Giáo xứ Tân Phú Hòa: Giải bóng đá Youth Cup lần thứ 4

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Giải bóng đá Youth Cup lần thứ 4

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Giải bóng đá Youth Cup lần thứ 4

TGPSG -- Trong tinh thần xây dựng sự gắn kết, yêu thương, hiệp hành giữa mọi người, các đoàn thể trong giáo xứ, đặc biệt trong bầu khí chuẩn bị mừng lễ Thánh Giuse, bạn trăm năm Đức Trinh Nữ Maria (19/3) - bổn mạng giáo xứ Tân Phú Hòa, linh mục (Lm) chánh xứ Vinh Sơn Vũ Đức Liêm đã tổ chức và mời gọi mọi thành phần trong giáo xứ tham gia nhiều hoạt động: bác ái, thể thao, văn nghệ… Trong đó có giải bóng đá “Youth Cup” đã duy trì đến nay được 4 năm.

Giải năm nay được tổ chức tại sân bóng đá mini “Cầu Vồng Sau Mưa”. Số 17/5/10 phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú. Tham gia có 6 đội, đại diện cho khu giáo và đoàn hội.

Đúng 8g30, Lm Vinh Sơn chánh xứ đã tuyên bố khai mạc. Đồng thời ngài cũng nói lên ý nghĩa, nhắn nhủ các đội, cũng như từng người sống theo tinh thần hiệp hành mà Giáo Hội mời gọi, luôn yêu thương hiệp nhất với nhau, thi đua trong tinh thần bác ái, đạo đức, diễn tả lòng mến Chúa yêu người của mình nơi một thân thể khỏe mạnh minh mẫn. Ngài cũng đã công bố thể lệ cuộc thi cho các đội.

Thời gian và thể lệ thi đấu:

  • Vòng loại vào ngày Chúa nhật 10.3.2024: các đội thi đấu vòng tròn trên 3 sân và diễn ra cùng một thời gian. Mỗi trận thi đấu 2 hiệp, mỗi hiệp kéo dài 15 phút. Kết quả chọn ra 4 đội có số điểm cao nhất vào chung kết.
  • Vòng chung kết diễn ra vào sáng Chúa nhật 17.3.2024: 4 đội đứng đầu vòng loại sẽ thi đấu đối kháng, chọn ra 2 đội thắng tranh nhất - nhì, ba – tư

Kết quả giải thi đấu được xếp hạng như sau

Hạng 1: giáo khu Vô Nhiễm
Hạng 2: giáo khu Vinhsơn
Hạng 3: giáo khu Mân Côi
Hạng 4: giáo khu Giuse
Giải khuyến khích: giáo khu Fatima và Trường Giáo Lý

Linh mục Vinh Sơn đã trao cúp và phần thưởng cho các đội trong tiếng vỗ tay reo mừng của mọi người hiện diện.

Bạn trẻ Giuse Hoàng Anh Tuấn thuộc giáo khu Mân Côi, "Em rất tiếc đội chúng em đá sung sức và hay nhưng không được may mắn nên không giành được Cúp. Đội chúng em sẽ cố gắng tập luyện để năm sau chúng em quyết tâm giành được giải".

Chị Anna Nguyễn Thu Trang người nhập cư là một cổ động viên nhiệt huyết thuê trọ tại giáo khu Giuse cho biết: "Sang năm nếu được xin giáo xứ tổ chức giải cho nữ nữa để chúng em được tham gia. Em thấy nhiều bạn nữ rất muốn đá banh nhất là trong những dịp như vậy để tăng thêm tình gắn kết và thể hiện tài năng của mình.

Giải thi đấu kết thúc lúc 11h30 sáng ngày Chúa Nhật 17-3-2024 trong bầu khí phấn khởi của mọi người. Các đội hẹn nhau về trau dồi thêm kỹ năng để chuẩn bị cho giải năm tới.

Bài & Ảnh: Vinhsơn Vũ (TGPSG)

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top