Giáo xứ Tân Phú: Caritas giúp học sinh nghèo hiếu học

Giáo xứ Tân Phú: Caritas giúp học sinh nghèo hiếu học

WGPSG -- “Các con là mầm non, tương lai của gia đình, đất nước, hãy cố gắng đừng phụ lòng cha mẹ và các ân nhân. Món quà trao cho các con tuy nhỏ nhưng đó là tấm lòng vàng của mọi người”. Đó là lời cha chánh xứ Tân Phú nhắn nhủ với 100 em học sinh trong buổi tặng quà giúp học sinh nghèo hiếu học.

Vào lúc 19g ngày 25/08/2015 tại hoa viên giáo xứ Tân Phú, Ban Caritas giáo xứ Tân Phú đã phát quà cho 100 em học sinh hiếu học trong giáo xứ, không phân biệt tôn giáo, thuộc một trong các diện gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nghèo, neo đơn, cha mẹ ly dị, mồ côi... nhằm khích lệ các em cố gắng trong năm học mới: “Ngày nay học tập, ngày mai giúp đời”.

Tham dự có cha Giuse Lê Đình Quế Minh - chánh xứ; cha phụ tá Giuse Maria Nguyễn Quốc Tuấn; Ông Nguyễn Công Trung, Chủ tịch HĐMV; hai ông Phó chủ tịch HĐMV; bà Nguyễn Thị Cảnh, Thủ quỹ HĐMV kiêm Trưởng ban Caritas giáo xứ cùng các hội viên; các đại diện BĐH của 5 giáo họ; đại diện các hội đoàn, Ban Truyền thông; quý ân nhân; quý phụ huynh và 100 em học sinh.

Tổng giá trị 100 phần quà là 30.000.000 đồng, bao gồm 20.000.000 đồng tiền mặt, 100 cuốn tập và 100 phần bánh.

Khai mạc

Trước khi khai mạc, các hội viên Caritas đã tạo bầu khí vui tươi, thân thiện bằng các bài hát sinh hoạt. Sau đó, cha chánh xứ đã cử hành phút thánh hóa khai mạc và phát biểu đôi lời với cộng đoàn.

Cha xứ tạ ơn Thiên Chúa đã khơi lòng quảng đại nơi các ân nhân chung tay cùng Ban Caritas giáo xứ Tân Phú chăm lo cho các em nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Xin cho ngày càng có nhiều tấm lòng bác ái yêu thương giúp những người nghèo, cho xã hội ngày càng tốt đẹp hơn. Thay mặt giáo xứ, gia đình các em học sinh, cha gởi lời cảm ơn đến tất cả mọi người, các ân nhân, Ban Caritas giáo xứ. Cha cũng nhắn nhủ đến các em học sinh: “Các con là mầm non, tương lai của gia đình, đất nước, hãy cố gắng đừng phụ lòng cha mẹ, các ân nhân. Món quà trao cho các con tuy nhỏ nhưng đó là tấm lòng vàng của mọi người”.

Ông Nguyễn Công Trung, sau khi tạo bầu khi vui vẻ, cùng mọi người vỗ tay hát, bằng giọng tâm tình, ông nói với các em đến nhận quà trong năm học mới: “Món quà các con nhận là nỗ lực của các ân nhân và của Ban Caritas, các con cố gắng hơn để ông bà, cha mẹ đều vui. Sau này trưởng thành, các con hãy lo cho mọi người, xã hội được tốt đẹp”.

Bà Nguyễn Thị Cảnh nói lên tâm niệm của Caritas: “Bác ái – Yêu thương – Phục vụ”. Đại diện Caritas đã đến thăm 100 gia đình có các em có hoàn cảnh khó khăn, những phần quà hôm nay khuyến khích các em trong năm học mới thấy ấm áp hơn. Bà cám ơn quý cha, quý Ban TV HĐMVGX, quý đoàn hội, quý ân nhân, cùng tất cả mọi người đã giúp đỡ Caritas giáo xứ trở thành cánh tay nối dài, là cầu nối chuyển sự hảo tâm của quý vị đến với những người nghèo.

Với các em, bà ước mong trong năm học mới, các em sẽ học thật tốt, trở thành công dân, Kitô hữu tốt. Khi trưởng thành, các em cũng giúp ích cho những người khác. Cuối cùng, bà nói: “Ban Caritas còn nhiều công trình, những việc phải tiến tới để yêu thương, phục vụ, để chia sẻ, giúp đỡ, rất cần sự hỗ trợ của tất cả mọi người. Xin quý vị đồng hành với chúng con trên bước đường phục vụ”.

Phát quà

Trên nền nhạc “Khúc ca tạ ơn Chúa”, 100 em đã lần lượt được quý cha, quý chức, quý hội doàn, quý ân nhân trao quà. Mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng, trong đó  có một phong bì 200.000 đồng cùng với tập vở và bánh.

Sau khi phát quà, em Thanh Trúc, đại diện các em nói lời tri ơn tới tất cả các thành phần trong giáo xứ đã yêu thương, giúp các em có được món quà - niềm vui trong năm học mới; đồng thời các em hứa sẽ cố gắng sống tốt, học tập tốt. Cuối cùng, các em nguyện xin Thiên Chúa ban ơn cho tất cả mọi người.

Buổi phát quà giúp học sinh nghèo hiếu học kết thúc lúc 19g45 với khúc hát “Gần nhau trao cho nhau yêu thương tình loài người...”. Mọi người ra về mang theo niềm vui.

Được biết, đây là năm thứ tư, vào dịp đầu năm học, Ban Caritas giáo xứ Tân Phú tặng quà giúp các em nghèo hiếu học, không phân biệt tôn giáo.

Các phần bánh trao cho các em do tiệm bánh Thiên Lộc trao tặng.  

Từ Mùa Giáng Sinh 2014 đến nay, Ban Caritas giáo xứ Tân Phú đã thực thi bác ái tại các nơi như:

- Hằng tháng hỗ trợ cho 1 hộ nghèo 500.000 đồng

- Giúp cho 2 gia đình có người bị HIV: 3.000.000 đồng

- Tặng 370 phần quà cho Trại Phong Bến Sắn, giá trị 58.000.000 đồng.

- Tặng 153 phần quà cho Trại Phong Bình Minh, giá trị 32.000.000 đồng.

- Trao tặng Mái ấm Naza: 20.000.000 đồng.

Trong những ngày sắp tới, Ban Caritas giáo xứ Tân Phú sẽ thăm, tặng quà cho một số nơi.

Tấm lòng yêu thương, bác ái của quý ân nhân, sự nhiệt thành của Ban Caritas giáo xứ Tân Phú, trong tâm niệm: “Bác ái - Yêu thương - Phục vụ” chính là thể hiện dấu chỉ của Tình yêu Thiên Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top