Giáo xứ Tân Phú: Đội trưởng TNTT tuyên hứa

Giáo xứ Tân Phú: Đội trưởng TNTT tuyên hứa

WGPSG -- Trong những năm về trước và gần đây, giáo xứ Tân Phú luôn là điểm nóng của việc gia tăng dân số nói chung và số lượng giáo dân nói riêng, các em nhỏ theo đó cũng gia tăng đáng kể. Phần do nhập cư cùng cha mẹ, phần do con em trong xứ lớn lên hình thành một cộng đoàn phát triển mà trong đó đoàn Thiếu nhi Thánh Thể cũng vì thế mà mỗi năm tăng nhiều thêm.

Để coi sóc các em thật tốt, ngoài lực lượng huynh trưởng trực tiếp làm việc với các em, chịu trách nhiệm trước cha linh hướng và giáo xứ, còn có một lực lượng trợ thủ đông đảo, trẻ trung, nhiệt huyết đeo khăn cùng màu với các em đội viên nhưng có thêm một đường viền mà các em đội viên vẫn thân thương gọi là các anh chị tông đồ đội trưởng.

Thường người ta biết đến huynh trưởng nhiều hơn, nhưng đội trưởng cũng là những cánh tay nối dài để đi sâu sát tình hình của từng em để không bỏ sót bất cứ một trường hợp nào. Lực lượng đội trưởng thường đông gấp ba lần huynh trưởng, được ban Điều hành ngành quản lý trực tiếp, và công việc được các huynh trưởng giao cụ thể khi về toán của mình.

Đó là nhu cầu thực tế tại giáo xứ Tân Phú, thế nên công việc đào tạo và bồi dưỡng đội trưởng đã được cha linh hướng và ban Điều hành xứ đoàn hết sức quan tâm. Trải qua một quá trình chuẩn bị lâu dài, Chúa nhật 09.09.2012, trong Thánh lễ dành riêng cho thiếu nhi lúc 07 giờ sáng, hơn 20 bạn trẻ được chính thức tuyên hứa nhận sứ vụ tông đồ đội trưởng của đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Tân Phú.

Các bạn đội trưởng ngày hôm nay được chính thức vinh dự tuyên hứa lãnh nhận sứ vụ tông đồ trước mặt Chúa và Hội Thánh chính là những bạn đã trải qua một quá trình huấn luyện, thực tập, sàng lọc không ngừng. Ngay từ đầu năm 2012, một lượng lớn các bạn chuẩn đội trưởng đã được các ngành đưa vào thực tập thực tế tại các toán. Đến hè, trải qua hai tháng trong khóa “Đào tạo Đội trưởng”, các bạn đã tham gia sa mạc huấn luyện do xứ đoàn tổ chức tại Long Hải. Và chỉ những bạn đủ điều kiện ngày hôm nay mới được chính thức tuyên hứa. Thông qua sự cố gắng đó, các bạn đã thật sự nhận ra ơn gọi của mình và quyết tâm dấn thân phục vụ.

Trong Thánh lễ, Cha linh hướng Gioan Bt. Phạm Minh Đức đã chính tay làm phép thánh hóa những chiếc khăn đội trưởng rồi trao tận tay các tân đội trưởng. Cha cũng ân cần dặn dò các bạn phải luôn cố gắng sống xứng đáng với ơn gọi của mình.

Từ nay, xứ đoàn Mình Máu Thánh Chúa Kitô, đã có thêm một lớp đội trưởng mới, những người vừa cố gắng chăm sóc các em lại phải tự rèn luyện bản thân để trở thành những hạt giống tốt cho phong trào Thiếu nhi Thánh Thể nói riêng và Giáo hội nói chung. Chiếc khăn các bạn đeo ngày hôm nay hy vọng sẽ có ngày đổi thành màu đỏ huynh trưởng, và sẽ có nhiều thử thách lớn hơn trong bước đường phục vụ Chúa và anh em.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top