Giáo xứ Tân Phú: Dâng hoa kính Đức Mẹ và Thánh lễ mừng Chúa Thăng Thiên ngày 23-5-2020

Giáo xứ Tân Phú: Dâng hoa kính Đức Mẹ và Thánh lễ mừng Chúa Thăng Thiên ngày 23-5-2020

Giáo xứ Tân Phú: Dâng hoa kính Đức Mẹ và Thánh lễ mừng Chúa Thăng Thiên ngày 23-5-2020

Giáo xứ Tân Phú đã long trọng tổ chức dâng hoa kính Đức Mẹ và mừng lễ Chúa Thăng Thiên vào chiều ngày 23/5/2020, tại Đài Đức Mẹ giáo xứ (Gx)Tân Phú, giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Thánh lễ do linh mục Giuse Lê Hoàng chủ sự. Đồng tế với ngài có 3 linh mục phó xứ và 2 linh mục khách mời.

Hiệp dâng Thánh lễ có các nữ tu, Hội Đồng Mục vụ giáo xứ, các hội đoàn và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ, cách riêng là bà con giáo họ Thăng Thiên tham dự Thánh Lễ mừng bổn mạng giáo họ.

Dâng hoa kính Đức Mẹ

 

Trong tháng hoa, với tâm tình yêu mến, tôn sùng Mẹ Maria, cộng đoàn giáo xứ Tân Phú đã quy tụ tại Đài Đức Mẹ để dâng lên Mẹ những đóa hoa tươi thắm, tượng trưng cho những đóa hoa lòng của từng người trong giáo xứ. "Khấn xin Mẹ chuyển cầu lên Chúa ban ơn cho Giáo Hội, thế giới, quê hương Việt Nam và giáo xứ Tân Phú được muôn ơn lành hồn xác, để một ngày kia chúng con cũng được hưởng phúc lộc trên thiên đàng với Mẹ. Đặc biệt, trong cơn đại dịch đang xảy ra trên thế giới, xin Chúa ban ơn chữa lành và cho dịch bệnh mau chấm dứt".

Rước kiệu tượng Chúa Thăng Thiên

Đoàn rước kiệu khởi hành tại tiền sảnh nhà thờ, mọi người tiếp bước nhau trong sự trang nghiêm, hiệp cùng ca đoàn dâng lên Chúa và Mẹ Maria những bài hát tán tụng, ngợi khen, mừng Chúa lên trời. Cuộc cung nghinh tượng Chúa Thăng Thiên và kiệu hoa được rước quanh sân nhà thờ và kết thúc tại Đài Đức Mẹ.

Thánh lễ

Thánh lễ được cử hành lúc 18g15.

Trong bài giảng Tin Mừng, Lm Antôn Nguyễn Thanh Danh đã nhấn mạnh: "Giáo hội muốn nói với chúng ta: Đích điểm của người Kitô hữu là ở trên trời. Chúa Kitô là thủ lãnh thế gian, chúng ta là chi thể của Ngài, nên sẽ được ở trên trời với Ngài. Nhưng, chúng ta cần chuẩn bị cho sự sống đời sau thế nào?”.

Tiếp đó, Lm Antôn đã đề nghị mọi người xét mình xem bản thân đã xác định hướng đi của đời mình chưa? Đã làm cho người khác cùng bước theo Chúa thế nào? 

Kết thúc bài giảng, Lm Antôn cầu chúc mọi người được luôn gắn kết với Chúa để cùng được hưởng hạnh phúc Nước Trời với Ngài.
Sau lời nguyện Hiệp lễ, ông Gioakim Nguyễn Cao Hùng - Trưởng giáo họ Thăng Thiên, đã đại diện giáo họ bày tỏ niềm vui mừng khi cộng đoàn giáo xứ được dâng Thánh lễ mừng Chúa Thăng Thiên sau thời gian giãn cách vì dịch Covid-19. Ông cũng cảm ơn Lm chánh xứ, các Lm đồng tế, các nữ tu và toàn thể cộng đoàn đã tham dự Thánh lễ cầu nguyện cho giáo họ Thăng Thiên trong ngày mừng bổn mạng. Tiếp đó, đại diện giáo họ đã dâng lên các Linh mục những bó hoa tươi thắm.

Đáp từ, Lm chánh xứ đã dâng lời cảm tạ Thiên Chúa và Mẹ Maria. Ngài cũng cảm ơn những người đã giúp công, giúp sức trong việc tổ chức ngày Lễ này. Cuối cùng, ngài mời gọi giáo họ Thăng Thiên tiếp tục cộng tác với giáo xứ trong công cuộc loan báo Tin Mừng và thực thi bác ái. Cộng đoàn đã chúc mừng bổn mạng giáo họ Thăng Thiên bằng một tràng pháo tay nồng nhiệt.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g với bài hát ‘Tán tụng hồng ân’.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top