Giáo xứ Tân Phú: Đêm diễn nguyện “Tất cả là hồng ân”

Giáo xứ Tân Phú: Đêm diễn nguyện “Tất cả là hồng ân”

WGPSG -- Vào lúc 19g00 ngày 28/12/2013, giáo xứ Tân Phú đã tổ chức đêm diễn nguyện Bế mạc Năm Thánh, kỷ niệm 50 năm thành lập giáo xứ với chủ đề: “Tất cả là hồng ân”.

Ban Tổ chức (BTC) gồm: Cha Giuse Lê Đình Quế Minh, chánh xứ Tân Phú; bốn cha phụ tá: Gioan Bt. Phạm Minh Đức, Giuse Nguyễn Văn Lãnh, Giuse Phạm Công Minh, Cha Batôlômêô Nguyễn Hoàng Tú. Tham dự có quý tu sĩ nam nữ và rất đông cộng đoàn dân Chúa.

Khai mạc

Khai mạc đêm diễn nguyện, BTC đã hướng dẫn cộng đoàn xin Chúa Thánh Thần đến thánh hóa. Cha Giuse Nguyễn Văn Lãnh đọc Lời Chúa trong thư 1Cr 1, 3-9. Cha chánh xứ chia sẻ Tin Mừng, nội dung đoạn Tin Mừng đúng với chủ đề “Tất cả là hồng ân”: Thiên Chúa ban cho giáo xứ, cho từng người trong mọi hoàn cảnh. Hôm nay, các ca đoàn, các đoàn thể, các giới trình diễn những tiết mục đặc sắc được chuẩn bị từ lâu, để dâng lên Thiên Chúa trước Thánh lễ bế mạc Năm Thánh sẽ cử hành vào ngày 31.12.2013. Rồi cha chánh xứ cất cao giọng tuyên bố: “Đêm diễn nguyện bắt đầu”. Tràng pháo tay vang lên cùng với nét hân hoan, rạng rỡ của mọi người.

Diễn nguyện

Tổng cộng có 14 tiết mục đặc sắc. Mở đầu là tiết mục ca múa: “Gặp Chúa trên quê hương”. Được hưởng một Năm Thánh hồng ân, cộng đoàn giáo xứ đã thể hiện đời sống đức tin qua những nghĩa cử: hy sinh, bác ái, chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn… là hình ảnh của Chúa. Tiết mục này thể hiện mong ước “Chúa hãy là người Việt Nam” để sống giữa chúng ta lau khô những giọt mồ hôi lăn dài trên khuôn mặt chúng ta. Nhạc phẩm này được Cha phụ tá Giuse Phạm Công Minh trình bày rất chuyên nghiệp, giọng ngọt ngào với giai điệu dân ca. Ngài cũng là biên đạo múa cho phần múa minh họa của các nữ tu Dòng Mến Thánh Giá Phát Diệm - cộng đoàn Tân Phú.

Tiếp theo là phần hợp xướng gồm 50 ca viên do ca đoàn Têrêsa – Truyền Tin thuộc giáo họ Martinô trình bày bài thánh ca “Ra đời”. Người lĩnh xướng có chất giọng chuyên nghiệp đã thổi hồn vào làm ý nghĩa lời bài thánh ca trở nên sống động, linh thiêng. Khi ánh hào quang xuất hiện, thiên địa hoang mang, Ngôi Hai Thiên Chúa ra đời, ôi cao sang khôn ví! Rất ăn ý với dàn hợp xướng.

Chương trình đêm diễn càng trở nên cuốn hút khi điệu nhạc vui tươi trổi lên, trên sân khấu xuất hiện gần 30 bé Trường mẫu giáo Mai Hồng do các nữ tu Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm - cộng đoàn Tân Phú biên đạo múa và hóa trang cho các bé trong trang phục đầm voan trắng, dài. Các bé đã hóa nên những thiên thần bé nhỏ, đáng yêu. Nhất là khi múa bài “Này linh hồn tôi”, lời Kinh Magnificat tuyệt diệu mà Mẹ Maria đã thưa lên cùng Thiên Chúa. Cộng đoàn giáo xứ cùng với Mẹ tạ ơn Thiên Chúa đã yêu thương đồng hành với giáo xứ trong suốt 50 năm qua.

“Tất cả là hồng ân”, đó là tựa đề bài hát do ca đoàn Hiệp Hội Thánh Mẫu (HHTM) trình bày: có bốn chị hát và 9 chị múa minh họa theo sự biên đạo của nữ tu Dòng MTG Phát Diệm. Trang phục yếm thắm với đôi quạt trong tay, HHTM đã làm cho sân khấu trở nên rực rỡ. Gởi gắm ý nghĩa: “Hồng ân Năm Thánh, Chúa dạt dào ban. Tin Lời Chúa, Tông đồ nhiệt thành gieo…”.

Tiết mục thứ 5: “Từ lúc Mẹ xin vâng”. Gồm phần hoạt cảnh và múa của ngành Thiếu. Diễn tả cuộc truyền tin của Sứ thần Gabriel và lời “Xin vâng” của Đức Maria. Từ lúc Mẹ nói “xin vâng”, Mẹ đã trở thành nhịp cầu nối trời cao với đất thấp. Mẹ trở nên Thánh Mẫu tuyệt vời, Con Thiên Chúa sinh hạ làm người, cứu độ trần gian. Lời kết bài hát được lập lại nhiều lần: “Con muốn theo Mẹ sống xin vâng với trái tim thảo hiền”.

