Giáo xứ Tân Phú Hòa: Mừng bổn mạng 2021

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Mừng bổn mạng 2021

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Mừng bổn mạng 2021

TGPSG -- Vào chiều thứ Sáu ngày 19-3-2021, Giáo xứ Tân Phú Hòa đã long trọng mừng kính Thánh cả Giuse - bổn mạng Giáo xứ. Thánh lễ được diễn ra vào lúc 18g do Linh mục Chánh xứ Vinh sơn Vũ Đức Liêm chủ tế với sự tham dự của đông đảo cộng đoàn Giáo xứ.

Trước thánh lễ, cộng  đoàn  đi kiệu cung nghinh  Thánh Giuse. Kế đó, trong lời đầu lễ, Linh mục Chánh xứ mời gọi tất cả  mọi người cùng  tin tưởng vào sự bảo trợ của Thánh Giuse , ngài đã gìn giữ Giáo xứ  trong suốt dòng lịch sử.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, Linh mục Chánh xứ Vinh sơn phác họa vài nét về Thánh  Giuse  trong vai trò là cha nuôi của Chúa Giêsu. Thánh Giuse bằng tình phụ tử, trong sự âm thầm bé nhỏ, ngài  hết mực yêu thương chăm sóc gia đình thánh, Chúa  Giêsu và Đức Maria. Thánh Giuse là người cha hiền lành, làm nhiều hơn nói, Trong tình hình dịch bệnh Covid 19 như hiện nay, chúng ta thấy có những người làm việc âm thầm  lặng lẽ nhưng lại vai trò của họ rất quan trọng, họ đã hết lòng xả thân phục vụ  vì tình yêu thương, đó là những bác sĩ, nhân viên y tế ở bệnh viện, những  người ở các cơ sở chăm sóc bệnh nhân. Trong những người âm thầm đó có các  linh mục, dù trong hoàn cảnh nào, các ngài  vẫn phải thi hành tác vụ thánh của mình ngay cả trong  mùa đại dịch, vẫn phải đi ban các bí tích.

Tình yêu của Thánh Giuse dành cho gia đình  thánh  là tình yêu tự hiến. Yêu thương là làm cho người mình yêu được nâng lên.

Trong bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta học  yêu thương là biết chấp nhận như Thánh Giuse, đón nhận Đức Maria đang mang thai về làm vợ mình, trở thành Hôn Phu của Đức Maria. Điều này cũng có nghĩa là, Thánh Giuse “xin vâng” với Thánh ý Thiên Chúa, chấp nhận làm cha của Đức Giêsu về pháp lý, cộng tác  trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa.

Trong cuộc sống, chúng ta  học  nơi Thánh Giuse  thái độ biết chấp nhận thánh ý Thiên Chúa, chấp nhận những nghịch cảnh xảy đến, khi gặp những gian nan, khi chịu những mất mát thiệt thòi chúng ta vẫn “xin vâng”. Hơn nữa, Đức Kitô mời gọi chúng ta  bước đi, chính Đức Kitô đón nhận Thập Giá chịu chết tủi nhục đau thương để sống lại vinh quang. Thánh Giuse với trái tim của người cha luôn can đảm bước đi trước mọi khó khăn gian khổ, Thiên Chúa truyền dạy sao thì thánh nhân làm vậy. Vì thế,  Thánh Giuse là mẫu gương của những gia trưởng, những người mẹ và tất cả chúng ta  trong việc đón nhận thánh ý Chúa.

Linh mục Chánh xứ kết luận: Thiên Chúa sẽ làm những điều tốt đẹp cho chúng ta. Hãy cộng tác với Thiên Chúa như Thánh Giuse. Mỗi người chúng ta chỉ cần làm những việc nhỏ bé âm thầm thôi, nhưng kết quả thì lại tốt đẹp ngoài sự tưởng tượng của chúng ta.

Trong phần trước khi kết lễ, ông Giuse Trần Đình Chiến, Chức vụ tạm thời xử lý thường vụ HĐMVGX đại diện Giáo xứ có những tâm tình tri ân linh mục Chánh xứ. Sau đó, Linh mục Chánh xứ cầu chúc cho Giáo xứ  luôn phát triển, mọi người biết cộng tác với nhau trong những công việc chung.

Thánh lễ kết thúc vào khoảng 19g30, cộng đoàn  Giáo xứ tham dự buổi hội trại thật vui tươi nhân ngày bổn mạng Giáo xứ.

Martinô Lê Hoàng Vũ
Ảnh :Phan Long

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top