Giáo xứ Tân Phú: CBMCG mừng Lễ Truyền Tin

Giáo xứ Tân Phú: CBMCG mừng Lễ Truyền Tin

WGPSG -- Cùng với Giáo hội hoàn vũ, giáo xứ Tân Phú đã mừng kính trọng thể Lễ Truyền Tin, bổn mạng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (HCBMCG) Tân Phú, lúc 17g45 thứ Hai, ngày 24/03/2014, tại nhà thờ Tân Phú.

Trước Thánh lễ có phần cung nghinh Đức Maria. Từ đài Đức Mẹ, Hội Các Bà Mẹ Công Giáo cùng cộng đoàn giáo xứ Tân Phú trang nghiêm, sốt sắng, bước trong hàng ngũ, theo lộ trình quanh nhà thờ tiến vào cung thánh. Đoàn rước vừa đi vừa hiệp cùng ca đoàn Hiền Mẫu nâng tâm hồn lên trong tiếng hát bài Ave Maria, Tung hô Nữ Vương…

Thánh lễ

Chủ sự Thánh lễ có Cha chánh xứ Tân Phú, Giuse Lê Đình Quế (Minh). Đồng tế với ngài có Cha phụ tá, Bartholomeo Lê Hoàng Tú; Cha phụ tá giáo xứ Thị Nghè, Giuse Phạm Văn Thới. Tham dự Thánh lễ có Hội CBMCG và rất đông cộng đoàn dân Chúa.

Giảng lễ: Lễ Truyền Tin là lễ trọng, Thiên sứ loan báo Con Thiên Chúa xuống thế làm người để cứu chuộc nhân loại. Ngài đã tuyển chọn Đức Trinh Nữ Maria, ngay từ khi đầu thai, và gìn giữ Mẹ tinh khiết vẹn toàn để Mẹ cộng tác vào chương trình cứu độ. Mẹ đã đáp trả bằng chuỗi ngày “Xin vâng” để Thánh ý Chúa được tỏ hiện. Dựa vào ý chủ đạo của Lễ này, các BMCG khẩn xin Thiên Chúa thương ban cho các cha mẹ trở nên gương tốt lành cho con cái. Cầu mong cảm nghiệm được tình thương của Chúa, xây dựng gia đình hạnh phúc, nhất là trong Năm “Tân Phúc Âm Hóa Gia Đình”. Và cầu xin có được mái ấm gia đình bao dung, hiệp nhất.

Nghi thức nhập Hội

Sau bài giảng là phần Nghi thức nhập Hội. Cha chánh xứ cũng là cha linh hướng của CBMCG, cử hành các Nghi thức: Tuyên nhận 39 chị gia nhập Hội. Làm phép và trao phù hiệu, khăn quàng cùng với Ủy nhiệm thư cho từng hội viên.

Tiếp theo, Chị Hội trưởng Maria Nguyễn Thị Hoan, cùng 11 thành viên trong tân Ban chấp hành (BCH) CBMCG tuyên thệ: “Nhờ ơn Chúa giúp, Đức Maria phù hộ, vì danh dự lá cờ Hội CBMCG… tuyên thệ trung thành với chức vụ”. Cha linh hướng trao lá cờ đoàn cho chị Hội trưởng, tiêu biểu cho việc trao quyền điều khiển đoàn trong nhiệm kỳ (2014-2018); đồng thời trao Ủy nhiệm thư cho tất cả 12 thành viên trong tân BCH.

Nghi thức dâng lễ vật được tập luyện công phu, diễn ra rất trang trọng. Mười bốn chị trong trang phục áo dài khăn đống, dâng lên Thiên Chúa lễ vật: bánh, rượu, nhang, nến cùng những lẵng hoa tươi thắm. Trong lúc đó, ca đoàn hát: “Đôi tay con vươn cao thành kính dâng lên Cha lễ vật…”

Trước khi kết lễ, chị Hội trưởng đại diện Hội cảm ơn quý cha, quý nữ tu và tất cả những người đã góp phần cho lễ bổn mạng được tốt đẹp, trang trọng.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00, mọi người ra mang theo lời cầu mong được sống “Xin Vâng” theo ý Chúa như Mẹ trong mọi hoàn cảnh của cuộc đời.

Được biết, hiện nay, Hội CBMCG giáo xứ Tân Phú có 588 hội viên.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top