Giáo xứ Tân Phú: Đêm Trăng Tuổi Thần Tiên

Giáo xứ Tân Phú: Đêm Trăng Tuổi Thần Tiên

WGPSG -- “Cứ để trẻ em đến với Thầy” (Mt 19,14)

Đó là lời Chúa Giêsu được chọn làm ý chủ đạo trong chương trình mừng Tết Trung thu của GX Tân Phú.

Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Tân Phú đã tổ chức vui Tết Trung thu trong hai buổi tối ngày 14/9 và 15/9/2016.

Văn nghệ ngày 14.9.2016

Vào lúc 19g ngày 14/9/2016, chương trình văn nghệ được tổ chức hoành tráng, mang chủ đề: “Đêm Trăng Tuổi Thần Tiên”.

Hiện diện gồm có: Cha Giuse Maria Nguyễn Quốc Tuấn - Linh hướng Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể (TNTT) GX Tân Phú; cha Giuse Phạm Công Minh - Phó xứ; Thầy Giuse Lương Bá Lượng; quý xơ các Dòng trong GX; Đại diện BTV HĐMV GX; Ban Quản giáo; các cựu huynh trưởng; giáo lý viên; và hàng ngàn các em trong và ngoài Đoàn TNTT.

Cha Giuse Phạm Công Minh đã khai mạc, cha chúc các em thật vui trong ngày Tết Trung thu và nhắc nhở các em luôn sống tâm tình tạ ơn Chúa; nhớ đến các em thiếu nhi kém may mắn. Sau đó, cả cộng đoàn đọc Kinh Lạy Cha trước khi cha tuyên bố khai mạc. Đội lân nhảy tưng bừng theo nhịp trống rộn rã, bên ánh sáng pháo bông tung bay rực rỡ, cùng tràng pháo tay phấn khởi của hàng ngàn người.

Chương trình văn nghệ gồm 14 tiết mục, đủ mọi thể loại: Hát; nhảy; múa; trò chơi nhận quà; kịch; thuyết trình lồng đèn của 4 ngành – Chiên con, Ấu, Thiếu, Nghĩa; Múa lân khai mạc và bế mạc.

Về hình thức, đa số các tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phụ, trang phục đẹp rạng rỡ theo chủ đề. Một vài tiết mục xứng tầm chuyên nghiệp. Nội dung các tiết mục đều mang những thông điệp tốt đẹp về tự nhiên cũng như siêu nhiên. Với mong muốn đem lại cho các em hạnh phúc, các phụ huynh được mời gọi hãy quan tâm đến các em, hãy cùng với Giáo hội, giáo xứ, nhờ tác động của Chúa Thánh Thần, giúp các em có được nền tảng đức tin vững chắc, nhân cách tốt, để trở thành những con người hữu ích cho Giáo hội và xã hội.

Kết thúc các tiết mục, Ban giám khảo đã trao giải cho các tiết mục xứng đáng. Các em đã ôm nhau reo hò vui sướng trong khi chiếc áo trên người còn đẫm mồ hôi.  

Sau cùng, cha linh hướng cảm ơn tất cả mọi người đã đóng góp công sức cho buổi văn nghệ hoành tráng, đem lại niềm vui cho các em trong dịp Tết Trung thu. Tạ ơn Chúa cho thời tiết tốt đẹp. Xin Chúa ban phúc lành và bình an đến cho từng người.

Sau Kinh sáng Danh, lúc 21g30, mọi người nhận Phép lành từ cha linh hướng và ra về trong hân hoan vì đã được hưởng một “Đêm Trăng Tuổi Thần Tiên” thật trọn vẹn và ý nghĩa.

Thánh lễ Trung thu ngày 15.9.2016

Vào lúc 18g ngày 15.9.2016 tại nhà thờ Tân Phú, cha Giuse Maria - Linh hướng Đoàn TNTT - đã chủ sự Thánh lễ Tết Trung thu.

Mở đầu Thánh lễ, cha mời gọi mọi người tạ ơn Chúa trong ngày Tết Trung thu, xin Chúa ban cho mỗi người là những ánh trăng rằm chiếu sáng, cho mọi người nhận biết mình là người Công giáo. Xin Chúa cũng ban cho những người đang cộng tác chăm lo cho các em.

Trong bài giảng, qua câu cha hỏi, các em đã đáp có hai ngày Tết của các em là 15/8 (Âm lịch) và 1/6. Các em cũng trả lời xuất sắc những câu Kinh Thánh mà Chúa Giêsu đã nói đến trẻ thơ. Chúa Giêsu rất thương trẻ thơ vì trẻ thơ có tâm hồn đơn sơ, trong trắng. Cha đã kể câu chuyện cho thấy hiệu quả của lời cầu xin. Cha khuyên các em siêng hiệp dâng Thánh lễ, hãy đến với Chúa, Ngài ban cho ân sủng và tình thuơng của Ngài. Sống thật thà, siêng năng học hành, yêu mến ông bà, cha mẹ, giúp đỡ các bạn nghèo, làm sáng Danh Chúa.

Với phụ huynh, cha mời gọi nên có trách nhiệm đối với Giáo hội, xã hội, con cái. Làm gương sáng trong việc yêu mến Hội Thánh, sống đời bác ái, cụ thể lo cho các em trong giáo xứ, đặc biệt những em nghèo, trong dịp Tết Trung thu.

Ngay sau Thánh lễ, Đoàn TNTT cùng cha linh hướng đã rước lồng đèn qua bốn con đường lớn bao quanh GX Tân Phú. Hàng ngàn trẻ em cùng phụ huynh trong và ngoài Công giáo cùng nối gót nhau hân hoan trong nhịp trống và điệu nhảy của đội lân. Nụ cười hạnh phúc đọng trên nhiều khuôn mặt không chỉ của trẻ em mà cả phụ huynh.

Sau cuộc rước đèn, các em trở lại nhà thờ, mỗi em nhận được một phần quà gồm một đùi gà chiên và khoai tây chiên trị giá 20.000đ. Số em nhận quà trên 1100 em.

Các em ra về lúc 20g, hạnh phúc với món quà trên tay.

Lời kết

Tạ ơn Chúa đã ban cho GX Tân Phú tổ chức mừng Tết Trung thu năm 2016 khá hoành tráng, mang lại niềm vui, tiếng cười cho nhiều thiếu nhi và cả phụ huynh; không chỉ trong mà cả ngoài Công giáo. Hy vọng những hình ảnh và ý nghĩa tốt đẹp lưu lại trong tâm hồn nhiều người để cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn trong Tình yêu của Thiên Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top