Giáo xứ Tân Lập: Tân linh mục dâng lễ Tạ ơn

Giáo xứ Tân Lập: Tân linh mục dâng lễ Tạ ơn

WGPSG -- Trong tuần lễ cộng đoàn giáo xứ Tân Lập đang náo nức chuẩn bị mừng đại lễ kỷ niệm truyền thống giáo xứ lần thứ 59 thì hôm nay - thứ Hai, ngày 25/8/2014, giáo xứ Tân Lập - Vườn ươm của Ơn gọi - đã hân hoan vui mừng tổ chức Thánh lễ tạ ơn của tân linh mục Antôn Trần Bảo Duy Nhân, SDB là vị linh mục thứ 42 - người con của giáo xứ Tân Lập và cũng là vị linh mục thứ 14 trong 7 gia đình có hai anh em cùng làm linh mục. Đây là miền vui không kể xiết của toàn thể giáo xứ. Trong tâm tình ngợi khen Thiên Chúa, vào lúc 09g00 tại nhà thờ Tân Lập, giáo hạt Thủ Thiêm đã diễn ra Thánh lễ tạ ơn hết sức long trọng.

Đồng tế với Tân Linh mục hôm nay, có cha Gioan Baotixita Phạm Văn Hợp, hạt trưởng giáo hạt Thủ Thiêm cũng là cha chánh xứ giáo xứ Tân Lập, đặc biệt có sự hiện diện của hai tân linh mục cùng lớp với ngài cũng về đây đồng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn này, đồng tế với tân linh mục còn có gần 50 quý cha, trong đó có các quý cha trong giáo hạt Thủ Thiêm, các quý cha đồng hương, quý cha dòng Salêdiêng Don Bosco, quý cha dòng Đa Minh và quý cha khác. Ngoài ra, bên cạnh sự hiện diện đông đảo của mọi thành phần dân Chúa giáo xứ Tân Lập còn có sự hiện diện của một số phái đoàn từ các giáo xứ khác trong giáo phận Sài Gòn cũng về đây hiệp dâng Thánh lễ và cầu nguyện cho tân linh mục.

Mở đầu Thánh lễ là lời dâng ý nguyện của tân linh mục, xin dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn và tri ân đấng bậc sinh thành đã giúp đỡ cho tân linh mục có ngày hôm nay. Trong phần giảng lễ, cha Giacôbê Phạm Văn Phượng như nhắc lại ý nghĩa của cụm từ “Linh mục”: Linh mục là sứ giả tình thương được Thiên Chúa thánh hiến, là dụng cụ Chúa dùng để thánh hóa thế gian, linh mục ngày ngày càng say mê Thiên Chúa, say mê con người, và Thiên Chúa chỉ đòi hỏi nơi con người linh mục một trái tim biết sẻ chia nỗi đau, nỗi cô đơn và một trái tim biết yêu thương mà thôi. Nơi con người linh mục là bác ái mục vụ, luôn tạ ơn Thiên Chúa suốt thời gian theo đuổi ơn gọi. Nguyện xin cho các linh mục chúng ta luôn trở thành những linh mục như lòng Chúa mong ước.

Cuối lễ, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ Tân Lập đại diện cho toàn thể cộng đoàn giáo xứ dâng tặng những đóa hoa tươi thắm chúc mừng tân linh mục. Cuối cùng, tân linh mục Trần Bảo Duy Nhân tạ ơn Thiên Chúa và tri ân, cảm ơn quý cha đồng tế các tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ và toàn thể cộng đoàn đã hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn hôm nay. Xin hiệp ý cầu nguyện cho các tân linh mục được trọn đời trung thành với sứ vụ mà Thiên Chúa đã trao ban.

Top