Giáo xứ Tân Phú: Ánh Trăng Giêsu

Giáo xứ Tân Phú: Ánh Trăng Giêsu

WGPSG -- “Cứ để trẻ nhỏ đến với Thầy, đừng ngăn cản chúng, vì Nước Trời là của những ai giống như chúng” (Mt 19,12).

Lm Giuse Maria Nguyễn Quốc Tuấn, Phó xứ Tân Phú – Linh hướng Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể (TNTT) giáo xứ, đã chọn câu Lời Chúa trên làm chủ đề chính cho bài giảng Lễ và cũng là cho đêm văn nghệ mừng Tết Trung Thu của Đoàn TNTT.

Thánh lễ

Vào lúc 17g45 ngày 06.10.2017, tại giáo xứ Tân Phú, cha linh hướng Giuse Maria đã chủ sự Thánh lễ. Hiệp dâng Thánh lễ có khoảng 1400 em thiếu nhi trong và ngoài đoàn thể và khá đông cộng đoàn dân Chúa.

Mở đầu Thánh lễ, cha tạ ơn Thiên Chúa đã dựng nên Mặt trời, Mặt trăng, tinh tú...  Xin Chúa chúc lành cho giáo xứ, cho các em thiếu nhi, có được tâm hồn như trẻ thơ để được vào Nước Trời. Ngoài những ý lễ khác, Thánh lễ hôm nay còn cầu nguyện cho cha chánh xứ chóng khỏi bệnh và bình an.

Khởi đầu bài giảng, các em đã hát bài “Tết Trung Thu rước đèn đi chơi…” trong bầu khí vui tươi. Cha mời quý xơ chia sẻ về ký ức tuổi thơ. Trong ngày Tết Trung Thu giáo xứ đã tổ chức đội Lân nhảy múa, cùng với các em thiếu nhi khác đi theo Lân rất vui, và được nhận quà từ cha xứ.

Cha Giuse Maria cũng kể về sự tích “Cái lồng đèn”; “Chị Hằng thời đại”… Cha nhắc nhở các em thiếu nhi phải biết tạ ơn Chúa đã ban cho thiếu nhi có ngày Tết dành cho các em, cảm ơn sự yêu thương của ông bà, cha mẹ đã giúp cho các em có lồng đèn và bánh, vui chơi Trung Thu. Cha khuyên bảo: “Các con phải sống đơn sơ, trong trắng, chân thật”.

Đối với phụ huynh, cha mời gọi hãy sống gương mẫu, chăm lo cho các con không chỉ vật chất mà còn chú trọng về đức tin, nhân bản và sống tốt lành.

Sau cùng, cha cầu xin Chúa ban phúc lành cho mọi người hầu có tâm hồn như trẻ thơ, “vì Nước Trời là của những ai giống như chúng”.

Sau Thánh lễ, mỗi em thiếu nhi trong và ngoài Công giáo đều được phát 1 cái bánh Pizza. Sau đó, các em được đi rước lồng đèn dọc theo 4 con đường lớn bao quanh thánh đường Tân Phú. Cùng với phụ huynh, các em đã háo hức rảo bước theo nhịp trống của đội lân, theo các lồng đèn của 4 ngành trong TNTT.

Điểm kết thúc rước đèn chính là dưới tiền sảnh nhà thờ, nơi sẽ trình diễn văn nghệ.

Văn nghệ

Sau khi 2 MC giới thiệu, đội lân đã biểu diễn “mở màn”. Chương trình văn nghệ được cha linh hướng khai mạc lúc 19g30, có chủ đề “Ánh Trăng Giêsu”. Muốn nói lên tâm tình tạ ơn Chúa đã ban cho các em có ngày Tết Trung Thu vì Chúa nói: “Cứ để trẻ nhỏ đến với Thầy, đừng ngăn cản chúng, vì Nước Trời là của những ai giống như chúng” (Mt 19,12).

Hiện diện có quý xơ, quý chức, đại diện các đoàn thể... Hàng ngàn em thiến nhi cùng với phụ huynh đã ngồi trong trật tự, giao lưu, hòa điệu trong những khúc ca điệu múa, cũng như trả lời các câu hỏi của MC đưa ra trong bầu khí thân thương.

Mở đầu tiết mục văn nghệ là nhảy liên khúc theo bài “Giêsu bạn thân rất thân”, “Bắc kim thang” của ngành Ấu khuấy động cả khung trời giáo xứ. Các em “Chiên con” giọng hát non nớt dễ thương, đã diễn tả “Ánh trăng nhiệm mầu” lôi cuốn các em đồng trang lứa, khiến chúng tròn xoe mắt ngưỡng mộ.

Tiết mục ngạc nhiên nhất khi thấy cha linh hướng múa bài quyền thứ I trong Carate. “Các con muốn sống khỏe thì phải rèn luyện thân thể”.

Tiếng hát của ngành Nghĩa: “Ba ngọn nến lung linh” nói lên tình gia đình thiêng liêng, tổ ấm đầy yêu thương của mọi người. Hãy gìn giữ nhé!

Đem lại tiếng cười, sự thích thú cho các em là kịch “Sự tích Chú Cuội” của các anh chị ngành Nghĩa. Sau đó, các em Ấu nhi hát: “Đếm sao lên thăm Chú Cuội”.

Phấn khởi quá! Nhiều em nhi đồng khác đạo cũng xung phong lên sân khấu để hát và cũng nhận được tràng pháo tay và món quà từ MC.

Bài hát “Chưa bao giờ mẹ kể”, ngành Nghĩa muốn ca ngợi tình mẹ “Mẹ là duy nhất trên đời. Mẹ đã quá vất vả rồi. Người dũng cảm tuyệt vời là mẹ. Mẹ ơi giờ con lớn khôn rồi, và con sẽ nên người, thành người tốt trên đời, mẹ tự hào sớm thôi”.

Xen kẽ các tiết mục trên là phần giới thiệu về ý nghĩa lồng đèn của 4 ngành: Chiên con – Ấu – Thiếu – Nghĩa. Mỗi lồng đèn được làm từ tâm huyết của ngành mình, truyền tải những ý nghĩa tốt đẹp hướng mọi người sống chủ đề “Ánh Trăng Giêsu” cũng như hướng về Chân Thiện Mỹ.

Điệu nhảy “Despacito” sôi động của ngành Thiếu kết thúc đêm văn nghệ. Sau đó, đội lân đã biểu diễn chào tất cả mọi người… tiếng trống rộn rã, lân nhảy phấn khởi khiến các em hò hét mãn nguyện.

Sau đó, ông Quản giáo họ Phục Sinh đã trao phần thưởng làm lồng đèn, ngành nào cũng có hạng, có quà, và ngành Thiếu đã dành giải nhất!

Giờ cầu nguyện kết thúc, Tạ ơn Chúa đã ban cho một buổi tối thời tiết tốt đẹp; niềm vui dâng trào nơi những người thực hiện chương trình cũng như nơi tất cả các em thiếu nhi; quý phụ huynh, cả cha và mẹ cùng vui với các con. Chắc chắn lưu lại nơi các em một ký ức tuyệt đẹp về một đêm mừng “Ánh Trăng Giêsu”. Xin Chúa cũng ban cho những người đã giúp đỡ trong mọi sự để có được buổi mừng Tết Trung Thu tốt đẹp này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top