Giáo xứ Tân Phú Hòa: Mừng bổn mạng giáo xứ

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Mừng bổn mạng giáo xứ

WGPSG -- “Nguyện xin Thánh Cả Giuse quyền cao sang, rầy đang no đầy ơn phúc trên ngai vàng. Cứu giúp chúng con thế trần lầm than. Ngày đêm mong về nơi yên vui phúc nhàn”. Những lời ca trên đưa cộng đoàn vào Thánh lễ long trọng mừng kính Thánh cả Giuse, bổn mạng giáo xứ Tân Phú Hòa, hạt Phú Thọ, Sài Gòn vào chiều ngày 19.3.2015.

Lúc 17g30, Thánh lễ được khởi sự với cuộc rước kiệu Thánh Giuse trong khuôn viên nhà thờ. Sau đó, cha Giuse Nguyễn Văn Trọng, chánh xứ Tân Phú Hòa chủ tế Thánh lễ.

Trong lời mở đầu Thánh lễ, cha làm nổi bật: Thánh Giuse là quan thầy và là Đấng luôn bảo vệ Hội Thánh. Xưa kia, Thánh Giuse đã bảo vệ gìn giữ Chúa Giêsu và Đức Mẹ trong giai đoạn đầu của chương trình cứu độ, thì ngày nay Thánh Giuse luôn bảo vệ Hội Thánh, vì Hội Thánh cũng là Thân Mình mầu nhiệm của Chúa Kitô. Thánh Giuse cũng là bổn mạng của Giáo hội Việt Nam, và cách riêng của giáo xứ Tân Phú Hòa.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha chánh xứ đã khai triển từ câu chuyện  truyền tin cho Thánh Giuse trong giấc mơ. Ngài là Người Công Chính chu toàn theo lề luật. Ngài đã đón nhận Mẹ Maria, với người con mà Mẹ đang cưu mang, để người con đó được sinh ra từ dòng dõi vua Đavít, như lời Kinh Thánh đã loan báo từ hàng ngàn năm trước. Câu quan trọng nhất của bài Tin Mừng hôm nay là “Khi tỉnh giấc, ông Giuse đã làm như lời Chúa dạy”. Tuy  lúc đầu, thấy Mẹ Maria đang mang thai, ông bối rối và muốn âm thầm rút lui. Thế nhưng, vì tin vào lời Chúa ông đã đón nhận Mẹ Maria.

Thánh Phaolô nói: “Người ta được nên công chính không phải làm theo lề luật nhưng vì tin vào Đức Giêsu Kitô”. Thánh Giuse trở nên công chính vì tin vào Đức Giêsu, tin vào Lời Chúa, cộng tác để cho chương trình cứu độ của Thiên Chúa được thực hiện. Chúng ta học được bài học này từ Thánh Giuse. Chúng ta tin Chúa ở trong gia đình mình. Người chồng, người cha và người con yêu thương đón nhận nhau như là đón nhận Chúa Giêsu. Chúng ta tin tưởng yêu thương và phục vụ nhau trong gia đình, chứ không phải chỉ thực hành những việc đạo đức là đủ.

Trong gia đình, mỗi người chúng ta nên tin vào nhau. Thánh Giuse là người cha trong gia đình chúng ta, và Ngài cũng là người cha trong gia đình giáo xứ. Chúng ta hãy đón nhận Cha Thánh Giuse. Ngài hằng cầu thay nguyện giúp cho chúng ta, yêu thương chúng ta hết mực, nhất là các gia đình gặp khó khăn thử thách đừng quên chạy đến với Thánh Giuse.

Thánh lễ kết thúc, cộng đoàn giáo xứ hiệp thông với nhau trong bữa tiệc  mừng bổn mạng thật chan hòa tình yêu thương. Xin Thánh cả Giuse chuyển cầu cho giáo xứ Tân Phú Hòa mỗi ngày được thăng tiến, gia tăng lòng tin cậy mến vào Thiên Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top