Giáo xứ Tân Phú: GĐPTTTCG mừng bổn mạng

Giáo xứ Tân Phú: GĐPTTTCG mừng bổn mạng

WGPSG -- Trong tâm tình mến yêu Trái Tim Giêsu, vua tình yêu, vào lúc 17g30 ngày 7/6/2013, Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) xứ đoàn Tân Phú, hạt Tân Sơn Nhì đã tổ chức lễ tôn kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, mừng bổn mạng. Thánh lễ do cha phụ tá Giuse Nguyễn Văn Lãnh, linh hướng xứ đoàn, chủ tế; Cha Phêrô Nguyễn Văn Võ, Phó giám đốc Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn, đồng tế. Tham dự có đoàn viên GĐPTTT, quý tu sĩ, quý chức HĐMV, các đại diện đoàn thể và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ. Đặc biệt xứ đoàn có 38 tân đoàn viên sẽ tuyên hứa trong Thánh lễ hôm nay.

Cung nghinh Thánh Tâm

Trước Thánh lễ, BCH tổ chức đã long trọng cung nghinh Thánh Tâm Chúa Giêsu vua tình yêu bằng cuộc rước kiệu chung quanh thánh đường. Có khoảng 500 đoàn viên tham dự cuộc rước, tạo nên một không gian rực đỏ trong bộ đồng phục của đoàn viên, hòa theo tiếng hát cung đàn thánh thót của ca đoàn Thánh Tâm vang lên lời chúc tụng tôn vinh cảm tạ tình yêu nhân lành và lòng thương xót vô biên của Thiên Chúa.

Thánh lễ

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ sự mời cộng đoàn hướng lòng về Thiên Chúa để được Ngài yêu thương, an ủi, vỗ về. Cuộc cung nghinh Thánh Tâm Chúa đã giúp chúng ta cảm nghiệm được tình yêu ấy luôn tuôn đổ tràn đầy trên tâm hồn mỗi người. Xin Trái Tim Chúa là ngọn lửa hằng cháy, đốt cháy tình yêu nồng nàn trên mỗi người để sốt sắng tham dự Thánh lễ.

Cha Phêrô chia sẻ: Thiên Chúa chăm sóc đến mỗi người và từng người. Mỗi người chúng ta có vị trí đặc biệt trong Trái Tim Chúa; và như thế, Thiên Chúa yêu thương mỗi người theo cách thức của Ngài. Vì mỗi người chúng ta là một cá vị độc đáo trước mặt Thiên Chúa nên Ngài yêu thương theo từng hoàn cảnh, theo từng tình trạng của mỗi người. Do đó, chúng ta được mời gọi khám phá tình yêu của Thiên Chúa, như một hành trình yêu thương, đi tìm kiếm để mà yêu, để rồi trong cuộc đời mỗi người Kitô hữu thực hiện cuộc hành trình gặp gỡ Chúa. Gặp gỡ để biết được mỗi người chúng ta được Thiên Chúa yêu; và như thế, cuộc đời mỗi người trở nên sung mãn, được hạnh phúc trong tình yêu của Ngài.

Nghi thức Tuyên hứa

Ông Trưởng xứ đoàn Giuse Đoàn Huy Hoàng giới thiệu lên cha linh hướng 38 anh chị em tuyên hứa gia nhập sau khi đã trải qua thời gian tập sự và khóa học tập (2 buổi) do xứ đoàn phối hợp với Ban Tuyên huấn TGP tổ chức. Vì không gian thánh đường rộng rãi nên các đoàn viên tuyên hứa được mời tiến lên gian cung thánh vây quanh bàn thánh, quỳ đọc kinh tuyên hứa, cùng với những điều cần phải hứa tuân giữ nhiệm vụ trong đời sống đoàn viên trước cha linh hướng và cộng đoàn. Ông Đoàn trưởng hướng dẫn nghi thức tuyên hứa mời gọi tất cả mọi đoàn viên cùng lập lại lời mình đã tuyên hứa cùng với các đoàn viên tuyên hứa hôm nay, và lời kinh đã vang lên sốt sắng trong toàn thể cộng đoàn.

Quá trình hình thành xứ đoàn Tân Phú

Lòng sùng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu đã được phổ biến rộng rãi trong Giáo hội. Đức Thánh Cha Phaolô VI đã không ngừng cổ vũ và khuyến khích trong Tông huấn “Tôn Sùng Thánh Tâm Chúa Giêsu”, ban hành ngày 6-2-1965 nhân kỷ niệm 200 năm thành lập Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu.

Theo lời mời gọi của Giáo hội trong sứ vụ Tông đồ giáo dân, đặc biệt là đáp lại lời mời gọi của Thánh Tâm Chúa, GĐPTTCG xứ đoàn Tân Phú được thành lập năm 1970 do Linh mục Đa Minh Đinh Xuân Hải qua bao thăng trầm của cuộc sống, lòng sùng kính Trái Tim Chúa vẫn bền cháy âm ỷ trong tâm hồn những người đã một lần hứa “Dâng mình đền tạ Trái Tim Chúa Giêsu”. Năm 1999, đoàn thể Thánh Tâm Tân Phú được hồi sinh theo lời kêu gọi của ĐHY và ngọn lửa năm xưa nay lại bừng cháy.

BCH xứ đoàn nối tiếp qua các nhiệm kỳ với lòng đầy nhiệt huyết, xứ đoàn Tân Phú không ngừng phát triển về số lượng và chất lượng. Đoàn viên sau khi chắt lọc danh sách, hiện còn 652 người, phân chia được 20/32 Toán; do Toán trưởng và phó phụ trách duy trì các sinh hoạt hằng tuần tại các gia đình. Năm 2012, hưởng ứng theo kế hoạch của BCH TGP, củng cố và kiện toàn các sinh hoạt cấp xứ đoàn căn bản từ các Toán. Từ đó, sinh hoạt xứ đoàn đã đem lại sức sống thiêng liêng thiết thực cho đoàn viên và gia đình họ, cụ thể qua các giờ kinh Đền tạ - tôn vương có lập tòa Thánh Tâm Chúa luân phiên đến từng gia đình trong toán.

Sức sống của đoàn thể luôn khởi sắc, tạo được ấn tượng tốt, chương trình bác ái hằng năm thu hút được sự hưởng ứng nhiệt tình của các đoàn viên. Chính vì thế, hằng năm, đã có nhiều hội viên mới xin gia nhập vào hàng ngũ yêu mến - tôn thờ - đền tạ Trái Tim Chúa Giêsu trong xứ đoàn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top