Giáo xứ Tân Phú: Bổn mạng Giới trẻ

Giáo xứ Tân Phú: Bổn mạng Giới trẻ

Giáo xứ Tân Phú: Bổn mạng Giới trẻ

Thánh lễ mừng kính Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II – Bổn mạng Giới trẻ giáo xứ (Gx) Tân Phú được tổ chức vào lúc 17g45 ngày 19.10.2019 do linh mục (Lm) Giuse Lê Hoàng, chánh xứ Tân Phú chủ sự, tại thánh đường Gx Tân Phú, hạt Tân Sơn Nhì, Tổng Giáo phận Sài Gòn.

Đồng tế có Lm. Đaminh Nguyễn Khải Tú - linh hướng Giới trẻ. Hiệp dâng Thánh lễ có hơn 30 giới trẻ (GT) Gx Tân Phú, giới trẻ của một số giáo xứ trong hạt Tân Sơn Nhì, các nữ tu trong giáo xứ, các đoàn thể Công Giáo Tiến Hành, các ân nhân và rất đông cộng đoàn dân Chúa.

Mở đầu Thánh lễ Chúa nhật 29 Thường niên - Truyền Giáo, linh mục chánh xứ nhắc nhở trong tháng 10 Giáo hội mời gọi các Kitô hữu cầu nguyện cho công cuộc truyền giáo, cho tất cả mọi người đón nhận Đức Giêsu Kitô là Đấng cứu độ và được hưởng sự sống đời đời. Hôm nay GT Tân Phú mừng bổn mạng - Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II, xin cầu cho GT ngày càng thăng tiến trong đời sống đức tin và làm sáng danh Chúa.

Trong bài giảng, Lm. Đaminh đã kể đôi nét về cuộc đời của Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II: Đức Mẹ đã quan tâm và bảo vệ đặc biệt, đã cứu Giáo hoàng thoát nhiều tai nạn. Hãy cầu nguyện với Đức Mẹ để Ngài che chở chúng ta. Xin Mẹ cầu thay nguyện giúp cho công cuộc truyền giáo của Giáo hội và tuyên xưng Thiên Chúa là Cha yêu thương chúng ta.”

Nghi thức tuyên hứa

Sau Kinh Tin Kính, linh mục chánh xứ đã cử hành Nghi thức tuyên hứa (NTTH) cho Ban Mục Vụ Giới trẻ Gx Tân Phú (MVGT) trong nhiệm kỳ (2019-2021) gồm có:

  1. Anh Đaminh Trần Nguyễn Vũ Hoàng, Trưởng Ban MVGT
  2. Anh Giuse Trịnh Nguyễn Minh Đăng, Phó Ban MVGT
  3. Anh Phêrô Nguyễn Văn Thiên, Thư ký.

Sau khi Thánh lễ kết thúc lúc 19g, GT đã tụ họp quanh sân khấu được dựng bên cánh trái nhà thờ để mừng bổn mạng với nhau.

Chương trình văn nghệ mừng quan thầy

Giới trẻ tổ chức tiệc nhẹ và các hoạt động tại các gian hàng: Hướng dẫn làm chuỗi Mân côi đeo tay, làm hoa lá Vằng bằng đất sét Nhật và nhận quà tặng thành phẩm. GT cũng đã chiếu video clip về các buổi cầu nguyện, công tác bác ái xã hội, trại hè… Tại sân khấu, GT biểu diễn nhiều tiết mục ca vũ và được các bạn tham dự hưởng ứng.

Trước khi kết thúc chương trình, các linh mục và các bạn trẻ đã có phần rút thăm trúng thưởng. Những món quà tuy bé nhỏ nhưng đầy tràn giá trị tinh thần.

Linh mục chánh xứ đã cầu nguyện và ban phép lành kết thúc chương trình lúc 20g45. Giới trẻ đã giàn dựng chương trình mừng Bổn mạng công phu và nhiều ý nghĩa, hy vong thu hút được nhiều giới trẻ tham gia qua ‘phiếu đăng ký thông tin.’

Giới thiệu đôi nét về Giới trẻ Gx Tân Phú

Giới trẻ Tân Phú thành lập ngày 14.02.2012, do Lm. Gioan Baotixita Phạm Minh Đức linh hướng. Giai đoạn 2012 – 2014, GT ghi dấu ấn với nhiều chương trình chuyên đề, đêm nhạc Giáng Sinh, ngày của Mẹ, ngày của Cha. Sau đó GT giải tán, đến tháng 9/2018, Lm. chánh xứ Giuse Lê Hoàng đã kêu gọi Hội Cựu Huynh Trưởng lập lại GT, chính thức hoạt động ngày 22/10/2018, lễ bổn mạng - Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, do Lm. Giuse là linh hướng. Đến nay có hơn 30 thành viên, do Lm. Đaminh Nguyễn Khải Tú linh hướng.

Kế hoạch tháng 12/2019: Tổ chức Đại hội GT hạt Tân Sơn Nhì tại Gx Tân Phú, tổ chức đêm ‘Giáng Sinh yêu thương’ và tổng kết hoạt động năm 2019.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top