“Mỗi giây phút trong đời con, Hồng ân Chúa xuống như mưa nguồn”, đó là ý nghĩa mà ca đoàn Thánh Tâm trình bày trong bài: “Hồng ân Chúa bao la”. Dưới sự điều khiển của ca trưởng – Nữ tu Maria Nguyễn Thị Nga – Dòng MTG Phát Diệm. Có thêm phần múa minh họa rất đặc sắc.

Ngành Nghĩa tiếp nối trình bày liên khúc: “Ánh sáng của Ngài” và “Khúc hát tạ ơn”: Nguyện xin Tình yêu Thiên Chúa mãi là bình minh thắp sáng, là ánh sao soi dẫn đường cho giáo xứ Tân Phú... Đây là hai bài rất quen thuộc, đặc biệt với giới trẻ. Nhịp điệu nhảy Flash mob sôi động, cuốn hút người xem nhún lắc theo cử điệu của các em. Ngay cả các em nhỏ bốn, năm tuổi dưới sân khấu cũng múa lặp lại theo cử điệu của các anh chị.

Tiết mục thứ 8: “Khúc ca mặt trời” mời mọi người tôn vinh Đấng toàn năng chí thiện, chúc tụng Ngài là Đấng quang vinh, là Mặt trời chính ngọ... Lời ca của ca khúc này từ lời Kinh của Thánh Phanxicô; biên dịch: Lm. Vũ Đình Trác; âm nhạc: Hải Linh. Do ca đoàn Catarina và ca đoàn Hiền Mẫu hợp xướng. Ca viên của hai ca đoàn phần đông là những người từ 50 đến 60 tuổi, bề dày của tuổi đời cũng gần với bề dày của năm tháng phục vụ cho giáo xứ nên tiếng hát của ca viên trở nên điêu luyện. Khúc ca hoành tráng này được nhiều người thưởng lãm say mê. Kết thúc đã được tràng pháo tay nhiệt liệt vang lên.

Tiếp theo, ca đoàn Cecilia với vũ điệu “Huyền diệu đêm Thánh” làm đêm nay thêm huyền diệu. Chúa Giáng Sinh mang tình yêu, hạnh phúc đến cho trần gian.

Nối tiếp chương trình, ca đoàn Thiên Thần trong đồng phục của đoàn Thiếu nhi Thánh Thể, hợp xướng “Muôn đời tạ ơn”. Cúi đầu con xin tạ ơn, muôn đời con xin tạ ơn Thiên Chúa đã ban biết bao ơn huệ. Giọng sô-lô vút cao của em ấu nhi làm nhiều người thán phục.

Nhạc phẩm: “Tri ân tình Chúa” được trình bày do ca đoàn Junior. Nói lên tình Chúa vượt ngàn mây thẳm, muôn ngàn đời xin tri ân Ngài... Ca đoàn trình bày với hết cả tâm tình.

Tiếp theo, giới trẻ Tân Phú trình bày: “Dân Chúa tạ ơn”. Cha linh hướng giới trẻ, Gioan Bt. Phạm Minh Đức từ bên dưới, vừa tiến về phía sân khấu, cất tiếng hát: “Hãy nắm tay nhau đi vào trời mới, đất mới. Được làm dân Chúa chứa chan hạnh phúc suốt đời…”. Gây bất ngờ đối với người thưởng lãm, mọi ánh mắt đổ về phía cha cùng với tràng pháo tay nồng nhiệt. Cha cùng với 15 em giới trẻ hát ngợi khen Chúa, nguyện yêu Chúa trọn đời... Điệu nhạc rất sôi động!

Tiết mục: “Con tàu Đức tin” và “Tôi tin”, do các huynh trưởng ngành Ấu trình bày đưa cộng đoàn nhớ lại hành trình “Năm Đức Tin”, để tiến tới “Năm Hồng ân”. Nhịp điệu vui tươi, giọng khẳng định tuyên xưng “Tôi tin”, làm mọi người cũng muốn bước theo con tàu Đức tin, mong được Chúa đưa về bến Thiên đàng, vui thỏa cuộc sống bên Ngài.

Tiết mục cuối cùng, ca đoàn Giuse hợp xướng: “Mẹ đồng hành chỉ lối con đi”. Mẹ Maria là mẫu gương tuyệt vời về đời sống Đức tin. Cộng đoàn giáo xứ Tân Phú đến với Mẹ. Trong bộ lễ phục màu đỏ, các ca viên tha thiết nài xin Mẹ đồng hành chỉ lối cho để chúng con trở thành chứng nhân Tin Mừng nơi trần gian. Chỉ lối cho con về chốn Thiên đàng.

Sau mỗi tiết mục biểu diễn, các cha trong BTC đều lên sân khấu chụp hình lưu niệm chung.

Kết thúc

Ông Giuse Nguyễn Công Trung - chủ tịch HĐMV giáo xứ - thay mặt cha chánh xứ cảm ơn mọi người đã đóng góp cho đêm diễn nguyện, trong đó có cả ban nhạc, phụ trách âm thanh, ánh sáng. Đại diện các đơn vị được mời lên sân khấu nhận quà từ cha chánh xứ, trưởng BTC, và chụp hình lưu niệm với ngài.

Các cha cùng cộng đoàn hát bài “Tán tụng hồng ân” trước khi cha chánh xứ ban phép lành. Kết thúc đêm diễn nguyện trong an bình lúc 21g 45.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top