Giáo xứ Tân Phú: Chầu Lượt và Mừng bổn mạng 3-5-2021

Giáo xứ Tân Phú: Chầu Lượt và Mừng bổn mạng 3-5-2021

Giáo xứ Tân Phú: Chầu Lượt và Mừng bổn mạng 3-5-2021

TGPSG-- Giáo xứ Tân Phú đã long trọng mừng lễ kính Thánh Giuse Thợ – Bổn mạng giáo xứ - vào lúc 17g45 ngày 03-5-2021 tại thánh đường giáo xứ Tân Phú, hạt Tân Sơn Nhì, Tổng Giáo phận Sài Gòn (TGPSG). 

Thánh lễ do linh mục (Lm) Giuse Lê Hoàng – Chánh xứ Tân Phú - chủ sự. Đồng tế với ngài có hai Lm phó xứ: Đaminh Nguyễn Khải Tú và Giuse Trịnh Vinh Phúc.

Để cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ chuẩn bị tâm hồn đón mừng Lễ bổn mạng, những ngày trước đó, giáo xứ đã tổ chức trọng thể:

  1. Ba ngày tĩnh tâm (từ ngày 28/4 đến 30/4/2021).
  2. Kiệu Thánh Thể vào lúc 17g45 ngày 30.4.2021. Thánh Thể được rước chung quanh khuôn viên giáo xứ và dừng lại tại 5 trạm để suy niệm về Tình Yêu, lòng thương xót của Chúa.
  3. Chầu Thánh Thể thay cho TGPSG từ sáng đến chiều ngày 01.5.2021. Sau đó, lúc 17g45, giáo xứ khai mạc Tháng hoa Kính Đức Mẹ.

Mở đầu Thánh lễ mừng Bổn mạng giáo xứ, Lm chánh xứ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì Ngài đã ban cho Giáo hội Thánh Giuse - Đấng Công chính - là mẫu gương lao động, sống trung tín, luôn lắng nghe và thực thi Lời Chúa dạy. Đồng thời, Lm Chánh xứ cũng tạ ơn Chúa đã ban cho cộng đoàn giáo xứ Tân Phú muôn điều tốt lành.

Trong bài giảng, Lm chánh xứ diễn giải Lời Chúa với những ý chính sau đây:

- "Trong bài đọc I trích sách Sáng Thế (1, 26 - 2, 3) nói về việc Thiên Chúa tạo dựng con người và trao cho con người cai quản mọi công trình tạo dựng mà Ngài đã hoàn thành tốt đẹp.

- Trong Bài đọc II, Lm Chánh xứ diễn giải điều mà Thánh Phaolô nói trong thư Côlôsê: “Anh em có làm gì, nói gì, thì hãy làm hãy nói nhân danh Chúa Giêsu và nhờ Người mà cảm tạ Thiên Chúa Cha”. Sau đó, ngài tóm kết: "Tất cả mọi việc chúng ta làm nhờ ơn Chúa đều sẽ mang lại kết quả tốt đẹp".

Kết thúc bài giảng Lm nhắn nhủ cộng đoàn “Mừng kính Thánh Giuse- bổn mạng giáo xứ - chúng ta hãy noi gương ngài trong đời sống đức tin, trong cách thức lao động để đem lại lợi ích cho bản thân, gia đình và xã hội. Giáo xứ phát triển và có được sự tốt đẹp về  mọi mặt như ngày nay là nhờ quá trình cộng tác, xây đắp của tất cả cộng đoàn giáo xứ gần 60 năm qua. Chúng ta tiếp tục cầu  xin Chúa ban những ơn lành cần thiết cho các bậc tiền nhân, cho những người đương thời trong giáo xứ và xin Chúa chỉ dẫn cho công việc xây dựng Nhà Mục Vụ của giáo xứ sắp tới.”

Sau lời nguyện Hiệp lễ, Lm chánh xứ cảm ơn sự cộng tác của tất cả mọi người trong việc chuẩn bị cho ngày mừng Lễ Bổn mạng giáo xứ. Ngài cũng gởi lời chúc mừng bổn mạng đến tất cả những hội đoàn, những người mang thánh hiệu Giuse Thợ. Sau cùng, Lm Chánh xứ xin mọi người thêm lời cầu nguyện và sẵn sàng cộng tác trong việc xây dựng giáo xứ.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g, mọi người ra về trong niềm hân hoan được lãnh nhận ơn Toàn Xá.

 

Tiến Hương
Ảnh: MVTT Giáo xứ

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top