Giáo xứ Tân Phú: Đón mừng Chúa Giáng Sinh

Giáo xứ Tân Phú: Đón mừng Chúa Giáng Sinh

WGPSG -- Vào lúc 21g30 ngày 24-12-2012, đêm thánh mừng Chúa Giáng sinh đã diễn ra trong sự trang nghiêm, long trọng và hoành tráng tại khuôn viên giáo xứ Tân Phú.

Nhiều tuần lễ trước đó, khắp các nẻo đường thuộc khu vực trong giáo xứ đã xuất hiện những hang đá, kèm với những cây thông được trang hoàng lộng lẫy được thể hiện muôn màu, muôn vẻ, đa dạng từ truyền thống đến hiện đại. Nhiều khách thập phương đã đổ về đây để thưởng thức vẻ đẹp của bầu khí Noel, cùng thưởng thức những trò vui chơi, giải trí do các gia đình Công giáo tổ chức với chủ đề hướng về Chúa Giáng Sinh. Khắp phố phường rộn rã những tiếng cười hiện lên nét mặt vui tươi của trẻ thơ khi nhìn ngắm Chúa Hài Đồng, và những khung cảnh lạ mắt, cùng với những đồ chơi của mùa Noel trên tay.

Trước đêm Vọng Giáng Sinh, thời tiết khá mát mẻ, êm ả. Đối với những giáo xứ trong vùng nội ô thành phố Sài Gòn, thì mùa Giáng sinh năm nay đẹp đẽ và sôi động hơn, nhiệt độ vừa đủ và những làn gió mát đã làm cho mọi người cảm thấy dễ chịu, nhất là gia đình vui vẻ hạnh phúc bên nhau trong mùa Giáng Sinh, quên đi những nỗi vất vả đời thường.

Thánh lễ đêm Vọng Giáng sinh của giáo xứ Tân Phú được cử hành ở ngoài trời trong một không gian ngập muôn ánh đèn, màu sắc lung linh rực rỡ. Bên máng cỏ có mô hình thuật lại câu chuyện Kinh Thánh trên cánh đồng Bê Lem khi Hài Nhi được sinh ra. Có ba nhà đạo sĩ hướng theo ánh sao lạ, đi tìm Đấng Cứu Thế để triều bái, đồng thời dâng tiến vàng nhũ hương và mộc dược.

Lúc 21g30, Thánh lễ được bắt đầu, đoàn đồng tế có cha chánh xứ, các cha phụ tá và cha khách với phẩm phục vàng rực rỡ trên lễ đài lộ thiên, ngoài ra còn có các tu sĩ các dòng tu: quý xơ Dòng Nô tì Thánh Tâm Chúa Giêsu, một dòng có gốc ở Hàn Quốc, quý xơ Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, quý xơ dòng Mến Thánh Giá Phát Diệm, Hội đồng Mục vụ xứ, giáo họ; các đoàn thể Công giáo tiến hành và đông đảo cộng đoàn dân Chúa tham dự.

Cũng như hằng năm, lễ Vọng Giáng sinh ở giáo xứ Tân Phú là đêm hồng ân cho 52 anh chị em Tân tòng, trong đó 12 người Thêm Sức và 4 người được hợp thức hóa Hôn Phối. Họ đã trải qua gần 04 tháng miệt mài tìm hiểu đạo Công giáo với những giáo lý viên dày kinh nghiệm và lòng nhiệt thành hướng dẫn, nên họ đã thấm nhuần tín lý, luân lý, giới răn và hiểu biết phần nào về các lễ nghi phụng vụ.

Trong bài giảng về Tin Mừng Thánh Luca, cha chủ sự nêu lên tấm gương cao đẹp và thánh thiện của Thánh Giuse và Đức Maria, đã vâng lời thiên sứ truyền dạy để thực thi đầy đủ trọng trách và bổn phận làm cha, làm mẹ của Hài Nhi, dù các ngài luôn phải vượt qua thử thách trong cuộc sống đời thường. Điều này nhắc nhở mỗi Kitô hữu chúng ta hãy tiếp đón Chúa Giáng sinh với tất cả tấm lòng chân thành của mình, loại bỏ mọi tham vọng, tiền tài, danh lợi để dành niềm hy vọng và niềm vui cho những mảnh đời khốn khổ và bất hạnh chung quanh chúng ta.

Năm nay, lễ Giáng Sinh đặc biệt diễn ra trong bầu khí mà Giáo hội Công giáo sống Năm Đức Tin. Chúng ta tin vào Thiên Chúa cứu độ, đồng thời chúng ta sống theo Tin Mừng để tạo nên niềm tin cho mọi người, nhất là những người chưa nhận biết Chúa. Đặc biệt chúng ta sẵn sàng đón nhận những thử thách do Chúa gửi tới trong đời sống hàng ngày... Ca đoàn Cecilia đã hát những bài hát thánh ca Giáng Sinh thật hay, thật quen thuộc để cộng đoàn cùng hợp lời, Ban Phụng vụ đã hướng dẫn những thụ nhân lãnh nhận bí tích Thánh Tẩy để họ cùng hiệp thông cầu nguyện. Cha phụ tá Giuse Nguyễn Văn Lãnh tặng mỗi người tân tòng một chuỗi Mân Côi.

Lời nguyện cuối lễ của cha chủ sự đã tạo nên một ý lực sống cho cộng đoàn dân Chúa trong mùa Giáng sinh năm nay: “Lạy Chúa, chúng con vừa được vui mừng đón nhận hồng ân của Chúa ban cho chúng con qua mầu nhiệm Giáng sinh này. Xin cho chúng con lấy đời sống của mình làm chứng rằng “Ngài đã đến và sẽ quang lâm để ngày sau chúng con được hưởng phúc trường sinh”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top