Giáo xứ Tân Phú: Diễn Nguyện Giáng Sinh 2016

Giáo xứ Tân Phú: Diễn Nguyện Giáng Sinh 2016

WGPSG -- “Ánh sáng hy vọng” là chủ đề của đêm Diễn Nguyện Giáng Sinh 2016, được giáo xứ Tân Phú tổ chức tại Đài Đức Mẹ của giáo xứ lúc 19g00 ngày 23.12.2016.

Tham dự gồm có: Cha chánh xứ Giuse Lê Đình Quế Minh và ba cha phó xứ, quý tu sĩ, quý HĐMV, quý đoàn thể Công giáo Tiến hành, rất đông quý cộng đoàn, các em thiếu nhi, trong và ngoài Công giáo.

Trước buổi khai mạc, các huynh trưởng - trưởng các ngành đã khởi động tạo bầu khí sôi động cuốn hút mọi người hướng về khán đài bằng vũ điệu “Từng Hồi Chuông”. Sau đó, cha chánh xứ đã thánh hóa đêm diễn nguyện.

Đêm diễn nguyện “Ánh sáng hy vọng” mang nhiều ý nghĩa:

Chúa Giêsu là “Ánh sáng hy vọng” cho nhân loại.

Mừng Đại Lễ Giáng Sinh, mừng “Thiên Chúa Uy linh Đấng vô biên - Trở nên huyết nhục chốn phàm hèn - Đất trời nối kết dây tình ái - Vô biên, hữu hạn mãi kết duyên”. Con Thiên Chúa giáng trần không những mang lại cho chúng ta được giải thoát khỏi tội lỗi và sự chết mà còn minh chứng Tình Yêu tuyệt diệu của Thiên Chúa dành cho nhân loại, như Thánh Irênê nói: “Con Thiên Chúa làm người để con người được trở nên con Thiên Chúa.”

Đón nhận Tình Yêu Thiên Chúa đổ đầy trên gia đình nhân loại; cùng với toàn Giáo hội Công giáo, GX Tân Phú chuẩn bị trong năm 2017 sống chủ đề “Niềm vui tình yêu gia đình” .

Nội dung chương trình

Bài “Tình Yêu Thiên Chúa” được ca đoàn Giuse khai mạc. Sau đó là phần hoạt cảnh Giáng Sinh, diễn tả bốn giai đọan trong lịch sử Cứu độ: Tạo dựng và sa ngã – Trông đợi – Truyền tin – Chúa Giáng Sinh.

Tiếp theo, phần “Hoan ca Giáng Sinh”, gồm 7 tiết mục cùng các đơn vị biểu diễn:

- Vũ điệu bài “Hân hoan chào mừng Noel - Ngành Nghĩa

- Hát múa phụ họa “Noel về” - cha Phạm Công Minh và các em Thiếu nhi.

- Múa Tây Nguyên “Noel Tình Thương” - CĐ Thánh Tâm.

- Hát hợp xướng: “Đêm nay tầng xanh” - CĐ Catarina.

- Tiết mục nhảy: “Ông già Noel dễ thương” - Ngành Ấu.

- Hát hợp xướng: “Chú bé đánh trống” - CĐ Thiên Thần.

- Kết thúc: Múa liên khúc: Điều ước đêm Giáng Sinh, Mừng ngày Chúa sinh ra đời -Tất cả các diễn viên trình bày.

Trước khi kết thúc đêm diễn nguyện, cha Giuse Maria Nguyễn Quốc Tuấn - Linh hướng Đoàn TNTT, ước mong: “Mọi người xác tín Chúa Giêsu - Ngôi Hai Thiên Chúa Nhập Thể làm Người - Ngài là Ánh Sáng, là niềm hy vọng. “Ánh sáng” chiếu soi nơi tăm tối; gieo hy vọng cho những nghèo khổ, đặc biệt các đồng bào miền Trung đang bị thiên tai, nhân tai”. Cha đã thay mặt giáo xứ cảm ơn tất cả những người đã đóng góp công sức cho đêm diễn nguyện. Sau đó, ba cha phó xứ đã ban phép lành cho mọi người và cầu chúc mọi người ngon giấc.

Buổi diễn nguyện kết thúc lúc 21g15, các diễn viên trong Đoàn TNTT đã chụp hình lưu niệm cùng quý cha. Khúc hát Giáng Sinh vẫn âm vang theo từng bước chân ra về của mọi người, cùng lời hẹn gặp nhau trong Lễ Vọng GS ngày mai.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top