Giáo xứ Tân Phú: Bổn mạng đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể

Giáo xứ Tân Phú: Bổn mạng đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể

WGPSG -- “Khi rước Mình Máu Thánh Chúa chúng ta cũng trở nên tấm bánh bẻ ra cho mọi người”, là lời giảng của cha Giuse Maria Nguyễn Quốc Tuấn - Phó xứ Tân Phú, linh hướng Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT), chủ sự Thánh lễ mừng kính Mình Máu Thánh Chúa Giêsu - Bổn mạng Đoàn TNTT, được cử hành long trọng trong Lễ dành cho Thiếu nhi vào lúc 7g15, Chúa Nhật 03.6.2018 tại giáo xứ Tân Phú.

Phục vụ bàn thờ có hai thầy phó tế: Phaolô Hoàng Anh Quốc và Phêrô Mai Phi Hổ. Tham dự Thánh lễ có khoảng 1500 em, rất đông phụ huynh, cựu huynh trưởng và quý ân nhân.

Trước Thánh lễ, Đoàn TNTT có nghi thức chào cờ. Sau đó, cha chủ sự giới thiệu hai thầy phó tế Phaolô và Phêrô – là người con trong GX Tân Phú; xuất thân từ Đoàn TNTT, đã được phong chức phó tế ngày 30.5.2018.

Mở đầu Thánh lễ, cha chúc mừng lễ bổn mạng Đoàn TNTT - Lễ Mình Máu Thánh Chúa Giêsu, cha cầu xin cho những ai tham dự Thánh lễ được Chúa Giêsu Thánh Thể đến ngự trong tâm hồn, che chở, định hướng cho cuộc đời. Ý Lễ cũng cầu nguyện cho linh hồn quý cha cố, quý thầy, quý xơ đã phục vụ cho GX Tân Phú; cầu nguyện cho cha chánh xứ được khỏe mạnh, cho quý ông bà quản, ân nhân, phụ huynh và tất cả những người phục vụ cho Đoàn TNTT còn sống cũng như đã qua đời.

Trước khi giảng, cha chủ sự cho chiếu một đoạn ngắn video, hình ảnh Đức Giám mục Louis Nguyễn Anh Tuấn đang phong chức phó tế cho hai thầy Phaolô và Phêrô. Mục đích để tạ ơn Chúa đã ban ơn cho giáo xứ, Đoàn TNTT có được hai thầy và hướng các em thiếu nhi đến ơn gọi dâng hiến cuộc đời mình cho Chúa. Chia sẻ tâm trạng khi được Chúa chọn, thầy Phi Hổ nói: “Tạ ơn Chúa đã gọi con trong chức phó tế, con rất vui mừng”.

Tiếp theo, cha bày tỏ niềm vui khi hơn mười em giỏi nhất trong các lớp giáo lý được chọn thi chung kết giáo lý vào ngày hôm qua, đã đạt kết quả xuất sắc. Cha nói với các em thiếu nhi: “Hy vọng chúng con không chỉ giỏi kiến thức về đời mà còn phải giỏi cả về giáo lý, vì giáo lý sẽ giúp các con sống niềm Tin - Cậy - Mến Chúa suốt cuộc đời”.

Chia sẻ Tin Mừng cha đã nói ý nghĩa lễ Mình Máu Thánh Chúa và sống kết hiệp với Chúa Giêsu trong bí tích Thánh Thể. Chúa Giêsu đã lập bí tích Thánh Thể để ban Mình Máu Thánh Chúa cho loài người làm của ăn nuôi dưỡng linh hồn. Trong bữa tiệc Vượt Qua với các môn đệ, Đức Giêsu cầm lấy bánh, dâng lời chúc tụng, rồi bẻ ra, trao cho các ông và nói: “Anh em hãy cầm lấy, đây là Mình Thầy”. Và Người cầm chén rượu, dâng lời tạ ơn, rồi trao cho các ông, và tất cả đều uống chén này. Người bảo các ông: “Đây là Máu Thầy, Máu Giao Ước, đổ ra vì muôn người”. Cha chủ sự nói: “Không có tình yêu nào tuyệt hảo như Tình Yêu Thiên Chúa. Khi rước Mình Máu Thánh Chúa chúng ta cũng trở nên tấm bánh bẻ ra cho mọi người, hãy không ngừng khao khát lãnh nhận Thánh Thể hằng ngày, Ngài là Đấng ban Ơn Cứu độ, biến đổi cuộc đời mọi người nên tốt lành, thánh thiện”.

Sau cùng, cha cũng nhắc nhở giáo lý viên gắn kết với Thánh Thể để có nội tâm sâu xa và cầu chúc mọi người kín múc được nguồn ơn cứu rỗi từ Thánh Thể Chúa Giêsu.

Thánh lễ được tiếp tục với lời nguyện tín hữu do các em thiếu nhi nguyện xin và phần dâng lễ vật do quý quản giáo và huynh trưởng long trọng dâng.

Sau lời nguyện Hiệp lễ là giờ cung nghinh Thánh Thể. Thánh Thể Chúa được cung nghinh qua 4 trạm chầu, tại hành lang quanh nhà thờ, và kết thúc chầu nơi bàn Thánh, cầu cho Đức Giáo Hoàng.

Sau phép lành Thánh Thể, cộng đoàn hát hướng về Thánh Tâm Chúa Giêsu. Các em Thiếu Nhi Thánh Thể rất vui mừng vì mỗi em được một hộp bánh Hambuger nhân ngày lễ Bổn mạng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top