Giáo xứ Tân Phú: Giới trẻ mừng Ngày của Cha

Giáo xứ Tân Phú: Giới trẻ mừng Ngày của Cha

WGPSG -- “Ơn Cha như núi Thái Sơn cao bao tầng, như đuốc soi cao trên đường, đuốc soi tâm hồn. Ơn Cha như bóng cây xanh trên ngàn, như mái hiên che năm trường, gió mưa xa gần, nắng mưa không sờn”.

Vào lúc 19g00 ngày 14/6/2013, tại Đài Đức Mẹ của giáo xứ Tân Phú, Ban Mục vụ giới trẻ (MVGT) Tân Phú đã tổ chức chương trình văn nghệ mừng Ngày của Cha với chủ đề: “Điểm tựa đời con”. Cha phụ tá Gioan Bt. Phạm Minh Đức - linh hướng giới trẻ Tân Phú, Trưởng ban Tổ chức. Hai MC trong trang phục truyền thống dân tộc giới thiệu chương trình, gồm 3 phần:

Phần 1: Công ơn của các vị Mục tử thành lập và phát triển giáo xứ Tân Phú.
Phần 2: Công ơn sinh thành dưỡng dục của Cha mẹ.
Phần 3: Giữ gìn và phát triển hạt giống Đức tin.

Ban Mục vụ giới trẻ trân trọng đón tiếp khách mời hôm nay gồm có: Cha Giuse Lê Đình Quế Minh - chánh xứ Tân Phú; Cha Giuse Nguyễn Văn Lãnh – phụ tá Gx. Tân Phú; Cha Giuse Lê Hoàng - chánh xứ Gx. Thiên Ân; quý nữ tu và quý thầy tại Gx. Tân Phú; quý nữ tu Dòng Phúc Âm Sự Sống ở giáo họ Thánh Martin; BTV/ HĐMV và BĐH 6 giáo họ; đại diện các đoàn thể, giới trẻ và cộng đoàn dân Chúa, khoảng hơn một ngàn người.

Mở đầu chương trình, Cha chánh xứ chủ sự phút thánh hóa. Tràng pháo sáng vàng rực rỡ trên nền phông sân khấu đỏ, hòa cùng những tràng pháo tay vang dội, Cha chánh xứ cất cao giọng hân hoan tuyên bố buổi tôn vinh Cha được chính thức bắt đầu.

Màn sân khấu được mở ra, ca đoàn Giuse hợp xướng bài “Ơn Cha”, ca ngợi ơn Cha như núi Thái Sơn, như đuốc soi đường, Người cho ánh sáng, người cho lẽ sống. Ơn Cha, hai tiếng yêu thương vô vàn, sẽ không phai tàn… đã mở đầu chương trình.

Mừng Ngày của Cha, tất cả cộng đoàn giáo xứ nhớ đến công ơn của các vị chủ chăn đã thành lập và phát triển giáo xứ Tân Phú. Hai màn hình 150 inch, video clip chiếu rõ nét những hình ảnh của giáo xứ từ thuở sơ khai, các Cha tiền nhiệm đã gieo hạt giống Đức tin trên mảnh đất Tân Phú trong những thời kỳ đầu đầy khó khăn, thiếu thốn. Cách đây 50 năm (năm 1963), Đức Tổng Giám mục Phaolô Nguyễn Văn Bình đã bổ nhiệm Cha Đaminh Đinh Xuân Hải làm chánh xứ tiên khởi, lúc đầu chỉ có 83 gia đình Công giáo. Sau 10 năm, ngài đã tạo dựng được cơ sở khuôn viên Nhà xứ tương đối tiện nghi. Đến năm 1973, Đức Tổng Giám mục bổ nhiệm Cha Đaminh Vũ Nguyên Thiều làm chánh xứ. Từ năm 2005, Đức Hồng y Gioan B. Phạm Minh Mẫn bổ nhiệm Cha Giuse Lê Đình Quế Minh làm chánh xứ cho đến nay.

Nhờ “đất lành chim đậu”, trải qua năm tháng, giáo xứ Tân Phú trở thành giáo xứ đông giáo dân nhất nhì của Tổng Giáo phận TP.HCM. Điều này cho thấy công sức lớn lao đáng ghi nhớ của các vị mục tử trong công cuộc thành lập và phát triển giáo xứ. Cha chánh xứ đương nhiệm được mời lên sân khấu phát biểu, và ngài đã xác định công lớn lao đáng ghi nhớ này.

Tiết mục văn nghệ được các giới, các ban ngành tích cực tham gia như: “Chuyện tía tôi” do Hội các Bà mẹ Công giáo múa. Kế đó, “Khúc hát cha yêu” do ca đoàn Thiên Thần trình diễn. Xen kẽ tiết mục văn nghệ, MC đã mời Ông Giuse Nguyễn Văn Ninh, phó chủ tịch HĐMV, lên sân khấu chia sẻ với giới trẻ. Ông nói: Vai trò làm Cha trong gia đình rất khó, Cha mẹ vất vả, hy sinh lo cho con, uốn nắn các con trong sinh hoạt giáo xứ, rồi lo xây dựng gia đình cho các con. Ông nhắn nhủ giới trẻ: Nguyện ước của Cha mẹ chỉ mong các con cố gắng học hành, vâng lời Cha mẹ và các con hãy là con ngoan trong gia đình, là công dân tốt trong xã hội.

