Giáo xứ Tân Lập: Thánh lễ Thêm Sức

Giáo xứ Tân Lập: Thánh lễ Thêm Sức

WGPSG -- Trong cái nắng hanh vàng của một buổi chiều cuối Thu, vào lúc 17g30 ngày 2/9/2014, giáo xứ Tân Lập, giáo hạt Thủ Thiêm đã hân hoan đón chào Đức Tổng  Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc đến thăm mục vụ giáo xứ và ban phép Thêm Sức cho 43 các em thiếu nhi.

Trước khi đến giáo xứ Tân Lập, Đức cha đã đến giáo xứ Thủ Thiêm thăm cha sở ở đây, vì ngài bị tai biến.

Đồng tế với Đức Tổng có Cha Gioan Baotixita nguyên Tổng Đại diện, cha Giuse Bề trên, quý cha Dòng Claret, quý cha đồng hương. Tham dự có quý tu sĩ và cộng đoàn giáo xứ Tân Lập.

Trong bài giảng, Đức Tổng đã chia sẻ: Hôm nay, ngày các con nhận lãnh bí tích Thêm Sức, chúng ta cùng nhắc lại về Chúa Thánh Thần. Cha sở của các con đã giới thiệu với cha là các con đã học giáo lý, đã tĩnh tâm. Vậy cha muốn hỏi các con: Các con có tin Chúa Giêsu không? Thưa con tin. Các con có yêu mến Chúa Giêsu không? Thưa con yêu mến. Các con phải làm gì chứng tỏ mình yêu mến Chúa Giêsu? Thưa con phải thực hành Lời Chúa, giữ Lời Chúa, yêu mến Chúa là làm theo Lời Chúa. Chúa Giêsu có đáp lại tình yêu của các con không? Thưa cha có. Chúa Giêsu còn muốn nói đến một vị khác nữa là Chúa Thánh Thần, Ngài xin Chúa Cha ban cho Đấng Bảo trợ khác, Đấng An ủi, Đấng Bênh vực, Đấng Gìn giữ, Đấng Khích lệ các môn đệ của Ngài. Giờ đây, khi chúng con nhận lãnh bí tích Thêm Sức, Chúa Thánh Thần sẽ giữ gìn, bênh vực, an ủi và khích lệ chúng con.

Bài Tin Mừng hôm nay muốn nói đến Chúa Thánh Thần ngự đến không còn biểu lộ bằng việc ban ơn nói nhiều thứ tiếng nữa, nhưng do Đức Tin, chúng ta biết thật rằng chúng ta lãnh nhận Chúa Thánh Thần. Nhờ Người mà tình yêu Chúa đổ xuống trong lòng chúng ta, và chúng ta được liên kết trong sự duy nhất của đức tin và trong nhiều ơn gọi khác nhau. Chúng ta cũng biết rằng Chúa Thánh Thần hoạt động vô hình để thánh hóa và hiệp nhất Hội Thánh.

Tiếp đến là phần ban bí tích Thêm Sức cho 43 em thiếu nhi.

Sau phần hiệp lễ, những lẵng hoa tươi thắm được dâng lên Đức Tổng, cha nguyên Tổng Đại diện, cha chánh xứ giáo xứ Tân Lập cũng là cha Hạt trưởng giáo hạt Thủ Thiêm và quý cha như những lời cám ơn chân thành nhất của vị đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ. Xin phúc lành của Thiên Chúa tuôn đổ trên Đức cha, quý cha, quý tu sĩ được hồn an xác mạnh, thần trí khôn ngoan để tiếp tục hướng dẫn cộng đoàn dân Chúa.

Cuối cùng là lời huấn từ của Đức Tổng: Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức được cử hành thật trang nghiêm, ngắn gọn. Công trình đức tin của giáo xứ Tân Lập mới xong phần một, còn nhiều công đoạn phải lo, xin anh chị em cố gắng giúp đỡ để công trình sớm hoàn thành. Dân số ở Quận 2 rất đông nhưng số người biết Chúa chưa nhiều, chúng ta mạnh dạn đem Chúa đến với mọi người chung quanh tùy vào hoàn cảnh riêng của mỗi người.

Sau Thánh lễ, bữa cơm huynh đệ đã nối kết tình cha con trong tình yêu Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top