Giáo xứ Tân Phú: Giới trẻ mừng bổn mạng

Giáo xứ Tân Phú: Giới trẻ mừng bổn mạng

WGPSG -- Vào chiều thứ Ba ngày 22.10.2013, Ban Mục vụ Giới trẻ (BMVGT) giáo xứ Tân Phú đã tổ chức mừng bổn mạng Chân phước Gioan Phaolô II với chủ đề: “Hãy làm cho Người lớn lên”.

Đúng 17g00, Cha Gioan Bt. Phạm Minh Đức - Linh hướng của Giới trẻ, và Anh Phêrô Phan Thanh Liêm, trưởng BMVGT, cùng các bạn trẻ đã hiện diện tại sân nhà thờ để đón chào và trao khăn quàng cho giới trẻ Gx. Tân Phú và các giáo xứ khác, cùng quý khách đến tham dự. BMVGT trong đồng phục áo thung cam, quần màu sậm. Có 440 chiếc khăn màu cam in logo hình Thánh bổn mạng được trao cho nhiều người đã làm cho bầu khí buổi lễ thêm long trọng, tươi vui.

Thánh lễ

Trước Thánh lễ, lúc 17g45, có phần giới thiệu đôi nét về tiểu sử Thánh bổn mạng. Ngài có lòng yêu mến Chúa và sùng kính Đức Maria cách đặc biệt, cũng như quan tâm sâu sắc đến giới trẻ. Hôm nay, cũng dâng lễ giỗ cầu nguyện cho Cha cố Đaminh Vũ Nguyên Thiều.

Cha Gioan Bt. Phạm Minh Đức chủ tế Thánh lễ. Đồng tế có Cha Giuse Phạm Văn Thới - phụ tá Gx. Thị Nghè. Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế nhấn mạnh đến chủ đề “Hãy làm cho Người lớn lên”, và nhắc nhở “Giới trẻ hãy là tông đồ của giới trẻ”.

Trong phần bài giảng, cha Gioan Bt. đã nêu bật chủ đề. Thứ nhất, giả thiết Chúa Giêsu đã có trong lòng mình rồi thì mới làm cho Ngài lớn lên được. Thứ hai, giới trẻ hãy khám phá và làm tăng trưởng những điểm son nơi chính mình và nơi anh em. Hãy mở ra chứ đừng đóng kín chính mình. Bắt chước Chúa Giêsu, noi gương Chân phước Gioan Phaolô II, để trở thành hạt giống, hoa trái cho cuộc đời.

Sau khi kết thúc Thánh lễ, Giới trẻ đã hát múa cử điệu bài: “Gieo mầm tin yêu”.

Ngày Hội Giới trẻ

Lúc 19g00, khai mạc Ngày Hội Giới trẻ tại hoa viên của giáo xứ. Giới trẻ Tân Phú đã trang hoàng những pano mang nội dung của chủ đề. Hai màn hình rộng, cùng những ánh đèn màu, làn khói mỏng như sương làm cho sân khấu thêm lung linh, hoành tráng.

Ban MVGT Tân Phú đã giới thiệu thành phần tham dự: Cha chánh xứ Giuse Lê Đình Quế Minh; Cha Giuse Lê Hoàng - chánh xứ Thiên Ân; Cha Giuse Phạm văn Thới - phụ tá Gx. Thị Nghè; đại diện Ban MVGT Tổng Giáo phận Sài Gòn; các ca sĩ, nhạc sĩ; các ca đoàn: Giuse, Thánh Tâm; giới trẻ của các giáo xứ trong hạt Tân Sơn Nhì và rất đông giới trẻ Gx. Tân Phú.

