Giáo xứ Tân Phú: Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm mừng bổn mạng

Giáo xứ Tân Phú: Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm mừng bổn mạng

WGPSG -- Thánh lễ mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu - bổn mạng Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm (GĐPTTT) xứ đoàn Tân Phú được cử hành trọng thể lúc 17g30 thứ Sáu, ngày 27/06/2014, tại giáo xứ Tân Phú.

Chủ sự Thánh lễ là Cha Giuse Nguyễn Văn Lãnh – Linh hướng GĐPTTT giáo xứ. Tham dự có khoảng 500 người trong GĐPTTT và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Trước Thánh lễ, cộng đoàn đã cung nghinh tượng Thánh Tâm Chúa Giêsu. Trong bài giảng, cha Linh hướng chia sẻ các ý chính:

1/ Tình yêu Thiên Chúa là nền tảng cho tình yêu con người.

Tình yêu Thiên Chúa là tình yêu liên kết Ba Ngôi nên một. Tình yêu Thiên Chúa là nền tảng cho tình yêu con người. Biểu ngữ: “Thánh tâm Chúa Giêsu Vua tình yêu”, được treo ở mặt tiền nhà thờ giúp mọi người sống và thực thi yêu mến theo gương Chúa Giêsu, cách đặc biệt trong tháng Sáu - tháng kính Thánh Tâm Chúa. Hai câu đối treo hai bên cánh nhà thờ “Thánh Tâm Chúa Giêsu nguồn tình yêu nhân thế” và “Tôn thờ mến yêu đền đáp ân tình Ngài”, nhắn nhủ mọi người hãy chạy đến tình yêu Giêsu và suy ngắm tình yêu Thiên Chúa.

2/ Tình yêu Thiên Chúa là tình yêu mở ra, vươn tới tất cả mọi người để cứu độ.

 Chúa Cha ban tặng Con Một cho thế gian. Vì yêu thương nhân loại, Người Con đã hy sinh đến hơi thở cuối cùng trên Thánh giá, cho mọi người được hưởng ơn cứu độ.

Ngày xưa, Thiên Chúa chọn dân Israel là dân riêng. Ngày nay, qua bí tích Thanh Tẩy, người tin trở thành con cái Thiên Chúa. Việc Ngài chọn gọi không do công trạng của con người mà do tình yêu Ngài mở ra, vươn tới tất cả mọi người. Mở đường cho con người đến với Thiên Chúa.

3/ Thực thi Lời Chúa

Trong thư 1 Gioan 4,7: “Ai yêu thương thì đã được Thiên Chúa sinh ra, và người ấy biết Thiên Chúa”. GĐPTTT cũng luôn hết lòng yêu thương mọi người. Trong gia đình, cha mẹ chăm lo giáo dục con cái sống xứng đáng là con cái Thiên Chúa. Đối với con cái, phải yêu thương, hiếu thảo đối với cha mẹ. Với mọi người, sống yêu thương, bác ái, nhất là những người nghèo khó, kém may mắn. Trong năm nay, nhờ sự đóng góp vật chất của các ân nhân, GĐPTTT đã có những chuyến hành hương, chia sẻ bác ái ở một số nơi.

Lời kết: Tình yêu Thiên Chúa là tình yêu mở ra, vươn tới tất cả mọi người để cứu độ. GĐPTTT cũng thực thi theo lời Chúa, thực thi nội quy, nối kết mọị người nên một trong tình yêu của Ngài.

Nghi thức tuyên hứa

Sau Kinh Tin Kính, cha Linh hướng Giuse chủ sự Nghi thức Tuyên hứa cho 46 tân đoàn viên GĐPTTT. Nối tiếp, là nhận Ủy Nhiệm thư của tân Ban Chấp hành (BCH) GĐPTTT nhiệm kỳ 2014- 2016. BCH gồm 55 người, Ông Đaminh Phan Văn Hùng - Tân Đoàn trưởng.

Trách nhiệm của đoàn viên cũng như BCH rất cao cả, nhưng cũng nhiều thử thách. Dẫu vậy, những ai đến với Thánh Tâm Chúa Giêsu hằng ngày sẽ lãnh nhận được những ơn theo 12 lời hứa Chúa Giêsu đã mạc khải cho thánh nữ Margarita Maria Alacoque dành cho những ai tôn sùng Thánh Tâm. Nguồn ân sủng lớn lao đó không những ban cho bản thân mà còn cho cả gia đình của họ; không những ban ở đời này mà cả ở đời sau.

Kết thúc các nghi thức, cộng đoàn dân Chúa đã chúc mừng các quý tân chức bằng tràng pháo tay nồng nhiệt.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông Đaminh - Tân Đoàn trưởng, đại diện GĐPTTT cảm ơn cha Linh hướng, quý cha trong và ngoài giáo xứ, quý nam nữ tu sĩ, Ban Thường vụ HĐMV, quý đoàn thể, quý ca đoàn, quý ân nhân cùng cộng đoàn dân Chúa. Và ông xin Thánh Tâm Chúa ban ơn bội hậu cho tất cả mọi người. Một em đại diện cộng đoàn dâng lên cha Linh hướng bó hoa tươi thắm.

Kết thúc Thánh lễ lúc 19g00. Cộng đoàn đã dâng lên Chúa bài hát ca ngợi tình yêu cao vời của Thiên Chúa, và xin tri ân Ngài suốt cuộc đời.

Được biết, các thành viên GĐPTTT đã sốt sắng chuẩn bị tâm hồn mừng bổn mạng qua 2 buổi lễ tĩnh tâm vào lúc 17g45 các ngày 25 và 26/06/2014 và đã lãnh nhận bí tích Hòa Giải. Bài giảng tĩnh tâm đầy ý nghĩa do Cha Giuse Nguyễn Phát Tài - phó xứ chánh tòa GP Phú Cường - đã giúp mọi người càng yêu mến, tôn thờ Thánh Tâm Chúa Giêsu - Vua Tình Yêu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top