Giáo xứ Tân Lập: Một ngày hồng ân

Giáo xứ Tân Lập: Một ngày hồng ân

WGPSG -- Thánh lễ tạ ơn mừng hoàn thành tầng sàn hiệp thông thánh đường giáo xứ Tân Lập, và cầu nguyện cho 69 em đón nhận bí tích Thêm Sức đã diễn ra lúc 17g00 ngày 1.9.2012. Cộng đoàn giáo xứ Tân Lập đã long trọng đón Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn, Tổng Giám mục TGP TPHCM, cùng quý cha về dâng Thánh lễ đồng tế.

Tham dự Thánh lễ có đại diện HĐMV các giáo xứ thuộc hạt Thủ Thiêm, quý khách, quý ân nhân, Hội dòng MTG Tân Lập, HĐMVGX Tân Lập, các đoàn thể trong giáo xứ và đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Trước Thánh lễ, ĐHY đã cắt băng khánh thành tầng lầu hiệp thông của giáo xứ. Sau đó, ngài có đôi lời cùng cộng đoàn: Chúng ta tụ họp nơi đây, mặc dù trong ngôi nhà thờ tạm nhưng với lòng tin sốt mến vào Thiên Chúa Cha toàn năng, chắc chắn Ngài sẽ hiện diện ở giữa chúng ta và hướng dẫn chúng ta cầu nguyện.

Trong bài giảng, ĐHY chia sẻ: Chiều nay, Chúa yêu thương qui tụ chúng ta về đây để lắng nghe và thực hành Lời Chúa. Thiên Chúa Cha trao ban Thánh Thần xuống cho Người Con duy nhất của Ngài, ý định của Thiên Chúa là đổi mới lòng trí chúng ta, mang lại cho chúng ta sự sống dồi dào và tình yêu thương. Chúng ta có cha xứ, có HĐMV điều hành công việc, giúp cho đời sống đức tin của cộng đoàn ngày càng tiến triển. Để làm được điều này, chúng ta phải có Chúa Thánh Thần tác động, với điều kiện là chúng ta phải biết kết hợp với Ngài giống như cơ thể có chân tay và thân mình liên kết với đầu. Ai trong chúng ta đều đã lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần nhưng chúng ta có biết sống trong Chúa Thánh Thần không. Với thời buổi kinh tế thị trường ngày nay, trong gia đình, mỗi người đi một ngả: cha đi làm một nơi, mẹ đi làm một chỗ, con cái đi học. Chúng ta phải biết kết hợp các thành viên trong gia đình lại vào mỗi buổi tối, để chia sẻ với Chúa những khó khăn vất vả, để xin Chúa ban bình an cho gia đình qua chuỗi Mân Côi dâng lên Đức Mẹ.

Nhờ có Chúa Thánh Thần tác động, chúng ta không chạy theo quyến rũ của ma quỷ, của xác thịt thế gian, không còn mang tính đối kháng bản năng tự vệ của con người nhưng chúng ta biết vượt qua cản trở, vượt qua khó khăn để yêu thương nhau nhiều hơn, dành thời gian đến với Chúa nhiều hơn.

Giờ đây, 69 em sắp sửa nhận lãnh bí tích Thêm Sức, có nghĩa là lãnh nhận trách nhiệm mới, biết quan tâm tới Chúa, hiểu Lời Chúa và đem ra thực hành. Các em đừng quên biến cố ngày hôm nay, ngày các em được Chúa Thánh Thần đổ nguồn mạch ân sủng, các em quyết đổi mới đời mình, gần gũi với Chúa nhiều hơn, chiêm ngắm Chúa nhiều hơn qua việc tham dự Thánh lễ, tham dự giờ chầu Thánh Thể…

Sau Thánh lễ, đại diện giáo xứ dâng lời cảm tạ ĐHY và dâng lên ngài lẵng hoa tươi thắm. Cảm ơn quý cha, các ban ngành đoàn thể và quý khách đã đến dâng Thánh lễ cầu nguyện cho giáo xứ.

ĐHY đã ban huấn từ cho cộng đoàn: Hãy siêng năng cầu nguyện, từ hạt mầm Đức tin được tưới nước, bón phân, vun xới để trở thành mầm sự sống, mầm của ơn gọi.

Bữa cơm huynh đệ đã liên kết cộng đoàn giáo xứ lại trong sự quan tâm của ĐHY, sự dìu dắt của cha xứ, và trong sự hiệp thông của tất cả mọi người. Xin Chúa Thánh Thần đổ tràn đầy lửa mến trên từng người trong giáo xứ chúng con.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top