Giáo xứ Tân Phú: Chia sẻ Mùa Giáng Sinh

Giáo xứ Tân Phú: Chia sẻ Mùa Giáng Sinh

WGPSG -- Để đón mừng Con Thiên Chúa giáng sinh làm người, đem bình an xuống cho nhân loại và để hưởng ứng lời kêu gọi của cha chánh xứ, cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ Tân Phú đã thực hiện tuần lễ sống cho người nghèo khó. Tuần lễ này khởi sự vào Chúa nhật thứ ba Mùa Vọng 2011 kéo dài tới Chúa nhật thứ tư. Mọi người cùng tiết kiệm trong chi tiêu hằng ngày để giúp đỡ cho người nghèo khó.

Sáng ngày 20-12-2011, Giáo xứ Tân Phú đã tổ chức chuyến thăm và chia sẻ Bác ái mùa Giáng Sinh 2011 với các em nhỏ tại bệnh viện Ung Bướu TP.HCM. Trưởng đoàn là cha phụ tá Giuse Nguyễn Văn Lãnh, tháp tùng gồm có: Ban Thường vụ HĐMVGX, quý chức đại diện các Giáo họ và Ban Caritas Giáo xứ.

Lúc 9g00 mọi người đã có mặt tại sân bệnh viện. Quang cảnh hiện ra trước mắt chúng tôi, tất cả các phòng khám, hành lang, lối đi, các bậc cầu thang, các ghế đá đều chật kín bệnh nhân và thân nhân, do đó việc đi tìm điểm đến ‘Khoa Ung Thư Nhi nội trú’ là điều không dễ dàng gì! Nhưng nhờ ban tổ chức có liên hệ trước nên Đoàn chúng tôi mau chóng được một bác sĩ của Khoa Nội III Ung Bướu Nhi tiếp đón và hướng dẫn đoàn đến phòng các em đang điều trị.

Căn phòng chỉ khoảng 20m2, với 10 giường nhưng có đến 25 bệnh nhân nằm điều trị cộng với rất nhiều thân nhân của các em. Mọi không gian của phòng bệnh đều được tận dụng, các chiếc chiếu trải khắp sàn nhà kể cả trong gầm giường, chúng tôi phải cố len chân mới vào được bên trong phòng.

Vào từng phòng, cha Giuse Nguyễn Văn Lãnh đại diện cộng đoàn giáo xứ Tân Phú gởi lời chào thăm thân thương đến các em và chuyển đến mỗi em một phần quà nhỏ bằng hiện kim để chia sẻ những thiệt thòi mà các em đang gặp phải và cầu chúc cho các em sớm vượt qua căn bệnh hiểm nghèo, đồng thời cầu chúc cho các em được mọi sự an bình trong mùa Giáng Sinh năm nay. (Không biết có từ khi nào, nhưng ngay khi chúng tôi bước đến đầu hành lang khu nội trú đã thấy hàng chữ nổi trang trọng “ Merry Christmas”).

Đoàn đã trao 150 phần quà, mỗi phần trị giá 300.000 đồng. Phần đông các em từ các tỉnh thành khác về đây, với những hoàn cảnh khó khăn khác nhau, có em mới nhập viện, nhưng có những em đã phải điều trị lâu dài trong khu này. Mọi người cũng rất dễ nhận ra bệnh nhi ung thư với đa số những cái đầu không còn tóc.

Được biết, Khoa Nhi bệnh viện Ung Bướu TP.HCM đang điều trị khoảng 160 trẻ nội trú và khoảng 300 trẻ ngoại trú. Hơn một nửa trong số này là bệnh ung thư máu - một trong những bệnh hiểm nghèo mà y học hiện đại chưa có phương pháp chữa - còn lại là những bệnh ung thư khác. Với bệnh ung thư máu, thời gian sống của các bé chỉ kéo dài không quá 5 năm kể từ ngày phát bệnh. Cuộc sống dương thế của các em được tính từng giây.

Hầu hềt các em đang phải vật lộn với thân phận mỏng manh sau xạ trị, không dám ước mơ gì nhiều trong tương lai, chỉ hy vọng từng giờ được vượt qua căn bệnh hiểm nghèo và trở về đời thường hằng ngày được cắp sách tung tăng đến trường như các bạn khác.

Giáo xứ còn chia sẻ niềm vui đón Chúa Hài Đồng với những người nghèo, neo đơn trong giáo xứ 80 phần quà trị giá 24.000.000đ, các em học sinh Trường Tình Thương (giáo điểm truyền giáo) giáo hạt Tân Sơn Nhì 7.000.000đ, lớp Anh văn tình thương do Legio phụ trách 4.000.000đ, chia sẻ với những người nhập cư nghèo tại Giáo xứ 3.000.000đ.

Ngoài ra lúc 19g00 ngày 20/12/2011, Phòng Giao dịch Ngân hàng Đông Á đóng trên địa bàn Quận Tân Phú còn phối hợp với Caritas Giáo xứ Tân Phú tổ chức phát quà Khuyến Học cho các học sinh nghèo học giỏi (150 phần quà gồm vở và tiền trị giá 14.000.000đ). Đến tham dự lễ phát quà khuyến học tại Hội Trường Giáo xứ còn có cha chánh xứ, cha đại diện Caritas GP Sài Gòn, đại diện chính quyền Phường Tân Thành, đại diện Phòng Giao dịch Ngân hàng Đông Á, quý chức HĐMV Giáo xứ, và khách mời.

Hiệp thông với Chúa và hiệp thông với anh em là một trong các chủ đề mà giáo hội tại Việt Nam đang đề cao và nỗ lực canh tân đời sống Giáo hội theo Tin Mừng. Những hoạt động chia sẻ của Giáo xứ Tân Phú tuy nhỏ, nhưng cũng ước mong góp phần thực hiện lời nguyện chúc trong Mùa Giáng Sinh năm 2011 của Đức Hồng y, vị Cha Chung trong Giáo phận: “Chân thành chúc cho mọi người, mọi gia đình, một mùa Giáng Sinh An Bình, một năm mới thịnh vượng. Nguyện cầu cho mọi người mở rộng tình huynh đệ đồng cảm, bao dung, chia sẻ, để cho các dân tộc trên thế giới nhận được quà tặng “Bình An” Đấng Chí Tôn Chí Thánh thương ban cho gia đình nhân loại hôm nay”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top