Ban MVGT đã mời cha chánh xứ khai mạc “Ngày Hội Giới trẻ” và thánh hóa bữa ăn. Ngài phát biểu những ý chính: Giới trẻ phải lớn lên trong tinh thần, trong niềm tin yêu, cậy trông vào Chúa và Mẹ Maria. Giới trẻ là sức mạnh của xã hội và Giáo hội. Xin Chúa ban cho giới trẻ luôn hăng say, nhiệt tình làm chứng nhân cho Chúa. Ngài tạ ơn Chúa và xin Chúa chúc lành cho của ăn, chúc lành cho buổi tối hôm nay. Sau đó, ngài trao cho Ban MVGT món quà (phong bì) trong tiếng nổ vang của những chiếc bong bóng. Đại diện HĐMV giáo xứ cũng trao quà mừng bổn mạng cho giới trẻ với lời cầu mong giới trẻ sẽ trở thành những chứng nhân nhiệt thành, lôi kéo nhiều bạn trẻ khác đến với Chúa, và mượn lời của Đức Gioan Phaolô II để nói các bạn: “Đừng sợ”.

Giới trẻ Tân Phú đã mở màn văn nghệ bằng điệu nhảy hiện đại theo nhạc bài Every move I make. Tiếp theo, đồng diễn Cha Cha Cha, các bạn trẻ đã tham gia khiêu vũ rất nhiệt tình. Sau đó, mọi người cùng dự tiệc buffet ngoài sân trong lúc video clip Đại hội giới trẻ thế giới tại Braxin được trình chiếu. Khoảng nửa tiếng sau, mọi người trở vào trong hoa viên cùng hòa mình với nhiều thể loại điệu múa, những trò chơi, của Giới trẻ Gx: Tân Hương, Phú Trung, Phaolô, Thiên Ân; của ca đoàn: Giuse, Thánh Tâm. Ngoài ra, còn có sự tham gia của nhạc sĩ Võ Văn Thức, ca sĩ Diệu Hiền, ca sĩ Gia Ân. Sự giúp vui sinh hoạt của anh Giuse Nguyễn Hữu Đại, Trưởng ban sinh hoạt của MVGT GPSG. Ảo thuật gia Hoàng Thiên sau khi trổ tài đã hướng dẫn các em làm một số ảo thuật rất tuyệt vời. Tất cả mọi người đã thể hiện đầy nhiệt huyết, nét tươi vui như chính mình đang biểu diễn. Những video clip về hoạt động của giới trẻ Tân Phú, clip về Thánh bổn mạng cũng được trình chiếu. Mọi tiết mục đều truyền tải những thông điệp rất ý nghĩa, điển hình bài “Hãy làm cho Ngài lớn lên” nhắc nhở: Hãy làm cho Ngài lớn lên trong tim ta trong tim mọi người, cho khắp nơi vang Danh Thiên Chúa, vì Ngài là Ánh sáng, là Đường, là sự sống, là Chân lý và là Ơn cứu độ.

Dù đã trễ, các bạn trẻ vẫn còn muốn cuộc vui chơi kéo dài, nhưng anh trưởng Ban MVGT phải chuẩn bị kết thúc. Anh thay mặt Giới trẻ cảm ơn cha chánh xứ, cha Linh hướng, tất cả quý cha tham dự, quý chức, cảm ơn sự hiện diện của tất cả các bạn trẻ. Cảm ơn và trao quà lưu niệm đến tất cả những người đã đóng góp công sức vào ngày lễ bổn mạng được tốt đẹp.

Tiếp theo, đại diện tất cả các bạn trẻ phát biểu: “Chân thành ghi ơn đến tất cả… đã cho một sân chơi rất vui, và đầy ý nghĩa. Mong các bạn trẻ gắn bó với nhau và với Chúa” cùng kèm lời chúc tốt đẹp đến tất cả mọi người.

Rồi những ngọn nến đã được thắp lên, đèn điện được tắt đi nhường chỗ cho ánh sáng lung linh của ngọn nến múa uyển chuyển theo lời kêu gọi “Thắp lửa cho đời” để giã từ bóng tối, vươn lên Mặt trời, cho người hạnh phúc, yêu người, yêu đời. Để soi lối người gặp được Giêsu.

Sau đó, cha Linh hướng cầu nguyện kết thúc và ban phép lành. Cuối cùng, cha Linh hướng, cha phụ tá giáo xứ Thiên Ân Phaolô Võ Phương Tiến cùng chụp hình lưu niệm với giới trẻ. Các bạn trẻ ra về lúc 22g50 với những nụ cười rạng rỡ trên môi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top