Giáo xứ Tân Phú Hòa: Đón nhận chi thể mới trong Đức Kitô

Giáo xứ Tân Phú Hòa: Đón nhận chi thể mới trong Đức Kitô

WGPSG -- “Khi đón nhận các bí tích Khai tâm là anh chị em cam kết sống với Chúa Kitô, đi theo con đường thập giá của Đức Kitô, chấp nhận những gian nan thử thách”. Đó là tâm tình của linh mục Giuse Nguyễn Văn Trọng -chánh xứ Tân Phú Hòa- trong Thánh lễ ban các bí tích Khai tâm Kitô giáo và đón nhận 20 anh chị em tân tòng gia nhập Giáo hội, được cử hành lúc 18g00 thứ Bảy 15.9.2018 tại nhà thờ Tân Phú Hòa do ngài chủ sự.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, có các anh chị tân tòng, thân nhân và đông đảo cộng đoàn dân Chúa giáo xứ tân Phú Hòa.

Từ các bài đọc Chúa nhật 24 Thường niên năm B: “Các con bảo Thầy là ai” và “Người ta bảo Thầy là ai”, cha chủ tế chia sẻ với cộng đoàn: “Đối với chúng ta, Đức Kitô là Đấng cứu độ, là tình yêu thương, Ngài luôn quan tâm và chia sẻ cuộc sống của chúng ta. Tuy Thánh Phêrô tuyên xưng Thầy là Đức Kitô của Thiên Chúa, nhưng các ông cũng chưa hiểu đúng về sứ mạng cứu thế của Đức Kitô. Đức Giêsu muốn cho môn đệ hiểu theo Ngài không phải là được vinh thăng phú quý, danh vọng chức tước, được phong vương, có người hầu người hạ. Như vậy, Chúa Giêsu nói với các tông đồ năm xưa nhưng cũng là Chúa nói với các anh chị em nhận lãnh các bí tích: “Ai muốn theo tôi phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo”. Ngày đầu tiên làm môn đệ Chúa, các bạn được Chúa nhắc nhở như vậy các bạn thấy thế sợ không? Chúng tôi là những người Kitô hữu, chúng tôi cũng đang sống như lời mời gọi của Chúa. Người môn đệ của Chúa phải từ bỏ. Từ bỏ là “nói không” với mình, “nói có” với Chúa, đó là chúng ta “nói không” với những ham muốn thể xác thế gian, muốn hưởng thụ, tính nhỏ nhen, ích kỷ, những thói hư tật xấu. “Nói có” với Chúa chúng ta mới có sự sống đời đời vì Chúa đã chết và sống lại cho chúng ta”.

Sau bài giảng là nghi thức ban các bí tích Rửa tội và Thêm sức cho các anh chị dự tòng.

Thánh lễ được tiếp nối với lời nguyện chung và Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc, các anh chị mới lãnh nhận bí tích quy tụ bên linh mục chánh xứ và quý giảng viên giáo lý chụp hình lưu niệm, cám ơn cha và các chủng sinh đã đồng hành với mình trong suốt tháng ngày học hỏi hiểu biết Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top