Giáo xứ Tân Phú: Chia sẻ mùa Chay 2012

Giáo xứ Tân Phú: Chia sẻ mùa Chay 2012

WGPSG -- “Chúng ta hãy quan tâm đến nhau, để khích lệ nhau trong đức bác ái và các công việc lành” (Dt 10,24). Đó là chủ đề sứ điệp mùa Chay năm 2012 của Đức Thánh Cha Bênêđíctô 16.

Mùa chay 2012 lại đến, cũng như hằng năm, Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm (GĐPTTT) giáo xứ Tân Phú lại có dịp mời gọi trên 700 đoàn viên trong xứ đoàn có cơ hội thể hiện đức tin bằng những việc làm cụ thể.

Đáp lại nguyện vọng của 6 liên toán, Ban Chấp hành xứ đoàn quyết định chọn Cô nhi viện Thiên Bình thuộc huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai là nơi chia sẻ bác ái và Đền thánh Đức Mẹ Bãi Dâu Vũng Tàu là điểm dừng chân để cùng nhau cầu nguyện và có dịp thể hiện tình huynh đệ trong GĐPTTT với nhau.

Đúng 5g30 ngày 05 tháng 3 năm 2012, 81 người trong đoàn hành hương đã tề tựu dưới tượng Đức Mẹ ở sân nhà thờ Gx. Tân Phú, để cầu nguyện xin Mẹ cùng đồng hành và phù hộ cho chuyến đi được bình an. Sau năm phút cầu nguyện, mọi người lên xe cùng với những phần quà để bắt đầu chuyến hành hương.

Sau 1 giờ 30 phút xe lăn bánh, đoàn đã có mặt tại Cô nhi viện Thiên Bình. Vì đã được báo trước nên đa số các cháu đều háo hức chờ đợi, một vài cháu câm điếc còn chạy xe đạp ra ngoài đường lộ cách cả cây số để đón đoàn. Khi mọi người xuống xe, các cháu hết sức vui mừng. Trên 200 các cháu: từ 1 tháng tuổi tới 18 tuổi, được nuôi dưỡng tại đây, đa số đều bị dị tật, bị bỏ rơi, vì có ai là người thân tới thăm bao giờ?! Bởi các cháu đều là những con người bị từ chối ngay từ lúc chưa sinh ra.

Nơi đây, chúng tôi cũng được xơ Têrêsa Phan Thị Nhàn - Phó Giám đốc cơ sở - hướng dẫn tới thăm 27 cụ già bệnh tật đang được cơ sở chăm sóc. Nhìn những nét mặt hân hoan của các cụ khi được hỏi thăm và nhận những món quà nhỏ, mỗi người chúng tôi đều cảm thấy đau lòng vì đang sống lỗi phạm với Chúa, vì Chúa đói, Chúa rách rưới chúng tôi chưa chia sẻ; Chúa đau yếu, chúng tôi ít viếng thăm. Lòng chúng tôi cũng quặn đau vì nhìn thấy các cháu tình nguyện viên còn rất trẻ (khoảng 20 tuổi), nghe theo tiếng gọi của Chúa Kitô đã tạm xa cuộc sống phồn hoa của nước Mỹ, sang dạy dỗ, cùng ăn ở và sinh hoạt theo tiêu chuẩn của các cháu mồ côi tại cơ sở, mà tại xứ sở quê hương mình chúng tôi chưa chia sẻ được như vậy.

Sau gần 1 giờ viếng thăm, tặng quà (khoảng 1 tấn gồm: gạo, quần áo, đường sữa, kẹo bánh, tập vở, viết,…) và một số hiện kim cho cơ sở Thiên Bình, chúng tôi lên xe và tiếp tục cuộc hành hương. Nhìn những giọt nước mắt của các cháu nhỏ và các cụ già cô đơn khi phải lưu luyến chia tay, chúng tôi hứa với lòng mình khi nào có điều kiện sẽ lại đến thăm cơ sở.

Lúc 10 giờ, đoàn xe đã có mặt tại Đền Thánh Đức Mẹ Bãi Dâu Vũng Tàu. 81 con người trong đoàn (từ 3 đến 80 tuổi) cùng ăn ở, sinh hoạt, tắm biển; cùng viếng tượng Chúa Kitô trên núi Tao Phùng, đi 14 chặng đàng Thánh Giá dưới tượng đài Đức Mẹ Bãi Dâu; cùng cầu nguyện, chia sẻ những buồn vui trong cuộc sống, chúng tôi cảm thấy như được sống trong gia đình Thánh Gia Thất xưa, mặc dù chúng tôi xuất thân từ những hoàn cảnh kinh tế, nghề nghiệp, tuổi tác khác nhau.

Rồi thời gian tạm biệt Bãi Dâu cũng phải đến, lúc 13 giờ 30, chúng tôi tập trung dưới tượng đài để tạm biệt Đức Mẹ, chia tay các xơ ở nhà nghỉ dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn (hết sức vui vẻ và chu đáo). Tạ ơn Chúa đã ban cho một chuyến đi hết sức thành công, bởi:

• Số lượng người đi hành hương và số tiền, quà chia sẻ bác ái cao nhất so với các năm trước.

• Chuyến đi được tổ chức hết sức kỹ lưỡng vì đã được các anh chị trong Ban Chấp hành xứ đoàn chuẩn bị từ trước.

Đoàn chúng tôi về tới Tân Phú lúc 18 giờ cùng ngày, lưu luyến chia tay nhau, cùng hứa với nhau: nếu năm sau còn khỏe mạnh và có điều kiện lại tiếp tục có nhiều chuyến đi chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn và cô đơn.

Lạy Chúa, chúng con xin cảm tạ Chúa đã ban cho chúng con lương thực hằng ngày. Xin Chúa biến đổi đời sống chúng con thành bánh được bẻ ra, chia sẻ, và phân phát cho mọi người để thế giới này ngày càng tốt đẹp hơn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top