Giáo xứ Tân Phú: Chúc thọ và tặng quà

Giáo xứ Tân Phú: Chúc thọ và tặng quà

Giáo xứ Tân Phú: Chúc thọ và tặng quà

WGPSG – Đạo làm con hãy sống thảo hiếu đối với cha mẹ, khi các ngài còn sống cũng như khi đã qua đời”. Đó là lời nhắn nhủ của linh mục Giuse Lê Hoàng, chánh xứ Tân Phú (Lm chánh xứ) khi ngài chủ sự Thánh lễ kính nhớ tổ tiên, ông bà, cha mẹ vào lúc 17g30, ngày 26.01.2020 (mùng Hai Tết) tại Thánh đường giáo xứ Tân Phú, giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các tu sĩ nam nữ, các vị trong Hội đồng Mục vụ giáo xứ (HĐMVGX), còn có sự hiện diện của 270 cụ từ 70 tuổi trở lên và rất đông con cháu, cùng cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Trước Thánh lễ, các thành viên trong Ban Caritas giáo xứ đã đón tiếp các cụ cao niên và cài lên áo các cụ những bông hồng tươi thắm.

Mở đầu Thánh lễ, Lm chánh xứ đã diễn giải ý nghĩa của Thánh lễ cầu cho tổ tiên, ông bà, cha mẹ. Ngài nhắc đến các đấng bậc bề trên đã từng phục vụ giáo xứ. Đó là các cha cố chánh xứ và phó xứ Tân Phú, các tu sĩ, các ông bà đã từng đóng góp, phục vụ cho giáo xứ mà nay đã được Chúa gọi về. Đồng thời, ngài chúc mừng các cụ 70 tuổi trở lên đang hiện diện trong thánh đường của giáo xứ.

Chia sẻ sau bài Tin Mừng, khi ngắm nhìn các cụ cao niên, Lm chánh xứ đã tưởng nhớ thân phụ của ngài vừa về với Chúa, ngài bộc bạch: “Chúng ta hãy tỏ lòng thảo hiếu với cha mẹ ngay khi các cụ còn sống, kẻo như con hôm nay, khi ông cố không còn nữa, con muốn nói lời yêu thương với ông cố cũng không được!”.

Từ đó, ngài diễn giảng: “Trong Mười Điều Răn, điều răn thứ Tư dạy chúng ta phải thảo kính cha mẹ. Đạo làm con phải sống thảo hiếu đối với cha mẹ khi các ngài còn sống, và khi các ngài đã khuất bóng, thì dâng những hy sinh để cầu nguyện cho các ngài. Vì thế, Giáo Hội đã đặc biệt dành ngày mùng 2 tết để cầu nguyện cho tổ tiên, ông bà, cha mẹ. Qua đó, vào các dịp lễ, rất nhiều bà con trong giáo xứ đã xin lễ cầu nguyện cho ông bà cha mẹ của mình”.

Kết thúc bài giảng, Lm chánh xứ nhắn nhủ: “Cha mẹ cả một đời yêu thương con cái, chắc chắn cũng mong muốn con cái sống thảo hiếu với mình. Vì thế, ngay từ giây phút này, những ai còn cha mẹ thì hãy dành những cử chỉ, lời nói, việc làm yêu thương cho các ngài”.

Sau Kinh Tin Kính, Lm chánh xứ đã cử hành nghi thức chúc lành cho các cụ cao niên. Và sau lời nguyện hiệp lễ, ngài đã chúc thọ các cụ cao niên đang hiện diện.

Cuối cùng, Lm chánh xứ đã trao 6 phần quà đặc biệt cho 6 cụ cao niên nhất. Sau đó, ngài cùng với Lm phó xứ Piô X Phan Đình Tiến trao phong bao lì xì cho 270 cụ.

Danh sách 6 cụ cao niên nhất

Cụ ông Đỗ Tường Khả, 100 tuổi,

Cụ bà Anna Phạm Thị Mùi, 99 tuổi,

Cụ bà Anna Maria Hoàng Thị Hữu, 98 tuổi,

Cụ ông Đaminh Nguyễn Văn Khá, 95 tuổi,

Cụ ông Phanxicô Xaviê Đàm Đình Phú, 95 tuổi,

Cụ bà Maria Phạm Thị Khen, 94 tuổi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top