Giáo xứ Tân Lập: Xứ Đoàn Tân Lập thăm giáo xứ Nghi Trung Đắk Nông

Giáo xứ Tân Lập: Xứ Đoàn Tân Lập thăm giáo xứ Nghi Trung Đắk Nông

WGPSG -- Ngày 17/9/2012, GĐPTTT xứ đoàn Tân Lập, hạt Thủ Thiêm thực hiện cuộc thăm viếng từ thiện lần thứ 5. Lần này, xứ đoàn đến thăm giáo xứ Nghi Trung, xã Tăk Sang, huyện Tăk N’Rung, tỉnh Dăk Nông, là một giáo xứ truyền giáo ở vùng sâu vùng xa, cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 300km, về hướng Tây Bắc.

Mặc dù giáo xứ Tân Lập đang rất bận rộn, dồn hết mọi nguồn lực vào công việc xây dựng thánh đường, nhưng với tinh thần bác ái, quyết tâm đến với những anh chị em kém may mắn ở vùng sâu vùng xa, và được sự động viên của cha Linh hướng xứ đoàn, cũng là cha xứ Tân Lập, GĐPTTT xứ đoàn Tân Lập đã thực hiện chuyến thăm viếng từ thiện này.

Đúng 21g30 tối 17/9/2012, chiếc xe buýt 45 chỗ ngồi chở 26 anh chị em lăn bánh, trực chỉ giáo xứ Nghi Trung, tỉnh Dăk Nông. Đoàn có Anh Giuse Nguyễn Hữu Trung, xứ đoàn trưởng làm trưởng đoàn, BCH, các đoàn viên và các khách mời ân nhân gồm: Ông cố Ước, Anh chị Độ, cựu trưởng GĐPTTT hạt Thủ Thiêm, hai anh trong BCH xứ đoàn LTM, Anh Phaolô Rạng xứ đoàn Thủ Thiêm. Một số phần quà mang theo gồm: gạo, mì gói, bánh kẹo, bánh Trung Thu, quần áo cũ mới, nước mắm, muối.

Sau 9 tiếng đồng hồ xe chạy trong đêm trên quãng đường dài 300km đầy ổ gà, có lúc phải lội nước như xe tăng thì đến 6g30 sáng, xe cũng đã đưa đoàn tới được giáo xứ Nghi Trung. Tại đây, Cha xứ Phêrô Nguyễn Minh Huân và anh chị em trong Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã vui mừng đón tiếp và bắt tay chào từng anh chị em trong đoàn. Cha rất nể phục Ông cụ Giuse Trịnh Tòng Chi, năm nay 95 tuổi, trong 5 lần đi thăm viếng từ thiện của xứ đoàn Tân Lập đến vùng sâu vùng xa, cụ đều tham gia.

Đoàn đã chào cha xứ và HĐMVGX Nghi Trung. Cha cũng cho đoàn biết về tình hình sinh hoạt của giáo xứ: Hiện nay, giáo xứ có 2600 giáo dân, gồm hai buôn người dân tộc Mơ Nông, 8 giáo điểm truyền giáo chỉ để dạy giáo lý và Lời Chúa, 1 nhà nguyện nhỏ của họ Bùi Ngọa, cách giáo xứ khoảng 7 km đường rừng, mỗi tuần có Thánh lễ với 250 giáo dân. Tất cả sống rải rác trong một địa bàn rộng lớn, đi lại khó khăn. Đời sống của dân làng rất thiếu thốn, khó khăn, chủ yếu làm rẫy mướn. Có một đặc điểm cha nói tới là hai năm nay, giáo xứ đã được công nhận và giúp đỡ của Chính quyền nên khu vực của giáo xứ được mở rộng, các cơ sở hạ tầng phục vụ cho việc sinh hoạt đang dần được mở mang, rất cần sự giúp đỡ của quí ân nhân.

Vì trời mưa, việc đi lại khó khăn nên cha đã hướng dẫn đoàn đi thăm được 3 điểm. Tại những nơi này, anh chị em đã cầu nguyện, xin Thánh Tâm Chúa ban mọi ơn lành cho giáo dân nơi đây bớt khổ, cho họ luôn giữ vững đức tin để  theo Chúa đến cùng.

Sau khi thăm giáo xứ, đoàn được cha và HĐMVGX cho ăn bữa trưa no nê, và cho một bịch lớn khoai lang luộc để ăn lót dạ trên đường về. Thật là thú vị!

Trước khi tạm biệt, anh trưởng đoàn cảm ơn sự đón tiếp của cha và giáo xứ Nghi Trung. Mọi người cùng hát với nhau những bài cảm ơn thật cảm động. Cha xứ Nghi Trung cũng chân thành cảm ơn anh chị em trong đoàn đã vì tình bác ái, vì lòng mến Thánh Tâm Chúa đã đến với anh chị em cùng khổ. Cha cũng gởi lời thăm hỏi đến cha Linh hướng, cũng là cha xứ Tân lập. Xin Chúa chúc lành cho cha có sức khỏe để lo cho công trình xây dựng thánh đường mới, và thực thi tốt đẹp đời sống mục vụ của cha.

Đúng 12g00 ngày 18/9/2012, xe chở đoàn lăn bánh trở về Thành phố trên con đường 300km đầy chông gai, nhưng mọi người rất vui vì trong lòng đầy ắp tình người. Xin Thánh Tâm Chúa Giêsu ban bình an cho từng người đoàn viên GĐPTTT xứ đoàn Tân Lập.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top