Giáo xứ Tân Phú: Đoàn TNTT tuyển thành viên mới

Giáo xứ Tân Phú: Đoàn TNTT tuyển thành viên mới

WGPSG -- Theo truyền thống hằng năm, vào khoảng tháng Sáu, đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Tân Phú lại vui mừng đón nhận hàng trăm em thiếu nhi trở nên thành viên mới sau khi lãnh nhận bí tích Giải Tội và bí tích Thánh Thể lần đầu. 

Để đủ điều kiện lãnh nhận các bí tích trên, các em đã được huấn luyện qua hai năm giáo lý với các chương trình: “Em đi tìm Thiên Chúa” và “Em rước lễ lần đầu”. Thông qua các chương trình trên, các em đã cảm nhận một cách đơn sơ tình yêu Thiên Chúa và đời sống cộng đoàn của Giáo hội. Trải qua các đợt kiểm tra về giáo lý, kinh bổn, hôm nay các em đã gặt hái được những thành quả rất đáng khích lệ… và được sự chấp thuận của Cha chánh xứ Giuse Lê Đình Quế Minh và Cha Linh hướng Gioan Batixita Phạm Minh Đức. 

Trước khi lãnh nhận bí tích Thánh Thể, các em đã được Cha Linh hướng, các anh chị giáo lý viên tổ chức tĩnh tâm, giúp cầu nguyện, sám hối, xét mình cẩn thận để lãnh nhận bí tích Giải Tội. 

Đúng 17g30 thứ Bảy ngày 23 tháng 06 năm 2012, chuông nhà thờ reo vang, các em xúng xính bên bộ đồng phục Thiếu nhi Thánh Thể mới tinh, trong tay ba mẹ đến nhà thờ để tham dự Thánh lễ đáng ghi nhớ trong cuộc đời. Đây là mốc lần đầu tiên sau nhiều năm chờ đợi, các em sẽ được đụng chạm, nếm thử và tiếp xúc với Chúa Giêsu, nên em nào cũng háo hức pha lẫn bồn chồn hiện rõ trên một vài khuôn mặt thơ ngây. 

Trước lễ, cha linh hướng đã làm phép khăn quàng và tận tay trao cờ Toán cho các Huynh trưởng, như một sự gửi gắm đầy tin tưởng nơi các Huynh trưởng sẽ là cánh tay nối dài của Chúa, chăm sóc những mầm non tương lai của Giáo hội và xã hội. Từ nay, các em sẽ chính thức đoàn ngũ hóa để cùng nhau gìn giữ đức tin, nuôi dưỡng lòng yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể. 

Thánh lễ trọng thể diễn ra với phần nghi thức được các em thể hiện một cách trang nghiêm vì đã được luyện tập trước mấy tuần lễ. Để rồi khi lãnh nhận bí tích Mình Thánh Chúa, lần đầu được nếm bánh Thánh và rượu Thánh, mỗi em đều cảm nghiệm được tình yêu của Chúa Giêsu Thánh Thể và ơn sốt mến của Chúa Thánh Thần. Các em đã cầu nguyện thật lâu, cầu nguyện cho cha mẹ, cho mọi người, và nhất là cho chính mình được luôn yêu mến Chúa. 

Thánh lễ “Rước lễ lần đầu” qua đi, đó là lúc các em được chính thức gia nhập Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Tân Phú. Ngày hôm sau, Chúa nhật 24/06/2012, Thánh lễ Thiếu Nhi với nghi thức “chuyển quân”, Đoàn TNTT đón nhận hơn 200 em vừa lãnh nhận bí tích Thánh Thể lần đầu vào ngành Ấu, chuyển hơn 100 em từ ngành Ấu lên ngành Thiếu, và gần 30 em từ ngành Thiếu lên ngành Nghĩa. 

Rồi đây, năm tháng sẽ qua đi, bao lớp người cũng sẽ qua đi, nhưng những gì ngày hôm nay được vun trồng sẽ là nền tảng vững chắc cho các thế hệ nối tiếp. Hôm nay, toàn thể chúng con tạ ơn Chúa vì muôn ơn lành Ngài đã đổ xuống trên đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ chúng con, xin Ngài luôn gìn giữ, che chở dẫn dắt đoàn chiên nhỏ bé của Người về miền đất hứa theo như ý Người hằng mong ước.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top