Giáo xứ Tân Lập: Họp mặt Truyền thống 2016

Giáo xứ Tân Lập: Họp mặt Truyền thống 2016

WGPSG -- Chiều Chủ nhật, vào lúc 17g00, ngày 17/07/2016, tại ngôi thánh đường của giáo xứ Tân Lập đã diễn ra Thánh lễ Tạ ơn Chúa nhân dịp “Ngày Truyền thống các lớp Con Cái Bố” lần thứ 22. Chủ tế là Cha chánh xứ Gioan Baotixita Phạm Văn Hợp, đồng tế có Cha Giuse Bề trên Dòng Claret, Cha Antôn Võ Tùng, Cha Gioan Baotixita Nguyễn An Dân, Cha Vinh Sơn Đỗ Viết Khôi, Cha Antôn Trần Bảo Duy Nhân và Cha Vinh Sơn Lê Ngọc Linh. Cùng hợp thông trong Thánh lễ có 23 lớp Con Cái Bố cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Lập.

Đồng hồ vừa điểm 16g30 cũng là tiếng chuông vọng ra từ ngôi thánh đường vừa dứt, thì mọi người bắt đầu rước kiệu kính Đức Mẹ quan thầy giáo xứ và lần chuỗi Môi Côi xung quanh nhà thờ. Trước khi dâng Thánh lễ, anh Gioan Baotixita Phạm Bá Hân đại diện cho lớp Nhẫn Nại là lớp đăng cai tổ chức ngày họp mặt Truyền thống đọc đôi nét sinh hoạt của các lớp "Con Cái Bố", đặc biệt là những hoạt động của lớp Nhẫn Nại trong những năm vừa qua. Sau lời phát biểu của anh đại diện, hai anh chị lớp Nhẫn Nại đại diện các lớp Con Cái Bố dâng đóa hoa tươi thắm tri ân cha chánh xứ Gioan Baotixita là người đã thành lập ngày Truyền thống này. Không chỉ thế, cha còn luôn cầu nguyện, nhắc nhớ và giúp đỡ các lớp tổ chức Ngày Truyền thống thành công tốt đẹp.

Trong phần giảng lễ, Cha Antôn Trần Bảo Duy Nhân chia sẻ, Ngài rất cảm động khi dâng Thánh lễ tạ ơn này, ngài kể lại nhiều kỷ niệm của các anh chị đi học giáo lý và được các "Bố" dạy bảo. Ngài cảm nhận được từ đời sống tốt đẹp này, trong môi trường được dạy dỗ của giáo xứ.  Trong Ngày Truyền thống này là dịp họp mặt. Trước tiên là tri ân Thiên Chúa, kế tiếp là tri ân các Bố, các tiền nhân đã giới thiệu Đức tin đến với các lớp, và Đức tin ấy được thể hiện trong đời sống của nhiều người mà cụ thể được thể hiện qua các ngành nghề trong xã hội. Nơi đó, là nền tảng phát triển nhân đức, còn là cơ hội quy tụ mọi người lại với nhau để nhận ra tình yêu Thiên Chúa được thể hiện, mọi người được khám phá hình ảnh Thiên Chúa với mọi người xung quanh và nhận ra Thiên Chúa sống trong tha nhân; nhất là mang tình yêu thương ấy đến mọi người.

Sau Thánh lễ là buổi liên hoan nối kết nghĩa tình các lớp Con Cái Bố, ôn lại những truyền thống tốt đẹp để ngày càng khắng khít, yêu thương và hiệp nhất trong cộng đoàn giáo xứ.

Được biết, “Ngày Truyền thống các lớp Con Cái Bố” là ngày kỷ niệm các lớp Rước Lễ Lần Đầu kể từ năm 1960 là những năm đầu mới thành lập giáo xứ, được Cha cố Vinh Sơn Phạm Chí Thiện, thầy Đa Minh Phạm Khắc Thiệu, thầy Vinh Sơn Phan Quế Lâm và thầy Giuse Trần Minh Đăng trực tiếp giảng dạy, chuyển giao Đức tin được tổng cộng 23 lớp. Nhưng mãi đến năm 1987 Ngày Truyền thống các lớp Con Cái Bố mới được chính thức tổ chức do Cha chánh xứ Gioan Baotixita Phạm Văn Hợp thành lập, để nhắc nhớ ngày kỷ niệm trọng đại Rước Lễ Lần Đầu và cũng để nhắc nhớ và cầu nguyện đặc biệt cho các "Bố" và những tiền nhân đã dầy công xây đắp, vun trồng Đức tin cho 23 lớp được những thành quả tốt đẹp như ngày hôm nay. Thành quả đó là trong 23 lớp Con Cái Bố đã có 14 linh mục, 4 nữ tu, và rất nhiều người là bác sĩ, kỹ sư, giáo viên và những doanh nhân thành đạt trong và ngoài nước,... Cha Gioan Baotixita Nguyễn An Dân trong lớp Con Cái Bố năm nào cũng từ nước ngoài về dâng Thánh lễ với cộng đoàn, một số anh chị em ở nước ngoài cũng về trong những dịp này hoặc hiệp thông cầu nguyện cho nhau cách này hay cách khác. Các lớp Con Cái Bố là những người dễ dàng mau mắn quy tụ lại thăm viếng nhau, cầu nguyện cho nhau. Hằng năm cứ vào những dịp này, những lớp đăng cai tổ chức cùng nhau tĩnh tâm và chuẩn bị cho ngày tổ chức.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top