Giáo xứ Tân Phú Hòa: Mừng kính Thánh Giuse - Bổn mạng Giáo xứ ngày 19.03.2020

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Mừng kính Thánh Giuse - Bổn mạng Giáo xứ ngày 19.03.2020

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Mừng kính Thánh Giuse - Bổn mạng Giáo xứ ngày 19.03.2020

WGPSG-- Chiều thứ năm, ngày 19.03.2020, Giáo xứ Tân Phú Hòa, giáo hạt Phú Thọ, TGP. Sài gòn đã long trọng mừng kính Thánh Giuse - Bổn mạng giáo xứ và cũng là bổn mạng của linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Trọng.

Trước khi bước vào thánh lễ, ông Thư ký HĐMV đã đại diện cộng đoàn giáo xứ chúc mừng bổn mạng linh mục chánh xứ: "Xin Chúa thương nâng đỡ cha trong đời mục tử và gìn giữ cha luôn hồn an xác mạnh".

Thánh lễ bắt đầu lúc 18g, do linh mục chánh xứ chủ sự.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, linh mục chánh xứ đã khai triển chân dung Thánh Giuse - người gia trưởng mẫu mực và nhân đức. "Thánh Giuse đã được Thiên Chúa mời gọi cộng tác vào chương trình cứu độ và Thiên Chúa muốn thánh nhân dâng hiến trọn vẹn cho Ngài. Trong các lần sứ thần truyền tin, Thánh Giuse đã luôn luôn ưng thuận và làm theo Thánh ý Thiên Chúa. Chính vì làm theo Thánh Ý Chúa, Thánh Giuse đã trở thành bạn trăm năm của Đức Maria và là cha nuôi của Đức Giêsu.

Trong gia đình, Thánh Giuse là người chồng hết lòng vì con, vì vợ. Ngài chính là mẫu gương sáng ngời cho các gia trưởng noi theo. Nhìn vào gia đình Thánh Gia chúng ta thấy, khi các thành viên trong gia đình biết sống cho Thiên Chúa và cho nhau, gia đình sẽ hạnh phúc và nên thánh".

Thánh lễ được tiếp diễn với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 19h.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top