Giáo xứ Tân Lập: Thánh lễ tuyên hứa Bao Đồng

Giáo xứ Tân Lập: Thánh lễ tuyên hứa Bao Đồng

Giáo xứ Tân Lập: Thánh lễ tuyên hứa Bao Đồng

TGPSG -- “Xin Chúa Thánh Thần ban nhiều ơn Thánh của Ngài lên các em Bao đồng hôm nay, để các em trưởng thành hơn trong đức tin, bền đỗ trong đức cậy và vững bền trong đức mến. nhất là chính chắn trong suy nghĩ và hành động.”

Trên đây là lời cầu chúc của linh mục (Lm) Chánh xứ Tân Lập - Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng, khi ngài chủ tế thánh lễ cho các em được tuyên hứa Bao Đồng, vào lúc 06g00 Chúa nhật 28/05/2023, tại nhà thờ Tân Lập, giáo hạt Thủ Thiêm, trong sự trang nghiêm, long trọng với tâm tình sốt mến của cộng đoàn.

Niềm hân hoan, vui mừng này không chỉ của các em được tuyên hứa mà còn là của các bậc cha mẹ các em. Hầu hết các em thiếu nhi Thánh Thể của giáo xứ đã hiệp dâng thánh lễ cùng linh mục chủ tế thánh lễ đặc biệt này.

Đầu lễ là phần các em Bao Đồng dâng hoa kính Đức Mẹ. Lòng sùng kính Đức Mẹ được thể hiện rõ nét nhất bằng hành động truyền thống cụ thể là hằng tối trong suốt năm, vào lúc 21 giờ, cộng đoàn cùng nhau lần hạt mân côi, kiệu tượng Mẹ đi vòng hoa viên giáo xứ.

Nhập lễ, Lm Chánh xứ Phêrô dâng lời cầu nguyện cho các em Bao đồng tuyên hứa hôm nay, đặc biệt trong Thánh lễ kính Chúa Thánh Thần hiện xuống.

Trong phần giảng lễ, Lm Chánh xứ Phêrô diễn giải kỹ về ý nghĩa của lễ kính Chúa Thánh Thần: “Trong các bài đọc hôm nay, từ Cựu ước đến Tân ước, chúng ta nghe các từ ‘hơi thở, khí, thần khí’ là những từ nói về Chúa Thánh Thần. Thánh Thần là Đấng phát sinh từ Chúa Cha và Chúa Con, đem lại sự sống mới từ khi tạo dựng con người. Ngài đã thổi thần khí của ngài vào chúng ta. Hơi thở của chúng ta biểu lộ dấu hiệu của cuộc sống, hơi thở giúp chúng ta tồn tại, hơi thở quan trọng cho con người vì nuôi sống cơ thể bằng dưỡng khí, hơi thở là hình ảnh được nói về Chúa Thánh Thần, “Người thổi hơi vào các ông và bảo: “Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần…” Xin Chúa Thánh Thần ban nhiều ơn Thánh của Ngài lên các em Bao đồng hôm nay, để các em trưởng thành hơn trong đức tin, bền đỗ trong đức cậy và vững bền trong đức mến. nhất là chính chắn trong suy nghĩ và hành động.”

Đến phần các em Bao đồng tuyên hứa: các em nhìn nhận lại lỗi lầm của mình qua nghi thức sám hối, quyết tâm từ bỏ tội lỗi và lời tuyên hứa của các em trước mặt Lm Chánh xứ cũng như cộng đoàn dân Chúa. Đồng thời các em cũng dâng lời cám ơn cha mẹ, người đã sinh thành và dưỡng dục các em, luôn cho các em những điều tốt nhất.

Phần nghi thức tuyên hứa này giúp các em cảm nhận các em không chỉ trưởng thành hơn trong đức tin mà còn tự hào mình là con của Chúa, có Chúa luôn đồng hành trên mọi nẻo đường. Nơi đây, một bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời các em. Kể từ nay, các em không còn là thiếu nhi ngây thơ thích gì làm nấy nữa mà đã trở thành một anh chị giới trẻ trưởng thành, biết chịu trách nhiệm về quyết định, hành động của mình.

Kế đến, Lm Chánh xứ trao Chuỗi Mân Côi và Kinh Thánh cho từng cha mẹ các em và cha mẹ các em đến trao lại cho các em như một lệnh truyền cùng nhau ra đi loan báo Tin Mừng như lời mời gọi của Chúa Giêsu Phục sinh “Các con hãy ra đi khắp tứ phương thiên hạ mà loan báo Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo”.

Cuối lễ, Ông Vinh Sơn Phạm Văn Hưng - vị đại diện cha mẹ các em Bao Đồng phát biểu cám ơn Lm Chánh xứ Phêrô và quý thầy cô giáo lý viên. Các em bao đồng dâng tặng những đóa hoa tươi thắm lên Lm Chánh xứ và quý thầy cô.

Sau cùng, Lm Chánh xứ, quý thầy cô giáo lý viên và các em cùng chụp chung tấm hình lưu niệm hết sức thân ái.

Bài viết: Thế Long (TGPSG)
 Ảnh: Văn Khoái

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top