Giáo xứ Tân Lập: Hồng ân Thánh Thần

Giáo xứ Tân Lập: Hồng ân Thánh Thần

WGPSG -- Vào lúc 17g00 ngày 20/08/2010, Đức cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm về thăm viếng mục vụ giáo xứ Tân Lập và chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 68 em thiếu nhi.

Hôm nay mưa nhiều, trong sân nhà thờ, các em thiếu nhi cùng cộng đoàn đã đứng xếp hàng thành đội ngũ chỉnh tề, trang trọng chào đón Đức cha phụ tá, vị cha chung của Giáo phận.

Đúng 17g00, Đức cha đến nơi, đội kèn trống tấu lên những bài thánh nhạc, mọi người hân hoan chào đón ngài với tràng pháo tay thật nồng nhiệt. Cùng đồng tế với Đức cha, có cha Hạt trưởng hạt Thủ Thiêm, chánh xứ giáo xứ Tân Lập và quý cha khách.

Trong phần giảng lễ, Đức cha hỏi các em, mục đích, ý nghĩa và Nghi thức ban phép Thêm Sức. Chúa Thánh Thần là nguồn biến đổi chúng ta từ con ngưòi cũ trở thành con người mới. Chúa Thánh Thần cũng là tình yêu. Hãy mở rộng tâm hồn để sống yêu thương, sống thánh thiện, sống đạo đức và trở nên chứng nhân cho Chúa Kitô bằng đời sống gương mẫu trong gia đình, trong giáo xứ, trong Giáo phận và trong xã hội. Hãy là chứng nhân của Tin Mừng, gieo rắc bình an và niềm vui cho mọi người.

Thánh lễ tiếp tục với phần nghi thức ban bí tích Thêm Sức. Kế tiếp là Lời nguyện đơn sơ của các em dâng lên Thiên Chúa. Thánh lễ tiếp tục với phần dâng lễ, truyền phép Thánh Thể và rước lễ.

Sau lời nguyện kết lễ, cha Hạt trưởng chánh xứ giáo xứ Tân Lập cám ơn Đức cha và một quý chức HĐMV/GX đọc lời cảm tạ tri ân Đức cha và quý cha đồng tế cùng với những bó hoa tươi thắm để bày tỏ lòng tôn quý.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Đức cha phụ tá có đôi lời cám ơn, và chào chúc cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc 18 giờ 30 cùng ngày. các em được lãnh bí tích Thêm Sức hôm nay, lòng tràn ngập niềm vui vì đã rước Chúa vào lòng và nhận được ơn Chúa Thánh Thần, để từ nay, các em sẽ là chứng nhân của Chúa Kitô, làm chứng cho Ngài trong gia đình, trong giáo xứ, trong trường học và trong khu phố của các em.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top