Giáo xứ Tân Phú: Bổn mạng giáo xứ

Giáo xứ Tân Phú: Bổn mạng giáo xứ

WGPSG -- Đối với giáo xứ Tân Phú, ngày 01.5 hằng năm là ngày đại lễ của giáo xứ vì: Giáo xứ thay giáo phận Chầu Lượt; Khai mạc Tháng Hoa Đức Mẹ; và Bổn mạng giáo xứ – Thánh Giuse Lao Động.

Tĩnh tâm và Chầu Thánh Thể

Chuẩn bị cho ngày Đại Lễ này, cộng đoàn giáo xứ đã có ba ngày tĩnh tâm, từ ngày 27.4 đến 30.4.2018. Vào ngày chính Lễ 01.5.2018, lúc 07g, cha Giuse Phạm Công Minh – Phó xứ Tân Phú, đã đặt Mình Thánh Chúa. Năm giáo họ và một số Hội đoàn đã thay phiên nhau chủ trì buổi Chầu Thánh Thể. Đến 16g Chầu thinh lặng cho đến 17g15 cung nghinh Thánh Thể.

Cung nghinh Thánh Thể

Đoàn cung nghinh Thánh Thể gồm có: Ba linh mục phó xứ, Giuse Phạm Công Minh, Giuse Kiều Hoàng An, Giuse Maria Nguyễn Quốc Tuấn; bốn cha khách; cùng với 25 thành phần trong giáo xứ.

Thánh Thể được cung nghinh qua năm trạm chầu, trong khuôn viên nhà thờ. Trạm chầu đầu tiên trong nhà thờ, và kết thúc ở trạm chính tại lễ Đài Đức Mẹ. Tại mỗi trạm chầu, quý cha đã xông hương cùng các nghi thức thờ phượng Thánh Thể. Tại trạm chầu chính, cộng đoàn đã dâng mình cho Lòng Chúa thương xót, Trái tim Chúa Giêsu, cầu nguyện cho Đức Thánh Cha, cho Giáo hội, đặc biệt cho Tổng Giáo phận. Cộng đoàn cũng đã chìm đắm trong tiếng hát giàu cảm xúc của ca đoàn Giuse.

Khai mạc tháng Hoa

Tháng Hoa đã về, các em thiếu nhi đã dâng hoa, những đóa hoa ngũ sắc xinh tươi, mang tâm tình của đoàn con GX Tân Phú chiêm ngưỡng Mẹ, dâng lên Mẹ lời tạ ơn, những lời khẩn cầu tha thiết. Với ước nguyện xin Mẹ chuyển cầu cùng Chúa ban ơn cho cộng đoàn GX Tân Phú. Kết thúc phần dâng hoa, các em thiếu nhi đã giương cao 3 băng rôn ghi 3 mệnh lệnh của Đức Mẹ Fatima.

Sau đó, cha Giuse Phạm Công Minh đã cử hành giờ chầu Thánh Thể, kết thúc Chầu Lượt.

Thánh lễ

Thánh lễ bắt đầu lúc 18g do cha Giuse Phạm Công Minh chủ sự. Đồng tế có 6 cha và có rất đông giáo dân tham dự.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ sự nói đến Lễ Thánh Giuse Lao động là bổn mạng của giáo xứ Tân Phú, bổn mạng của ca đoàn Giuse và của rất đông phái nam. Ngài là mẫu gương cho người Kitô hữu về việc chu toàn bổn phận và liên đới với Chúa Giêsu. Cha xin cộng đoàn cầu nguyện cho các ý chỉ nêu trên. 

Trong bài giảng, cha Giuse Kiều Hoàng An giảng về Thánh Giuse: Sứ thần đã đến với Thánh Giuse trong giấc mộng và Ngài đã lập tức thực hiện như lời Sứ thần truyền. Thiên Chúa đã chọn Thánh Giuse làm bạn thanh sạch của Đức Mẹ Maria trọn đời đồng trinh và làm cha nuôi của Đức Giêsu; chọn Thánh Giuse, một người lao động bình thường (thợ mộc) để dạy cho chúng ta biết thế nào là một tình yêu hoàn hảo như chính Chúa đã yêu chúng ta.

Được làm cha mẹ là ân ban của Thiên Chúa, khi họ bước theo chân Chúa người ta sẽ nhìn thấy hình ảnh của Thánh Giuse nơi họ. Thiên Chúa đã không hiện diện cách tỏ tường trong cuộc đời này nên đã dựng nên các bậc cha mẹ để diễn tả sự hiện diện của Thiên Chúa và họ được chọn lựa để trở thành hình ảnh của Thiên Chúa, một tình yêu hoàn hảo trong những con người bất toàn.

Cha xin Thánh Giuse ban ơn trợ giúp cho giáo xứ, quý ông, cho những bậc cha mẹ biết giáo dục con cái theo luật Chúa Kitô và Hội Thánh. Hôm nay cũng là ngày Quốc tế lao động. Lao động là tôn vinh phẩm giá con người. Hãy lao động, làm việc vì sáng danh Chúa và mưu ích cho các linh hồn.

Là linh hướng của các ca đoàn, cha khen ngợi ca đoàn Giuse hôm nay hát hay và chúc ca đoàn hát mỗi ngày hay hơn, phục vụ cộng đoàn nâng tâm hồn lên với Chúa.

Sau cùng, cha kính chúc những người có bổn mạng Giuse được mỗi ngày nên hoàn hảo trong tình yêu Chúa và trong ánh mắt của mọi người.

Thánh lễ được tiếp tục với lời nguyện tín hữu.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha Giuse Phạm Công Minh đã đại diện giáo xứ cảm ơn và tặng quà cho đại diện 5 giáo họ, 2 đội hoa, Ban âm thanh ánh sáng. Đồng thời cảm ơn quý cha khách đồng tế.

Được biết, ca đoàn Giuse thành lập năm 1976, hiện nay có 36 thành viên. Các thành viên và một số cựu thành viên vẫn liên lạc mật thiết, đặc biệt duy trì sự gặp gỡ trong dịp mừng bổn mạng. Trong tiệc mừng bổn mạng, ca đoàn Giuse đã tặng quà, tri ân quý ân nhân, đồng thời cũng tặng quà cho các thành viên đã tích cực trong việc phục vụ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top