Giáo xứ Tân Phú: Đoàn TNTT thành lập ngành Chiên Con

Giáo xứ Tân Phú: Đoàn TNTT thành lập ngành Chiên Con

 WGPSG -- Với truyền thống hơn 40 năm xây dựng và phát triển, đoàn TNTT Tân Phú - xứ đoàn Mình Máu Chúa Kitô - đã có những bước tiến vững chắc trong cơ cấu và hoạt động. Tuy nhiên, để từng bước kiện toàn tổ chức TNTT theo cơ cấu chung, xứ đoàn cần có một ngành mới, bao gồm những em nhỏ nhất của giáo xứ, được gọi bằng một cái tên rất dễ thương: Chiên Con.

Có thể nói, dù có đầy đủ ba ngành phát triển, và ngành Chiên Con dù chưa được chính thức đoàn ngũ hóa nhưng đã từ lâu, thành phần các em trong các lớp giáo lý khối 1 và 2 vẫn luôn là một phần không thể thiếu của đoàn TNTT giáo xứ. Với chủ trương của Cha linh hướng Gioan Bt. Phạm Minh Đức, hơn 300 em chủ yếu thuộc các khối giáo lý 1 và 2, đã chính thức gia nhập ngành Chiên Con vào Chúa nhật ngày 16.09.2012.

Ngay từ sáng sớm, các em đã xúng xính, nô nức đến nhà thờ tham dự Thánh lễ, cảm giác các em không khác một ngày tựu trường. Các em có chỗ chính thức ngồi trong nhà thờ, được phân chia về các tổ và có các cô giáo lý viên, các anh chị ngành Nghĩa trực tiếp quản lý dẫn dắt. Đặt biệt hơn nữa, ngành nhỏ nhất của đoàn TNTT có gia trưởng (trưởng ngành) là Anh Micae Nguyễn Văn Thanh, anh cũng chính là xứ Đoàn trưởng Tân Phú.

Sau cảm giác hơi choáng ngợp ban đầu khi gặp mặt đoàn ngũ đông đảo các anh chị Ấu, Thiếu, Nghĩa, các em đã nghiêm trang và tích cực trong Thánh lễ, hăng hái xung phong trả lời câu hỏi của cha linh hướng. Cha đã ân cần khuyên bảo các em dù chưa được rước Chúa vào lòng nhưng vẫn có thể rước lễ thiêng liêng khi mình ao ước được rước Chúa. Cha còn dặn dò các anh chị lớn trong đoàn phải làm gương sáng cho các em nhỏ Chiên Con. Cha linh hướng cũng làm phép những chiếc khăn hồng và tận tay trao cho các em.

Sau Thánh lễ, mỗi em được một phần quà, em nào cũng cảm thấy thích thú mới lạ và tự hào với chiếc khăn hồng quàng trên cổ. Chiếc khăn tượng trưng cho tuổi hồng thơ ngây trong sáng của các em. Hy vọng rằng, tuổi thơ của các em luôn tràn ngập tình yêu thương của Chúa qua bàn tay những tông đồ của Người.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top