Giáo xứ Tân Phú: Ban Caritas giúp học sinh nghèo hiếu học

Giáo xứ Tân Phú: Ban Caritas giúp học sinh nghèo hiếu học

WGPSG -- “Phải biết mở rộng con tim của mình, để đón nhận Chúa và chia sẻ cho người khác”.

Đó là lời của ĐHY Gioan Bt. Phạm Minh Mẫn trong Đại hội Caritas diễn ra vào ngày 04.08.2012.

Vào lúc 19g00 ngày 29.08.2012 tại hoa viên giáo xứ Tân Phú, Ban Caritas giáo xứ Tân Phú đã tổ chức buổi họp mặt các em học sinh nghèo hiếu học vượt khó, và trao quà cho các em nhân dịp đầu năm học 2012-2013.

Đến dự có Cha Giuse Nguyễn Văn Lãnh - linh hướng Ban Caritas, Ban Thường vụ HĐMVGX, Ban Điều hành các giáo họ, quí vị ân nhân Ban Caritas giáo xứ Tân Phú và 103 em cùng với phụ huynh của các em được nhận những phần quà hôm nay.

Cha linh hướng nói: Đây chỉ là những phần quà nhỏ bé, nhưng các con hãy nhận với lòng vui vẻ biết ơn chân thành đến quí ân nhân đã giúp đỡ cho chúng con. Các con hãy luôn cầu nguyện cho quí ân nhân được nhiều sức khỏe, bình an để họ còn tiếp tục giúp đỡ các con. Nhân dịp năm học mới, cha chúc các con luôn khỏe mạnh, học giỏi để cuối năm đạt kết quả tốt đẹp ngõ hầu sau này trở nên những con người có ích cho gia đình và xã hội.

Chị Maria Nguyễn Thị Cảnh, Trưởng ban Caritas giáo xứ Tân Phú, đã có lời cảm ơn cha chánh xứ, cha linh hướng, quí chức, quí vị ân nhân đã tạo điều kiện, ưu ái, tin tưởng, hỗ trợ cho Ban Caritas giáo xứ có kinh phí thực hiện chương trình này. Chị cũng mong quí cha và quí vị luôn cầu nguyện, hỗ trợ để mọi thành viên trong Ban Caritas trở thành như lời chúc của ĐHY Gioan Bt. trong ngày trao giấy chứng nhận cho các thành viên Caritas: “Caritas phải dẫn đầu trên con đường Chúa đã mở ra cho chúng ta, yêu thương cứu độ chúng ta, đưa chúng ta đến sự sống mới dồi dào hơn trong yêu thương và bình an”.

Được biết các em nhận quà hôm nay không phân biệt tôn giáo, có em có những hoàn cảnh rất khó khăn như mồ côi cha mẹ, cha mẹ ly dị… nhưng các em đã vượt qua mọi khó khăn để có thành tích học tập tốt. Và 17 thành viên Ban Caritas của giáo xứ là những người phục vụ trong Ban Chăm sóc Bệnh nhân, Lêgiô Mariæ, Lòng Chúa thương xót, Hội Các Bà Mẹ Công giáo… đã đến từng gia đình để xác minh và tìm hiểu từng hoàn cảnh để 103 em học sinh này xứng đáng nhận quà của Ban Caritas trao. Mỗi phần quà trị giá 300 ngàn (trong đó 200 ngàn tiền mặt và 2 lốc tập 100 trang trị giá 100 ngàn).

Em Ngô Thoại Quỳnh Trâm đại diện cho 103 em có lời cám ơn: “Vì tình thương, chúng con được sự quan tâm chăm sóc của quí cha và quí vị, đã thương trao quà và dụng cụ học tập để chúng con có phương tiện học tập tốt hơn. Thật là một hồng ân Thiên Chúa đã thương đến chúng con, chúng con không biết nói gì hơn ngoài hai tiếng cám ơn từ đáy lòng chúng con. Chúng con xin hứa sẽ cố gắng sống tốt, học tập thật tốt, thật tiến bộ để khỏi phụ tấm lòng vàng của quý cha và quý ông bà đã dành cho chúng con. Xin kính chúc quý cha và toàn thể quý ông bà được tràn đầy hồng ân Thiên Chúa, có nhiều sức khỏe, gia đình an khang hạnh phúc.”

Buổi trao quà kết thúc lúc 19g50, các em ra về mang theo tâm trạng vui tươi, hạnh phúc thể hiện rõ trên gương mặt các em. Ước mong sao mọi người luôn mở rộng con tim của mình, biết quan tâm đến nhau, biết chia sẻ và phân phát cho nhau như lời Chúa trong Tin Mừng Ga 15,12: “Các con hãy yêu thương nhau”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top