Giáo xứ Tân Phú: Chầu Lượt và mừng bổn mạng giáo xứ

Giáo xứ Tân Phú: Chầu Lượt và mừng bổn mạng giáo xứ

Giáo xứ Tân Phú: Chầu Lượt và mừng bổn mạng giáo xứ

Giáo xứ Tân Phú, hạt Tân Sơn Nhì, Tổng Giáo phận Sài Gòn, đã long trọng mừng đại lễ vào ngày 01.5.2019, là ngày giáo xứ chầu lượt; khai mạc tháng Hoa Đức Mẹ; và bổn mạng giáo xứ Thánh Giuse Lao Động.

Chủ tế Thánh lễ là linh mục (LM) Giuse Lê Hoàng - chánh xứ. Đồng tế với ngài có các LM phó xứ: Giuse Phạm Công Minh, Giuse Kiều Hoàng An, và LM PioX Phan Đình Tiến; cùng với sự tham dự của các quý chức, hội đoàn, ca đoàn và giáo dân trong ngoài giáo xứ .

Tĩnh tâm và Chầu Thánh Thể

Chuẩn bị cho ngày đại lễ này, cộng đoàn giáo xứ đã có ba ngày tĩnh tâm, vào các chiều ngày 27/4, 29/4 và 30/4/2019. Tại Thánh đường giáo xứ Tân Phú, vào ngày chính lễ 1/5/2019, lúc 7g, linh mục Giuse Lê Hoàng - chánh xứ Tân Phú, đã đặt Mình Thánh Chúa. Năm giáo họ và một số hội đoàn đã liên tiếp thay phiên nhau chủ trì các giờ Chầu Thánh Thể.  Mọi người chầu từ 16g trong thinh lặng cho đến 18g, cung nghinh Thánh Thể.

Cung nghinh Thánh Thể

Một cơn mưa đổ xuống bất ngờ nên không thể cung nghinh Thánh Thể qua bốn trạm chầu trong khuôn viên nhà thờ như đã chuẩn bị. Vì thế, chỉ có thể cung nghinh Thánh Thể xung quanh hành lang Thánh đường. Tuy vậy, quý LM cũng đã có những chặng dừng để xông hương thờ phượng Thánh Thể. Cuộc cung nghinh Thánh Thể kết thúc nơi bàn Thánh trong nhà thờ. Cộng đoàn đã quỳ thờ lạy Chúa Giêsu đang ngự trong Thánh Thể; dâng mình cho lòng Chúa thương xót, cầu nguyện cho Đức Thánh Cha, cho Giáo hội, đặc biệt cho Tổng Giáo phận Sài Gòn và cho giáo xứ.

Khai mạc Tháng Hoa

Sau phép lành Thánh Thể, các em thiếu nhi thuộc đội hoa giáo họ Chư Thánh đã khai mạc Tháng Hoa. Tháng Hoa (Tháng 5) Giáo hội đặc biệt dâng kính Đức Mẹ những đóa hoa đồng nội ngũ sắc tươi xinh, hợp cùng những đóa hoa thiêng sốt mến của cộng đoàn giáo xứ, thiết tha, yêu mến kính dâng lên Mẹ. Dâng lên Mẹ lời tạ ơn, những lời khẩn cầu tha thiết, xin Mẹ chuyển cầu cùng Chúa ban ơn cho cộng đoàn GX Tân Phú.

Kết thúc phần dâng hoa, các em thiếu nhi đã giương cao tràng chuỗi Mân Côi, nhắc nhở mọi người “Hãy siêng năng lần hạt Mân Côi.”

Thánh lễ

Thánh lễ do LM chánh xứ chủ sự lúc 19g15. Mở đầu Thánh lễ LM nhắc đến lời Thánh Phaolô đã nói: “Hãy tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh”. Tạ ơn vì Chúa Giêsu Kitô đã sống lại vinh quang, mở ra cho chúng ta niềm hy vọng cùng được sống lại với Ngài. Tạ ơn Chúa đã ban Đức Maria cho chúng ta. Hôm nay khai mạc Tháng Hoa, mỗi việc làm của chúng ta như một bông hoa nhân đức dâng lên Mẹ. Tạ ơn Chúa đã ban Thánh Giuse lao động cho chúng ta noi theo nhân đức của Ngài, tận dụng mọi khả năng hoàn cảnh chúng ta có để làm cho cuộc sống Kitô hữu tốt đẹp như ý Chúa muốn.

Đầu bài giảng, LM chánh xứ đã đề cao những nỗ lực, hy sinh của nhiều người: Các giáo họ, nữ tu các dòng, ca đoàn Giuse…để chuẩn bị cho ngày lễ này được tốt đẹp, giúp cộng đoàn thêm lòng yêu mến Chúa, Đức Maria và Thánh Giuse.Vào bài giảng, LM đã chia sẻ các ý chính sau đây:

- LM mời gọi mọi người chiêm ngưỡng Thánh Giuse Lao động, cần cù với nghề thợ mộc. Ngài là gia trưởng gương mẫu về mọi mặt, đã nuôi dưỡng và dạy nghề cho Chúa Giêsu.

- Thiên Chúa đã tạo dựng vũ trụ này tốt đẹp và trao cho con người làm chủ. Nhưng con người đã phá vỡ trật tự và gây ra nhiều hậu quả tồi tệ trong thế giới này. Đức Thánh Cha Phanxicô cũng đề cập đến trong Thông điệp Laudato si, Ngài kêu gọi bảo vệ ngôi nhà chung, giữ gìn môi trường tốt đẹp.

- Kết thúc bài giảng, LM mời gọi cộng đoàn noi gương Thánh Giuse luôn làm theo ý Chúa.

Sau lời nguyện hiệp lễ, LM chánh xứ đã cảm ơn và trao phần quà đặc biệt cho 5 giáo họ, ca đoàn Giuse và những người đã đóng góp cho ngày lễ của giáo xứ. Cộng đoàn cũng đã vỗ tay cảm ơn nồng nhiệt.

Bài hát “Hãy đến cùng Giuse” qua tiếng hát của ca đoàn đã kết thúc Thánh lễ, nhắc nhở mọi người đến với ‘Đấng bảo hộ rất đỗi Thần thế’. Sau Thánh lễ, các quý chức và ca đoàn Giuse đã chụp hình lưu niệm với quý LM.  

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top