Giáo xứ Tân Phú: Giêsu - Vầng Trăng yêu thương

Giáo xứ Tân Phú: Giêsu - Vầng Trăng yêu thương

Giáo xứ Tân Phú: Giêsu - Vầng Trăng yêu thương

Giêsu - Vầng Trăng yêu thương là chủ đề Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT) giáo xứ Tân Phú chọn cho đêm văn nghệ Trung Thu, được tổ chức tối ngày 12.9.2019 tại sân của giáo xứ.

Chương trình Trung Thu có nhiều nét đáng yêu, gồm 3 phần: Thánh lễ - Rước đèn Trung Thu, văn nghệ - Ẩm thực.

Thánh lễ

Linh mục (Lm) Giuse Lê Hoàng, chánh xứ Tân Phú đã chủ sự Thánh lễ đặc biệt mừng Tết Trung Thu vào lúc 17g45 tại Thánh đường Gx Tân Phú, với sự tham dự của khoảng 1.500 em trong Đoàn TNTT, và rất nhiều thành phần khác trong cộng đoàn dân Chúa.

Lời Chúa trong các bài đọc I nói đến kỳ công của Thiên Chúa đã tạo dựng vũ trụ này kỳ diệu biết bao – Muôn vàn tinh tú tô điểm không trung huy hoàng rực rỡ, dùng kim ô điều khiển ban ngày, và trăng sao hướng dẫn ban đêm. Chúa Cha còn sai Đức Giêsu là mặt trời công chính đến soi sáng tất cả mọi người. Trong bài Tin Mừng cho thấy Đức Giêsu rất yêu trẻ nhỏ. Ngài nói với các môn đệ: “Hãy để các trẻ nhỏ đến cùng Thầy, đừng ngăn cản chúng vì nước Thiên Chúa là của những ai như chúng.”

Thiên Chúa đã cho trăng chiếu sáng trên cả bầu trời, đó là một vũ trụ huy hoàng trên khắp chốn cao xanh của Chúa. Tạ ơn Chúa đặc biệt trong ngày Tết Trung Thu, ngày Tết dành cho thiếu nhi vui chơi, Linh mục chủ sự đã hướng các em thiếu nhi đến một đời sống ngoan, đẹp lòng Chúa, vui lòng ông bà, cha mẹ và tất cả mọi người. Trong ngày vui hôm này, ngài cũng nhắc các em nhớ đến và chia sẻ với các bạn thiếu nhi nghèo, kém may mắn…

Dâng Thánh lễ này với tâm tình tạ ơn Chúa. Đồng thời cũng cảm ơn các ân nhân, quý xơ, các anh chị huynh trưởng đã chăm lo cho các em trong ngày vui hôm nay.

Rước đèn Trung Thu và văn nghệ

Sau Thánh lễ, đội lân đã dẫn các em thiếu nhi không phân biệt tôn giáo di chuyển ra ngoài nhà thờ và rước đèn trung thu xung quanh sân nhà thờ. Đến 19g15 khai mạc văn nghệ.

Lm Giuse Lê Hoàng đã thánh hóa và sau lời tuyên bố khai mạc chương trình văn nghệ Trung Thu chủ đề: Giêsu – Vầng trăng yêu thương; tiếng trống chiêng vang lên rộn rã, đôi lân đã nhảy múa tưng bừng. Bất ngờ! có một lân con bé nhỏ (2 em mới 4 tuổi, tự phát) xuất hiện nhảy “máu lửa” khiến mọi người ngạc nhiên, thích thú.

Trung Thu là dịp vui đáng yêu của các em thiếu nhi, các em được rước đèn, hòa trong tiếng hát, tiếng cười, các trò chơi, đố vui…dưới ánh sáng lung linh của ánh đèn. Đặc biệt là ánh sáng của hai chiếc đèn lồng kéo quân lớn, được treo trên cao trước sân khấu. Hình ảnh trên hai chiếc đèn lồng có hình ảnh rừng xanh và biển cả là điểm nhấn đặc biệt kêu gọi các em “Hãy bảo vệ môi trường”.

Trong vai thỏ Simba và thỏ Ry, hai MC đã dẫn chương trình lôi cuốn các em hòa niềm vui trong các tiết mục văn nghệ cũng như các trò chơi đố vui.

Mở đầu chương trinh với tiết mục múa “Trăng tròn” thật đáng yêu của ngành Chiên Con. Các tiết mục chính tiếp theo gồm: Nhảy “Vui Trung Thu” của ngành Ấu; Kịch “Trung Thu đoàn viên” do ngành Thiếu biểu diễn, mang thông điệp: “Một món quà nhỏ thiết thực dành cho người thân yêu của mình cũng làm họ hạnh phúc, ấm lòng trong mùa Trung Thu”. Vui nhộn nhất là tiết mục ảo thuật, tài nghệ của ảo thuật gia không chỉ làm cho trẻ thơ và còn cả người lớn tròn xoe đôi mắt thán phục cùng với nụ cười giòn giã; tiết mục cuối cùng là bài “Lớn rồi còn khóc nhè” do ngành Nghĩa hát.

Xen kẽ các tiết mục chính là các trò chơi, đố vui, đã cuốn hút các em giơ tay tham gia rất nhiệt tình. Phần thưởng là những món quà dù nhỏ nhưng cũng làm các em thích thú. Tại các gian hàng, các Đoàn hội đã phục vụ ẩm thực cho 1200 em.

Chương trình văn nghệ Tết Trung Thu khép lại lúc 21g. Linh mục chánh xứ Giuse đã ban phúc lành cho tất cả mọi người, ngài nhắc nhở các em càm ơn và cầu nguyện cho các nữ tu, các anh chị Huynh trưởng, giáo lý viên, các ân nhân, Các Bà Mẹ Công Giáo, Hội Lòng Chúa Thương Xót, Ban Caritas, cùng tất cả những người đã giúp cho các em có được ngày Trung Thu thật ý nghĩa và tràn ngập tiếng cười.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top