài được Chúa báo mộng và khi thức dậy ngài đã thực hiện điều Chúa truyền dạy trong giấc mộng. Thánh Giuse là người công chính, ngài luôn khiêm nhường, hiền lành và không coi mình là hơn người khác. Chúng ta noi gương thánh Giuse, cầu nguyện cho người cha, người mẹ và người con trong gia đình luôn biết tìm kiếm thánh ý Thiên Chúa. Hội Thánh trên thế giới đang bị tấn công, có bàn tay của ma quỷ, người ta không tôn trọng công lý, giáo quyền và những hướng dẫn luân lý của Hội Thánh như trong vấn đề phá thai, đồng tính luyến ái.

Sau đó, bài thánh ca kết lễ đưa mọi người vào tâm tình cầu nguyện với cha Thánh cả Giuse và ước gì mỗi người tín hữu trong hành trình đời sống luôn cố gắng là những người môn đệ trung tín của Chúa Giêsu, trong từng lời nói việc làm. “Nguyện xin Thánh Cả Giuse quyền cao sang, rầy đang no đầy ơn phúc trên ngai vàng. Cứu giúp chúng con thế trần lầm than. Ngày đêm mong về nơi yên vui phúc nhàn”.

Thánh lễ mừng bổn mạng giáo xứ kết thúc, mọi người ra về trong niềm hân hoan khôn tả và quyết tâm noi gương bắt chước Thánh cả Giuse bổn mạng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top