Giáo xứ Tân Phú: Gia đình Phúc Âm mừng bổn mạng

Giáo xứ Tân Phú: Gia đình Phúc Âm mừng bổn mạng

WGPSG – “Hội viên GĐPÂ luôn noi gương Chúa Kitô và các thánh Tử Đạo, mở tay ra để có tất cả ân sủng của Chúa Kitô”.

Trên đây là lời nhắn nhủ của cha Phêrô Lê Hoàng Chương trong Thánh lễ mừng kính Thánh Anrê cùng các bạn Tử Đạo, bổn mạng Gia đình Phúc Âm (GĐPÂ) giáo xứ Tân Phú, được cử hành lúc 10g ngày 24.11.2017 tại nhà thờ Tân Phú.

Tĩnh tâm

Trước ngày chính lễ đã có một buổi tĩnh tâm tại Nhà Chầu Thánh Thể giáo xứ.

Sau bài Tin Mừng theo Thánh Luca, Cha chủ sự Giuse Phạm Công Minh chia sẻ: “Ngày lễ kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam là 24-11-2017, nhưng Giáo hội muốn dời vào Chúa Nhật để mừng trọng thể, vì đó là tổ tiên cha ông chúng ta và những đồng hương, đồng bào của chúng ta; các vị đó đã nằm xuống để làm chứng cho Tin Mừng; được vinh dự là con cháu các Ngài, chúng ta tự hào và hãnh diện về các Ngài. Giáo hội Việt Nam được đứng nhất nhì về số lượng các thánh Tử Đạo trong Giáo hội hoàn vũ hiện nay. Chúng ta nhận Thánh bổn mạng và mừng lễ không phải để cho vui, cho có mà phải luôn suy niệm về hạnh các thánh để noi gương và cầu xin các Ngài phù hộ cho chúng ta, vì các Ngài đã can đảm đón nhận cái chết để được hưởng vinh quang Nước Chúa. Chúng ta là hậu sinh hãy làm chứng cho đức Tin, Cậy, Mến trong thời buổi hôm nay nhiều hỗn loạn; có thể chúng ta phải trả giá đắt và bị cười chê, nhưng hãy cầu xin Chúa qua lời chuyển cầu của các Ngài để Chúa thương đến Giáo hội, hiệp hội và gia đình chúng ta”.

Giờ tĩnh tâm kết thúc bằng bài hát “Đây Bài ca Ngàn Trùng”.

Thánh lễ

Ngày lễ chính mừng bổn mạng của GĐPÂ đã tổ chức một cách long trọng. Đến dự có cha Giuse Phạm Công Minh, linh giám; cha Phêrô Lê Hoàng Chương; cha Gioan Bosco Maria Phạm Văn Phương, Đặc trách GĐPÂ TGP Sài Gòn; Ban điều hành GĐPÂ TGP Sài Gòn cùng các xứ đoàn, Hội đồng Mục vụ giáo xứ Tân Phú, đại diện các đoàn thể, Ban điều hành GĐPÂ giáo xứ và khoảng 70 hội viên. Ca đoàn Hiệp hội Thánh Mẫu phụ trách hát lễ.

Trong bài giảng, sau khi trình bày đôi nét về lịch sử và những chứng nhân anh dũng của các thánh Tử Đạo Việt Nam, cha Phêrô Lê Hoàng Chương đã đưa hình ảnh Chúa Giêsu trên thập giá, là vị Tử Đạo đầu tiên, hai bàn tay của Người luôn mở ra để trao cho Chúa Cha những gì Người có và ban tình yêu thương của Người cho nhân loại, chúng tay sắp mừng Giáng Sinh, và Chúa Hài Đồng cũng mở tay ra để đón nhận nhân loại và ban tặng chính mình. Các thánh Tử Đạo đã biết mở tay ra để dâng cho Thiên Chúa cả mạng sống của mình. Vì thế, mừng lễ bổn mạng của Hội, những hội viên GĐPÂ lấy lời Chúa làm nền tảng nên phải sống sao cho người ta gọi là ‘Cộng đoàn thương yêu nhau’, luôn noi gương Chúa Kitô, và các thánh Tử Đạo mở tay ra để có tất cả ân sủng của Chúa Kitô”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt GĐPÂ, chị Maria Lụa cảm ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ, cộng đoàn và các hội viên.

Đáp từ, cha chủ sự cám ơn Ban điều hành cùng các hội viên GĐPÂ. Sau đó, quý cha đồng tế cùng ban phép lành cho cộng đoàn.

Trước khi ra về, các hội viên chụp hình lưu niệm với quý cha và quý khách trong sự vui mừng và tự hào về các thánh Tử Đạo Việt Nam.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top