Tiết mục càng sôi nổi và hấp dẫn như: Vũ khúc “Mùa gạo” do ca đoàn Thánh Tâm múa. “Điểm tựa đời con” do tốp ca giới trẻ trình diễn. Lúc này xuất hiện lác đác những hạt mưa li ti, một số người che dù, một số người để cho ẩm tóc một chút. Tiết mục tiếp theo là “Papa” do Hồng Thái hát và tốp múa giới trẻ múa minh họa. Tiết mục này được cộng đoàn cổ vũ rất nồng nhiệt. Phần tiếp theo, MC đã mời Ông Giuse Đoàn Huy Hoàng, Trưởng Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm của giáo xứ chia sẻ nhân ngày tôn vinh người Cha. Ông nhắc nhở giới trẻ ba điều, thứ nhất: chỉnh sửa lỗi phạm; thứ hai: tìm hiểu Năm Đức Tin hầu duy trì niềm tin vào Thiên Chúa; thứ ba: hy sinh, dấn thân phục vụ trong tình yêu Chúa Kitô. Ông nói, trên Logo của Ban MVGT có chữ: “Các con đừng sợ”, đây là Lời Chúa động viên mà giới trẻ luôn phải tâm niệm để hăng hái tiến bước trên con đường phục vụ. Cuối cùng, ông cảm ơn Ban MVGT Tân Phú đã tổ chức Ngày của Cha, và ông trao quà cho Ban MVGT kèm lời chúc luôn thành công trong mọi lãnh vực.

Tiết mục 6: “Tình ca cho con” do ca đoàn Cecilia trình diễn, và có sự tham gia của 3 em tuổi ấu nhi. Đến phần dạo nhạc, em đã nói với Ba thật dễ thương: “Ba ơi con yêu Ba”, và người vai Ba cũng nhỏ nhẹ đáp lại: “Ba yêu con”.

Phần 3: hoạt cảnh về gương sống Đức tin và cuộc tử đạo của Thánh Mátthêu Lê Văn Gẫm. Hoạt cảnh diễn lại cảnh Ngài đã giúp đỡ các giáo sĩ trong công cuộc truyền giáo, nên bị quan, quân triều đình thời vua Thiệu Trị bắt, bị tra tấn nhưng Ngài vẫn một mực không khai, không bước qua Thánh giá, cuối cùng Ngài đã bị chém đầu. Ngày 27 tháng 5 năm 1900, Đức Giáo hoàng Lêô XIII phong Ngài lên bậc chân phước. Ngày 19 tháng 6 năm 1988, Đức Giáo hoàng Gioan Phaolô II tôn phong lên bậc hiển thánh.

Năm 2013, kỷ niệm 200 năm ngày sinh của Mátthêu Lê Văn Gẫm. Ngài là mẫu gương sống động về đời sống Đức tin cũng như trong việc giáo dục Đức tin cho các con, nên hai người con của Ngài đã sẵn sàng chết để bảo vệ Đức tin vào Thiên Chúa.

Sau hoạt cảnh, Cha linh hướng giới trẻ Tân Phú cảm ơn Cha chánh xứ, quý cha khách đến tham dự. Cha linh hướng giới trẻ đã tặng quà như một lời cảm ơn đến các ca đoàn, hội đoàn tham gia văn nghệ, những người phụ trách âm thanh, ánh sáng, quay phim, những người lo sân khấu, và Ban Mục vụ Truyền thông giáo xứ Tân Phú. Cha cũng tặng quà cho quý ân nhân, các nhà tài trợ đã đóng góp cho việc tổ chức được thành công tốt đẹp.

Kế đó, cha tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho các bạn trẻ hâm nóng tình Cha trên trời, tạ ơn Chúa đã ban ơn cho giáo xứ trong suốt 50 năm qua. Không có ơn Chúa, không có sự cộng tác của quý vị, giới trẻ không thể làm được. Một tràng pháo tay đã vang lên để tạ ơn Thiên Chúa. Cảm ơn Cha chánh xứ, quý cha, quý HĐGX, quý tu sĩ, rồi Cha linh hướng xin một tràng pháo tay nữa để cám ơn nhau. Xin mọi người thông cảm cho những thiếu sót, và xin góp ý để có những buổi sinh hoạt sống động hơn trong thời gian tới.

Tiếp theo, cha mời mọi người cùng đứng đọc kinh Lạy Cha và kinh cầu cho hai Cha cố Đaminh Đinh Xuân Hải và Cha Đaminh Vũ Nguyên Thiều. Trước khi kết thúc, giới trẻ phát nến cho cộng đoàn để cùng hát múa cử điệu với nến, như ánh sáng Lời Chúa gieo vào đời chúng ta, để hạt giống Đức tin trổ sinh hoa trái.

Chương trình văn nghệ mừng Ngày của Cha đã nhắc nhở những người con luôn biết ơn người Cha, và sống xứng đáng vai trò làm con của mình trong giáo hội cũng như xã hội.

Lúc này mưa lất phất, vẫn còn nhiều người tham dự đến phút cuối. Chương trình kết thúc lúc 21g30 nhưng dấu ấn về Ngày của Cha mà Ban MVGT đã tổ chức còn lưu lại nơi nhiều người để tiếp tục sống với ý nghĩa cao cả đó.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top