Giáo xứ Tân Mỹ: Hồng ân Thánh Thần

Giáo xứ Tân Mỹ: Hồng ân Thánh Thần

WGPSG-- "Có Chúa Thánh Thần là nguồn sức mạnh của Thiên Chúa, các con sẽ chống trả được phần dữ, chống trả được ma quỷ và những cám dỗ trong cuộc đời các con".

Trên đây là lời Đức TGM Phalô Bùi Văn Đọc trong ngày ngài đến thăm mục vụ và ban bí tích Thêm Sức cho 49 em thiếu nhi trong giáo xứ Tân Mỹ, hạt Hóc Môn, vào lúc 17g30 Chúa Nhật 12.06.2016.

Đúng 17g, các em trong trang phục đoàn thiếu nhi Thánh Thể đã tề tựu trước sân nhà thờ rước đoàn đồng tế tiến vào thánh đường. Đồng tế với Đức TGM có cha Antôn Phạm Gia Thuấn, nguyên hạt trưởng hạt Hóc Môn, cha xứ Antôn Nguyễn Thanh Danh, cha phó Micae Đỗ Minh Khang cùng sự hiện diện đông đảo của quý phụ huynh và cộng đoàn.

Mở đầu Thánh lễ, Đức TGM gửi lời chào thăm đến quý cha, quý tu sĩ cùng quý cộng đoàn, và mời gọi quý cộng đoàn cầu nguyện cách đặc biệt cho các em sắp lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần hôm nay.

Sau bài Tin Mừng, cha xứ Antôn xác nhận với Đức Tổng về kết quả học tập giáo lý của 49 em thiếu nhi trong xứ, xin Đức Tổng đón nhận và ban bí tích Thêm Sức cho các em.

Đức Tổng vui vẻ tiếp nhận và mở đầu bài giảng bằng các câu hỏi về Chúa Thánh Thần, các eem đồng thanh trả lời chung làm Đức Tổng rất hài lòng. Nói về Chúa Thánh Thần, ngài nhắc nhở cộng đoàn nói chung và các em nói riêng hãy sống trong Thần Khí của Chúa để được Thiên Chúa hướng dẫn đời sống, được công chính hóa nhờ tin vào Đức Giêsu Kitô. Ngài diễn giảng: “Chính nhờ đức tin, nhờ yêu mến Chúa mà chúng ta được tràn đầy sức mạnh của Chúa Thánh Thần để chống trả phần dữ, chống trả ma quỷ và những cám dỗ luôn song hành với cuộc sống hiện tại xung quanh”. Liên đới với bài Tin Mừng của Thánh Luca hôm nay, Đức Tổng nhấn mạnh về tình yêu Chúa dành cho những người tội lỗi, những người thấp cổ bé họng, Chúa yêu họ rất nhiều bằng cách tha thứ tội lỗi của họ và đi rao giảng Tin Mừng cho người nghèo khó, bất hạnh. Đây là tấm gương sáng cho chúng ta noi theo nhờ Thần Khí Chúa, chúng ta phải ra đi dấn thân thi hành.

Kết thúc bài giảng, Đức Tổng đặt tay trên đầu và xức dầu Thánh trên trán cho lần lượt 49 em đã đủ điều kiện lãnh nhận Chúa Thánh Thần. Với việc đặt tay và xức dầu trên các em, Đức TGM nài xin Chúa Cha ban Chúa Thánh Thần với bảy ơn Người xuống trên các em để các em được thánh hóa, được biến đổi và sống xứng đáng con cái Thiên Chúa.

Cuối Thánh lễ, đại diện quý phụ huynh đã thay mặt cộng đoàn dâng lời tri ân đặc biệt đến Đức Tổng Phaolô đã đến thăm và ban bí tích Thêm Sức cho các em; cảm ơn quý cha, quý thầy và quý anh chị giáo lý viên đã hướng dẫn. Các em dâng lên Đức cha và quý cha giỏ hoa tươi thắm thể hiện lòng biết ơn.

Trước khi ban phép lành, Đức TGM cảm ơn cha sở đã tạo dịp để ngài đến thăm và dâng lễ tại giáo xứ. Ngài xin Chúa chúc phúc cho giáo xứ dấn thân đem Tin Mừng làm chứng cho Chúa nhờ ơn Chúa Thánh Thần tác động. Sau khi Đức cha ban phép lành cuối lễ, các em đã được lãnh nhận bí tích Thêm Sức chụp hình lưu niệm với Đức cha và quý cha đồng tế.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top