Giáo xứ Tân Mỹ: Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức

Giáo xứ Tân Mỹ: Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức

WGPSG -- Vào lúc 16g30 thứ Ba, ngày 16.06.2015, cộng đoàn giáo xứ Tân Mỹ thuộc hạt Hóc Môn đã hân hoan chào đón Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục giáo phận Phú Cường - về cử hành Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 48 em thiếu nhi trong giáo xứ.

Đúng 17g00, các em khối Thêm Sức trong trang phục rất đẹp đã rước Đức cha Giuse và quý cha đồng tế tiến vào nhà thờ.

Đầu lễ, Đức cha Giuse đã có lời chào cha chánh xứ cùng cộng đoàn tham dự, đặc biệt ngài có lời chúc mừng các em được lãnh nhận bí tích Thêm Sức trong ngày trọng đại hôm nay. Đồng tế với Đức cha Giuse có cha chánh xứ Antôn Nguyễn Thanh Danh, cha cố Antôn Phạm Gia Thuấn, nguyên hạt trưởng Hóc Môn, và quý cha khách. Hiệp dâng Thánh lễ có quý soeur, quý thầy, các em thiếu nhi, quý phụ huynh và cộng đoàn.

Chia sẻ Tin Mừng, Đức cha Giuse đã đề cập đến mối tương quan đặc biệt của Ba Ngôi Thiên Chúa qua những việc làm mà Chúa Thánh Thần đã từng bước thực hiện sau khi hiện xuống với các tông đồ. Chính Chúa Thánh Thần đã luôn đồng hành với chúng ta từ bí tích Rửa Tội cho đến hôm nay. Người đổi mới và hướng dẫn chúng ta trên đường đời tội lỗi. Riêng với 48 em thiếu nhi sẽ được lãnh nhận bí tích Thêm Sức hôm nay cần phải mở rộng lòng đón nhận Chúa Thánh Thần cách đặc biệt hơn, để chính nhờ bảy ơn Chúa Thánh Thần mà trưởng thành hơn, vững vàng hơn. Đặc biệt là ý thức được tâm hồn của mình là Đền thờ Chúa Thánh Thần, không chất chứa những thói hư tật xấu, luôn tĩnh lặng lắng nghe sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, hoán cải để Người ở lại và đồng hành giúp chúng ta trở nên những người con dấu ái của Thiên Chúa.

Tiếp theo là nghi thức ban bí tích: Sau khi cha chánh xứ Antôn giới thiệu và xác nhận kết quả học giáo lý của các em, Đức cha đã thẩm vấn Đức tin của các em cùng cộng đoàn. Sau phần tuyên xưng đức tin, 48 em thiếu nhi lần lượt xếp hàng tiến lên để được Đức cha Giuse trao ban bí tích Thêm Sức.

 Trước khi Thánh lễ kết thúc, đại diện quý phụ huynh đã có đôi lời cảm ơn đến Đức cha, quý cha, quý soeur, quý thầy và đặc biệt là những anh chị giáo lý viên đã dạy dỗ con em mình trong suốt thời gian vừa qua.

 Thánh lễ kết thúc trong câu hát vang niềm tin ra đi đem Chúa đến muôn người trong Đức ái. Trong tâm tình hân hoan các em đã được chụp hình lưu niệm với Đức cha và quý cha đồng tế.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top