Giáo xứ Tân Mỹ: GĐPTTT hội nghị tổng kết

Giáo xứ Tân Mỹ: GĐPTTT hội nghị tổng kết

WGPSG -- Vào lúc 09 giờ sáng ngày 07-05-2016, tại hội trường giáo xứ Tân Mỹ đã diễn ra buổi hội nghị tổng kết thành quả hoạt động sau 1 năm của Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) xứ đoàn 05/2015 – 05/2016. Cha linh hướng Antôn Nguyễn Thanh Danh đã hiện diện đồng hành, có sự hiện diện của ông Chủ tịch HĐMV giáo xứ. Tham dự còn có 02 vị đại diện BCH GĐPTTTCG giáo hạt Hóc Môn và 02 vị đại diện xứ đoàn Bà Điểm kết nghĩa.

Ông Đoàn trưởng Giuse Trần Văn Sắc đã đọc báo cáo tổng kết, nội dung nêu bật được những nỗ lực của GĐPTTTCG năm qua trong các mặt. Xuất sắc nhất về phụng vụ đã đi vào nề nếp trong việc tham dự Thánh lễ thứ Sáu đầu tháng, các giờ chầu, giờ kinh Tôn vương đền tạ và còn tổ chức được những giờ kinh tại các đài của các giáo khu cùng với giáo dân. Riêng việc bác ái, xứ đoàn đã tổ chức được nhiều lần viếng thăm các cơ sở từ thiện, các trung tâm hưu dưỡng của quý cha và quý soeur, xây dựng nhà tình nghĩa, đóng góp xây cầu và hỗ trợ các vùng sâu, hỗ trợ các chương trình vận động của Tổng Giáo phận cũng như giáo hạt.

Trong công tác tổ chức, xứ đoàn đã kiện toàn việc lập thành 04 toán. Trong đó có toán 04 là những đoàn viên được xếp vào hàng tông đồ cầu nguyện vì các lý do hạn chế trong hoạt động. Những đoàn viên toán này ở rải rác trong giáo xứ, do đó 3 toán còn lại chịu trách nhiệm hỗ trợ các đoàn viên này trong các mặt sinh hoạt đoàn thể.

Việc sắp tới của năm cuối nhiệm kỳ, xứ đoàn ráo riết bồi dưỡng đào tạo nhân sự kế thừa, phục vụ kỳ bầu cử BCH nhiệm kỳ 2017-2020 và đề bạt thành viên cấp giáo hạt. Cũng không quên chuẩn bị tổ chức các đợt hành hương Năm Thánh LTX cho đoàn viên. Đẩy mạnh hoạt động thứ Sáu đầu tháng và tăng cường các giờ kinh Tôn vương đền tạ.

Trong niềm hân hoan, cha Antôn đã ngợi khen sự tích cực của BCH xứ đoàn đạt được những thành quả tốt đẹp và đã giúp cha thực hiện thành công giờ chầu của giáo xứ tối thứ Sáu hằng tuần được đông đảo giáo dân tham dự với tâm tình hết lòng chạy đến với Chúa. Cha đã thố lộ rằng tưởng chừng hội đoàn GĐPTTTCG của giáo xứ tan rã lúc cha mới về nhận xứ, trong thời điểm bầu lại BCH, vì không ai sẵn lòng đứng ra nhận nhiệm vụ. Ngài đã mời gọi mỗi giáo dân chỉ cần tham gia một hội đoàn và hoàn thành thật tốt nhiệm vụ tông đồ của mình đối với đoàn thể đó. Cha đã nhắc nhở xứ đoàn cần tổ chức thường xuyên việc thăm viếng chăm sóc những người già cả neo đơn trong giáo xứ, đặc biệt là những đoàn viên không có điều kiện sinh hoạt hội đoàn.

Sắp tới là ngày lễ mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng xứ đoàn, cha Antôn mong ước tất cả mọi đoàn viên đều phải hiện diện đầy đủ, tổ chức đưa đón các cụ già yếu. Cha sẽ hỗ trợ một ít tài chánh cho đoàn viên tham dự liên hoan, kể cả việc hỗ trợ trọn vẹn cho các đoàn viên có cuộc sống yếu kém.

Lời sau cùng, ngài nhắc nhở mọi người luôn cầu nguyện: “Xin biến trái tim sỏi đá của con thành trái tim yêu thương của Chúa để con nhận biết và tin yêu Thánh Tâm Chúa, giúp con mang được tình yêu đích thực của Trái Tim Chúa đến với mọi người”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top