Giáo xứ Tân Phú: Bổn mạng Gia đình Phạt tạ Thánh tâm

Giáo xứ Tân Phú: Bổn mạng Gia đình Phạt tạ Thánh tâm

WGPSG -- “Lòng thương xót tuôn tràn ơn tha thứ. Tâm từ nhân khai nguồn suối hồng ân

Trên đây là câu đối mà Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm (GĐ PTTT) xứ đoàn Tân Phú chọn và treo hai bên cánh cung thánh để cộng đoàn hướng về ngày Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng của xứ đoàn.

Thánh lễ được cử hành trọng thể vào chiều thứ Sáu, ngày 03/6/2016 tại nhà thờ Tân Phú do cha phó xứ Giuse Nguyễn Văn Lãnh – Linh hướng GĐ PTTT xứ đoàn Tân Phú, chủ sự. Đồng tế với ngài có cha phó xứ Giuse Maria Nguyễn Quốc Tuấn. Hiệp dâng Thánh lễ có quý xơ trong giáo xứ, một số quý chức, quý hội đoàn, hơn 300 đoàn viên GĐPTTT và rất đông cộng đoàn dân Chúa.

Lúc 17g15, trước Thánh lễ, GĐPTTT đã long trọng rước kiệu tượng Thánh Tâm Chúa Giêsu quanh hành lang nhà thờ.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế nói: “Hôm nay hiệp cùng toàn thể Giáo hội long trọng mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu. Cách riêng mừng bổn mạng GĐPTTT xứ đoàn Tân Phú. Đồng thời hôm nay cũng là ngày thánh hóa các linh mục. Xin cho các linh mục luôn mang tình thương Thánh Tâm Chúa Giêsu đến khắp nơi”.

Trong bài giảng, diễn giải từ hai Bài đọc và Tin Mừng, cha chủ tế đã giúp cộng đoàn chiêm ngắm Thánh Tâm Chúa Giêsu, chiêm ngắm tình yêu cao quý, vĩ đại của Con Thiên Chúa tự hạ làm người. Ngài đã chịu khổ nạn, chịu chết trên thập giá và Phục Sinh vinh quang, đem lại ơn cứu độ cho loài người.

Thiên Chúa chứng tỏ tình yêu của Người đối với chúng ta trong lúc chúng ta còn là tội nhân, thì theo kỳ hẹn, Chúa Kitô đã chết vì chúng ta. Tình yêu của Chúa như Người mục tử: “Ta sẽ tìm con chiên đã mất, sẽ đem về con chiên lạc, sẽ băng bó con chiên bị thương tích, sẽ lo chữa con chiên bị ốm đau, con nào mập béo, Ta sẽ chăm sóc, và sẽ chăn dắt nó trong sự công chính” (Ez 34,16). Lòng thương xót của Thiên Chúa đến cứu độ từng người, toàn nhân loại.

Kết thúc bài giảng, cha cầu nguyện: “Xin Thánh Tâm Chúa Giêsu uốn nắn lòng trí chúng con nên giống Thánh Tâm Chúa, đón nhận Tình yêu vô biên của Chúa và mang đến cho mọi người. Nhân ngày thế giới xin ơn thánh hóa các linh mục, xin Chúa cho đời sống của các linh mục luôn là chứng nhân Tình yêu Thánh Tâm – Lòng Thương xót của Chúa cho mọi người”.

Sau bài giảng là Nghi thức trao phù hiệu và Tuyên hứa, dành cho 25 tân đoàn viên. Tiếp theo là Nghi thức tuyên hứa và nhận ủy nhiệm thư của 3 người, lãnh nhận các chức vụ: Toán phó, Toán trưởng và Liên toán trưởng. Sau Nghi thức tuyên hứa, cộng đoàn đã chúc mừng với một tràng pháo tay giòn giã.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g45, sau đó GĐPTTT đã chụp hình lưu niệm cùng quý cha và cùng tham dự bữa tiệc hiệp thông.

Được biết, trước ngày lễ bổn mạng – Thánh Tâm Chúa Giêsu, GĐPTTT đã có hai buổi tĩnh tâm ngày 01 và 02/6/2016, vào lúc 17g - 17g45 và sau giờ đó là Thánh lễ.
Cha Giuse Nguyễn Phát Tài đã giảng tĩnh tâm. Ngài đã giúp GĐPTTT hiểu biết về lịch sử và ý nghĩa về lòng sùng kính Thánh Tâm Chúa; hiểu Trái Tim Chúa tan nát vì tội của chính mỗi người; Tình yêu – Lòng thương xót vô biên và ơn cứu độ của Chúa.

Kết thúc bài giảng, cha cầu chúc GĐPTTT áp dụng bài học hiền lành và khiêm nhường của Chúa trong chính gia đình, hội đoàn, giáo xứ, nơi xã hội, để trở thành nhân chứng cho Tình yêu cứu độ của Thiên Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top