Giáo xứ Tân Phú: Ban Caritas trao quà cho học sinh nghèo hiếu học

Giáo xứ Tân Phú: Ban Caritas trao quà cho học sinh nghèo hiếu học

WGPSG -- “Yêu thương và chia sẻ”

Nhân dịp đầu năm học và để mừng Tết Trung Thu, vào lúc 19g00 ngày 28/8/2013, Ban Caritas giáo xứ Tân Phú đã tổ chức lễ trao quà cho 90 em học sinh nghèo hiếu học, không phân biệt tôn giáo, đang cư ngụ trong giáo xứ Tân Phú. Tổng giá trị các phần quà là 27.000.000 đồng.

Trong lễ trao quà có sự hiện diện của Cha chánh xứ Tân Phú Giuse Lê Đình Quế Minh; Cha phụ tá Giuse Nguyễn Văn Lãnh, linh hướng Ban Caritas, quý chức đại diện Ban Thường vụ giáo xứ Tân Phú. Ngoài ra, còn có các đoàn thể, các ban trong giáo xứ, quý ân nhân, quý thành viên Caritas cùng nhiều phụ huynh của các em cũng đến dự buổi phát quà.

Đây là năm thứ hai Ban Caritas giáo xứ thực hiện trao quà cho các em nghèo hiếu học, các em có hoàn cảnh gia đình neo đơn, mồ côi… Phần quà cho mỗi em gồm một phong bì 200.000 đồng, một gói quà gồm tập vở, một gói bánh ngọt và sữa. Trị giá phần quà mỗi em nhận là 300.000 đồng.
Cha chánh xứ đã phát biểu: Các món quà này có thể trợ giúp thêm cho việc học tập của các em như việc mua sách vở, đồng phục… Cha khuyên các em cố gắng học tập để khỏi phụ lòng cha mẹ, những người đã giúp đỡ các em. Cha linh hướng cũng nhắn nhủ, các em trong năm học mới hãy cố gắng hơn để đạt được kết quả tốt, và luôn nhớ cầu xin Thượng Đế ban ơn lành cho quý ân nhân. Ông Trần Quốc Hùng, Phó Ban Thường vụ giáo xứ, động viên các em: “Chúng ta có thể thiếu mọi thứ nhưng không thể thiếu tri thức”. Sau cùng, Bà Nguyễn Thị Cảnh, Trưởng ban Caritas giáo xứ phát biểu và nhấn mạnh đến việc làm của Ban Caritas luôn tâm niệm để sống với châm ngôn: “Yêu thương và chia sẻ”. Món quà nhỏ là chút nghĩa tình chia sẻ với từng hoàn cảnh của các em trong năm học mới. Bà Cảnh đại diện cho Ban Caritas giáo xứ cảm ơn quý cha, quý chức, quý ân nhân, cùng tất cả mọi người đã dành công sức cho công việc ý nghĩa này.

Chị nguyễn Thị Tài, một phụ huynh của em Nguyễn Thị Thảo là học sinh lớp 6, đã chân thành nói: “Từ quê lên, tôi thuê nhà ở gần đây, được một bác có đạo Công giáo giới thiệu cho cháu được lãnh quà. Trong lúc khó khăn, phần quà này rất có ý nghĩa đối với chúng tôi, để phụ giúp cho cháu mua dụng cụ học tập. Tôi xin cảm ơn quý vị đã có lòng hảo tâm”.

Trong lúc từng em được nhận phần quà Trung Thu, cả cộng đoàn hát những bài ca sinh hoạt làm cho bầu khí trở nên vui tươi. Một em đại diện đã cảm ơn tất cả mọi người và hứa cố gắng sẽ trở thành những “con ngoan, trò giỏi”.

Sau lời cầu chúc ơn trên ban mọi sự tốt lành trên mọi người, lễ trao quà của Ban Caritas giáo xứ Tân Phú đã kết thúc lúc 20g00, mọi người ra về trong lòng tràn ngập niềm vui.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top